Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Bão Molave: Sạt lở núi ở Quảng Nam, nhiều người bị vùi lấp

Bão Molave Bão số 9, Molave, đổ bộ vào miền Trung Việt Nam sáng ngày 28/10, trở thành trận bão lớn thứ tư ập vào Việt Nam trong vòng 1 tháng. Theo báo cáo của Hội Chữ Thập đỏ- Việt Nam, bão Molave ập vào các tỉnh từ Quảng Nam tới Bình Định, với sức gió 165 km/giờ, được coi là một trong những trận bão gây nhiều tàn phá nhất trong nhiều thập kỷ. Nguồn tin này nói rằng vào lúc 4 giờ chiều ngày 28/10, bão Molave- được gọi là bão số 9, gây thiệt hại nặng nề, với ít nhất 3 người chết, 26 người mất tích, làm tốc mái hơn 56.000 căn nhà, và gây nguy cơ xảy ra lũ quét tại nhiều địa phương, làm sạt lở đất, gây ách tắc giao thông tại nhiều điểm ở tỉnh Kontum.

<!>

Trang mạng Thể thao Văn hóa Việt Nam xác nhận 26 người mất tích là thuyền viên trên 2 chiếc tàu bị chìm hôm 27/10 khi đang hướng vào đất liền.

Trang mạng này trích lời Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, cho biết đã điều hai tàu hải quan và 2 tàu kiểm ngư ra cứu hộ.

Hải quân Việt Nam điều hai tàu cứu hộ tìm người mất tích ngoài khơi tỉnh Bình Định, theo đài VTV. Hiện chưa rõ liệu có người nào được giải cứu hay không.

Đài truyền hình nhà nước chiếu cảnh gió mạnh làm lung lay các mái nhà, trốc gốc nhiều cây ở tỉnh Quảng Ngãi. Tại tỉnh Phú Yên ở kế cận, nhiều trục lộ chính không sử dụng được vì bị cây cối và cột điện, mái tôn gãy đổ.

Chiều cùng ngày, sau khi tiến vào đất liền các tỉnh từ Đà nẵng, bão số 9 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Vào 4 giờ chiều ngày 28/10, tâm áp thấp nằm trên khu vực biên giới Việt Nam-Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thập nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 20-25 km.

Cục quản lý Thiên tai và Khắc phục hậu quả Việt Nam báo cáo gần 375.000 người đã sơ tán và dự báo sẽ có mưa lớn, sóng to trên biển.

Tin mới cập nhật của báo Giao Thông vào chiều tối 28/10, cho biết mưa lớn gây sạt lở núi nghiêm trọng ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vùi lấp 53 người dân, 7 thi thể đã được tìm thấy.

Báo này cho biết Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi công điện khẩn tới Ủy ban Quốc gia Ứng phó với thiên tai, Bộ Quốc phòng, UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu phối hợp để khẩn trương giải cứu những người bị vùi lấp. Công tác cứu nạn đang tiếp tục.

Không có nhận xét nào: