Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Khách Sạn Tạm Trú Miễn Phí Cho Người Bị Mắc Bệnh Covid 19 & Câu Chuyện Của Người Bị Covid 19 Mới Khỏi Bệnh - Nam Pham

 

Quận hạt Santa Clara có lẽ là một quận hạt đứng hàng đầu về cách phục vụ cư dân tận tụy, hữu hiệu và đầy tình người. 
<!>
Nếu gặp những ngày trời quá nóng gây nguy hại đến sức khỏe mà ở nhà riêng không có máy lạnh, quận hạt sẽ mở ngay những trung tâm chống nóng để cư dân chạy đến tạm trú tìm mát, giảm thiểu được những nguy cơ bị chết vì nóng. Quận hạt cho biết, có rất đông người chạy đến chống nóng, trong đó có cả người Việt, nhưng may thay, dường như cộng đồng người Việt ai nấy đều có nhà riêng, hoặc ít ra có thân nhân bạn hữu cưu mang hỗ trợ, nên ít người cần đến trung tâm chống nóng. Tuy nhiên quý vị nên lưu ý vào trang mạng Santa Clara Public Health Department để biết tìm ai, hỏi ai, và những trung tâm đó ở đâu khi cần đến?

Có ai trong quý thính giả Dân Sinh bị vướng bệnh Covid 19 chưa? Nếu có, chắc cũng ít lắm. Có lẽ, quý vị thường tò mò tìm hiểu, nếu chẳng may mình bị vướng bệnh Covid 19 thì sức khỏe ra sao, nguy hiểm đến tính mạng cỡ nào, có đáng "run quá" mà chết không? 

Dân Sinh Media có dịp nói chuyện sáng nay Oct 1, 2020 với một người vừa mới bị bệnh Covid 19 từ 2 tuần trước nay đã khỏi, kể lại những diễn biến bệnh trạng sau đây. Người này mới ngoài 20 tuổi. 
  1. Bị lây từ một người bạn có công việc phải tiếp xúc với nhiều em học sinh hàng ngày.
  2. Gặp bạn tối thứ Sáu, thứ Bẩy bắt đầu ho, bị sốt lên 104 độ. 
  3. Thứ Hai đi thử Covid 19, bị Positive. Không dám về nhà, gọi cho nhóm hỗ trợ Covid 19 (408) 808-7770, nhóm này thu xếp cho vào ở khách sạn có 60 phòng dành riêng cho người bị Covid 19 ở nhà riêng chật chội, được vào khách sạn tự cô lập một mình một phòng và mỗi ngày được tiếp tế thức ăn uống đầy đủ, hoàn toàn miễn phí.  
  4. Bệnh nhân tự uống Tylenol, tự uống thuốc giảm ho, tự xông hơi thì thấy bớt triệu chứng nóng sốt nhưng vẫn ho nhiều. 
  5. Cả gia đình người này phải đi thử Covid 19, may quá, chưa ai bị lây. 
  6. Người bạn ở phòng kế bên bị nặng hơn, ho nhiều hơn, sốt lâu hơn, nhưng cũng tự chữa trị. 
  7. Bác sĩ county khám bệnh online, cho sẵn một dụng cụ bơm thuốc vào miệng khi gặp khó thở nếu bị ngộp thở bất thình lình. Bác sĩ dặn rằng, khi bị ngộp thở như vậy thì gọi 911.  
  8. Sau 3-4 ngày, triệu chứng nóng sốt giảm hẳn, vẫn còn ho, đặc biệt, khứu giác bị mất, không ngửi được mùi vị các thức ăn. 
  9. Bác sĩ cho biết Covid 19 có thể nằm trong cơ thể đến 30 ngày, nghĩa là vẫn có thể lây cho người khác. Tuy nhiên...
  10. Bẩy ngày sau đi thử nghiệm lại, Negative, không còn Covid 19 nữa. 
  11. Sau 10 ngày, cả người này lẫn bạn đều trở lại bình thường tuy khứu giác chưa hồi phục và vẫn còn ho nhẹ.
  12. Sau 14 ngày, được gọi là hết bệnh nhưng cha mẹ vẫn chưa cho về nhà, trung tâm tạm trú cũng không cho ở thêm, phải đi kiếm khách sạn khác tự tránh xa gia đình thêm một thời gian nữa cho chắc ăn.

Không có nhận xét nào: