Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Những Người Sẽ Không Bầu cho ông Trump ngày 3 tháng 11 sắp tới đây. - LêAnhTuấn

 

Ngoại trừ trường hợp ông D. Trump vì tự cảm thấy mình vô tài, vô nhân, vô đạo đức, bị người ngay trong đảng Cộng Hòa chán ngán tẩy chay, người dân Mỹ biết suy nghĩ, ghét bỏ, nạn nhân của mình thì tố cáo đủ các thứ tội, thấy rằng mình có chút danh là Tổng Thống Hoa Kỳ (cho dù là một TT tồi tệ nhất) như thế là đủ nên quyết định rút lui vào phút chót để đảng CH có thể xoay sở kịp đưa người ra thay thế… mà Trump cứ cố đấm ăn xôi ra tranh cử*… thì những người sau đây và thân nhân, bạn bè của họ sẽ không bỏ phiếu cho ông ta vào ngày 3 tháng 11 tới đây để ông ấy hy vọng được ngồi ở tòa Bạch Ốc thêm 4 năm nữa:

<!>

1/ Những người từng mua bán nhà đất với ông ấy- và bạn bè thân nhân của họ- bị ông ấy lường gạt nên đã nộp đơn kiện. Số đơn kiện đã lên đến 4, 000 vụ được công bố khi ông ta ra tranh cử năm 2016. Trong 4 năm làm TT, ông Trump lại bị thêm các bà từng bị ông sàm sỡ, bốc hốt kiện và mới đây nhất thì bà Mary, cháu gọi bằng chú, đã đề cập đến việc nạp đơn kiện cả mấy ông chú bà bác về vấn đề tiền, vấn đề gia tài !

2/ Những nhà thầu xây dựng và các công nhân của họ, những nhà cung cấp vật liệu xây cất mà ông ấy đã quỵt tiền khi xây những khách sạn, sòng bài, sân golf.. ở nhiều nơi trên đất Mỹ (ở ngoại quốc hay tại Nga, Tầu mà ông rất muốn xây dựng tại đó chắc ông không dám quỵt !).

3/ Những bố mẹ, thân nhân, bạn bè các sinh viên trước đây từng bị ông Trump lường gạt qua cái gọi là Đại học Trump (Trump University)! Những người và thân nhân, bạn bè họ từng đóng góp cho hội từ thiện của ông ta. Hội từ thiện nhưng người đứng đầu lại bất lương, dùng tiền của bá tánh để làm những việc khuất tất ! Tòa án đã bắt ông Trump bồi thường cho các sinh viên $25 triệu và đóng cửa hội từ thiện Trump Organization, bồi thường 2 triệu dollars và cấm Trump từ nay không được lập hội từ thiện … thì nhất định đó không phải là fake news do đảng Dân Chủ bịa đặt ra như ông thường nói !

4/ Những người cùng trong đảng Cộng Hòa nhưng có lương tri, họ không thể chấp nhận một « đồng chí » nhưng ăn gian, nói dối, dốt nát với những lời tuyên bố ngây ngô, số chữ ông ấy sử dụng rất hạn chế. Ông Trump gây chia rẽ trong chính đảng CH khi thù hằn những đảng viên không ủng hộ mình. 70 nhân vật nổi tiếng của đảng CH lập một tổ chức chống Trump, kêu gọi mọi người bầu cho ông Joe Biden, không bầu cho Trump ! Cựu Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Cộng Hòa Michael Steele hôm 20 tháng 10 vừa lên tiếng than phiền ông Trump và ủng hộ ông Biden .

5/ Những nhân vật cao cấp trong chính quyền từng cộng tác trong chính phủ của ông Trump (hành pháp), những người có trách nhiệm thuộc ngành tư pháp, lập pháp, những người thực sự quan tâm đến đất nước Hoa Kỳ, đã nói lên những lời trung thực khi thấy những việc làm sai trái của ông ấy. Nhưng nếu là người không « trung thành tuyệt đối » với Trump và bị gạt ra khỏi chức vụ của họ ! Những người này và thân nhân bằng hữu của họ sẽ không bầu cho Trump.

6/ Tác giả và độc giả những quyển sách ông vẫn khoe khoang mình viết ra nhưng sau này chính tác giả, những người thực sự viết, họ nói ra rằng ông thuê họ viết để đứng tên và lấy tiếng. Trái ngược với những gì từ trong sách đứng tên Trump, sau gần 4 năm cầm quyền, những quyển sách nói về sự xấu xa của ông ấy tuần tự xuất hiện như

6.1/ Quyển : «Fear, Trump in the White House » của Bob Woodward, một ký giả, nhà văn lão thành của báo Washington Post.

6.2/ Quyển : « The Room Where It Happened :A White House Memoire » của John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia. Vì là cố vấn của ông Trump, luôn luôn theo sát nên tác giả Bolton tiết lộ là ông Trump đã năn nỉ Tập Cận Bình mua nông sản Mỹ để giúp ông đắc cử nhiệm kỳ II. Cho tới nay thì nhiều viên chức « tà lọt » của Trump bênh chủ nói rằng Bolton đã bịa đặt. Nhưng nếu chính Tập nói ra (vào đúng thời điểm !) thì mọi người mới té ngửa.  

6.3/ Quyển : « Too Much and Never Enough: How My Family Created the World's Most Dangerous Man » của người cháu ông ấy, bà Mary Trump. M. Trump là cháu gái trong gia đình thì chắc không thể bảo là fake news được ! Mary đã tiết lộ những mưu mô tồi tệ của Donald Trump cũng như bà chị lớn Maryanne, chị kế Elizabeth và người em út Robert (mới qua đời) để cướp đoạt gia tài từ người ông nội, không hề chia phần cho người anh quá cố Freddy và các con của họ là Mary và Fritz.

6.4/ Quyển : “Disloyal, A Memoire” của cựu cố vấn Michael Cohen. Cohen là luật sư, cố vấn cho ông Trump trong vòng 10 năm. Cohen từng bao che cho Trump những việc làm sai trái, những luồn lách gian dối trong thương trường cũng như những cuộc ăn chơi đàng điếm, hạ cấp của Trump, khách hàng và đồng thời là chủ cũ của Cohen.

6.5/ Quyển : « Rage » của Bob Woodward viết lại sau 18 lần phỏng vấn Trump từ ngày 5 tháng 12  năm 2019 đến 21 tháng 7 năm 2020. Đặc biệt quyển này còn có tape audio để dẫn chứng những điều Trump đã nói. Trong « Rage » Trump đã tiết lộ là Trump ngay từ đầu đã biết rõ sự nguy hiểm và tác hại khủng khiếp của Coronavirus COVID-19 nhưng đã dấu nhẹm đi để dân Mỹ khỏi bị khủng hoảng !!! Một việc làm thật độc ác và tắc trách đã đưa đến hơn 220.000 người tử vong.

Những người đã đọc hay đã xem những bài điểm sách, trích đoạn những điều đã được viết trong 1 của những quyển sách này thì không thể bầu cho Trump trừ trường hợp họ đã thực sự loạn trí !

7/ Tầng lớp trí thức Mỹ có trách nhiệm, họ thấy rõ sự lụn bại của vị trí của Hoa Kỳ trên trường quốc tế. Niềm tin của ông Trump đặt vào Poutin, Tập Cận Bình, thay vì các cơ quan tình báo của Mỹ khiến họ lo ngại sự can thiệp ngày càng sâu rộng của các nước Công Sản, trước đây và bây giờ vẫn là thù địch của Hoa Kỳ, vào nội tình quốc gia. Việc làm này của Tổng Tống Trump đã vi phạm Hiến Pháp Hoa Kỳ, một trọng tội. Người công dân bình thường, lương thiện sẽ không bầu cho người ưu đãi cho kẻ thù và quay lại phá hoại đất nước.

8/ Những người có lý trí không chấp nhận một người lãnh đạo đất nước mà gian dối, tự cao tự đại (tự cho mỉnh là thông minh nhất, người được Chúa gửi xuống để cứu nước Mỹ !), ăn nói hàm hồ (gọi những người ông ta không ưa bằng những nick name xấu xa), thiếu kiến thức lại ta đây (riêng về chuyện COVID-19 mà ban đầu ông ta gọi là cúm thường, sẽ biến mất, khen Tập Cận Bình khéo giải quyết cho đến khi cả nước chết như rạ thì quay sang đả kích Tầu, đổ mọi tội lỗi lên Trung Hoa, đúng là cảnh cười ra nước mắt !). Ông ấy khinh người rẻ của, gọi các quốc gia nghèo khác là những hố phân, dân các nước khác (như Mexico) là những người trộm cắp, hiếp dâm, ma túy vv…

9/ Những người phụ nữ đã bị ông xách nhiễu tình dục, những người ông ta từng say mê rồi bỏ rơi, những người từng dứng lên kiện Trump, chồng con họ, thân nhân, bạn bè của họ sẽ không bầu cho một con người bội bạc, ăn chơi đàng điếm như ông ta!

10/ Tất cả những chuyên viên các ngành về y tế, quân sự, kinh tế, những nhà xã hội học… biết lo sợ cho tương lai của Hoa Kỳ trước thiên tai, dịch bệnh, hòa bình thế giới, sự trỗi dậy của một Trung Hoa quá khôn ngoan, nắm thóp được nhà lãnh đạo Mỹ kém cỏi và nhỏ mọn này. Những chuyên viên tài ba lỗi lạc này và gia đình, bạn bè họ sẽ không bầu cho ông Trump.

11/ Những người công bộc cao cấp của quốc gia, những người có cái nhìn toàn cầu, thấy rõ vị trí hiện tại của nước Mỹ đã xuống dốc thê thảm từ ngày có ông Trump ! Những người này mong cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 năm 2020 sẽ đẩy được ông Trump ra khỏi tòa Bạch Ốc, ra khỏi chính trường Mỹ để gây dựng lại địa vị của Hoa Kỳ trên trường quốc tế.  

12/ Những người nghèo, nông dân, họ muốn bán được sản phẩm chứ không muốn ngửa tay chờ cứu trợ (cứu trợ đến bao giờ !) ; những công nhân ngày nay muốn được huấn luyện để điều khiển máy móc, robot qua computer, không muốn chui xuống hầm mỏ để khai thác (ví dụ than) như những công nhân ở thế kỷ trước như ông Trump đề nghị.   

13/ Bốn chục triệu người Mỹ có thu nhập thấp muốn được hưởng bảo hiểm sức khỏe với giá phải chăng với Obamacare như những công dân các nước tiên tiến khác nhưng Trump cương quyết nhiều lần tìm cách bác bỏ. Nước Mỹ cần có một quy chế về an sinh xã hội hợp lý để bảo vệ một đời sống xứng đáng cho đại đa số quần chúng. Những người đang được hưởng những phúc lợi xã hội từ chính phủ Dân Chủ trước sẽ không bầu cho Trump vì ông luôn luôn muốn cắt đứt các nguồn tài trợ này cho người nghèo, ông chỉ quan tâm tới người giàu và mánh mung gian xảo như ông. Ông kỵ những người giàu chân chính, tự tạo ra sự nghiệp nhờ trí thông minh, tài thao lược và có viễn kiến và nhất là khiêm nhường như kiểu Bill Gates.

14/ Những vị đại sứ, lãnh sự và nhân viên của Mỹ ở khắp nơi trên thế giới không muốn thấy ở mọi nơi, mọi lúc người lãnh đạo cao nhất của Hoa Kỳ bị mang ra chế diễu, làm trò cười cho dân các nước sở tại như một tên hề rẻ tiền. Một tên hề chỉ có mặt trong những gách xiếc, không phải là một vị Tổng Thống điều khiển cả một quốc gia hùng mạnh như nước Mỹ. Những người Mỹ ở các tòa đại sứ, lãnh sự Mỹ tại ngoại quốc chứng kiến sự chế diếu ấy, họ xấu hổ về Tổng Thống của mình, họ và thân nhân của họ sẽ không bầu cho Trump!

15/ Những người dân Mỹ bình thường, thực sự yêu nước ; trong 4 năm qua họ đã đau lòng và chán ngán khi thấy một vị Tổng Thống hành xử không xứng đáng với vai trò của mình, một vị TT mà chỉ gây chia rẽ, tạo ra một không khí ngột ngạt trong dân chúng, họ đã thấy rõ bản chất của ông Trmp vì thế họ sẽ không bầu cho Trump. Ông Trump có biệt tài tạo ra một sự chia rẽ chưa từng có trong quần chúng, trong đảng Cộng Hòa và giữa đảng Cộng Hòa và đảng Dân Chủ và chia rẽ ngay cả trong gia đình giữa cha-mẹ và con-cái cũng như giữa anh em ruột thịt!  

16/ Những người còn thờ ơ trước hoàn cảnh của đất nước này nhưng họ không thể đặt niềm tin vào một người Tổng Thống như ông Trump, họ không muốn con cháu họ noi gương một người lãnh đạo như ông Trump, họ mong ông ta mau mau ra đi để nước Mỹ bình an trở về với truyền thống bao dung, quảng đại như các thế hệ cha ông họ trước đây. Thuật ngữ: “bầu cử để loại Trump” được dùng thường xuyên từ khi có âm vang về việc bầu bán.

17/ Những người có niềm tin tôn giáo, tin vào điều thiện, tin vào đạo đức làm người. Đừng bảo họ mang ông cha, ông sư lên làm TT ! Đừng bịa đặt bảo họ chủ trương tự do tình dục, tự do phá thai vô tội vạ vv… những lời độc ác này chỉ gây khẩu nghiệp và những ai tin vào nhân quả, luân hồi sẽ không dám lớn tiếng thóa mạ người khác với ác ý như ông Trump. Những người này chẳng nhựng không bầu cho ông Trump mà còn kêu gọi người khác không bầu cho ông ta.

18/ Những quân nhân ở mọi cấp bực từ người lính tầm thường nhất tới các tướng lãnh, đô đốc và bạn bè, thân nhân của họ sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump vì họ thấy người tư lệnh tối cao này của quân đội không biết gì về quân sự, về địa chính trị (géopolytique) nhưng rất ích kỷ, ông ta không thể hiểu người lính dù ở bất kỳ cấp bực nào có thể hy sinh thân mình cho tổ quốc mà không kiếm được tiền như đầu óc con buôn của ông ta.

19/ Những người có thân nhân chết vì sự sử dụng súng đạn một cách vô tội vạ của các phần tử ủng hộ việc chứa súng, buôn bán súng, kiếm tiền từ việc dung túng cho những nhà sản xuất súng khi những nhà này đóng tiền cho Tổng Thống trong những cuộc tranh cử để được tự do buôn bán súng làm giầu.

20/ Những người chỉ cần biết đọc sách báo, biết nghe qua các phương tiện truyền thông, có công tâm để biết nhận xét đúng, sai, hay, dở, thiện, ác, có tinh thần trách nhiệm sẽ không thể chấp nhận thêm một ngày nào nữa phải sống với sự dối trá, tham lam, háo danh của người lãnh đạo họ hiện nay. Về sự háo danh thì thật là xấu hổ khi Thủ Tướng Nhật Bản đã vội đính chính là do Trump đề nghị chứ ông đâu có đề cử Trump khi khoe là mình được TT Nhật đề cử giải Nobel Hòa bình !

Trump mơ ước điều này để được xếp ngang hàng với Obama chỉ vì đã bắt tay được với Kim J. Un của Bắc Hàn tưởng rằng tay « có nút bấm nguyên tử nhỏ hơn »  sẽ sợ mình mà dẹp bớt việc chế tạo và sử dụng bom nguyên tử nhưng rốt cuộc nó chả sợ, vẫn tiếp tục !

21/ Mới đây 489 người cựu lãnh đạo của Hoa Kỳ trong mọi ngành lên tiếng ửng hộ ông Joe Biden, kêu gọi mọi người bỏ phiếu cho ông ấy có nghĩa là họ tẩy chay ông Trump, những người này và thân nhân, bạn bè của họ sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho ông Trump.

23/ Những binh chủng trong quân đội Hoa kỳ và gia đình thân nhân họ sẽ không bỏ phiếu cho Trump khi thấy ông ta không chỉ vừa là 1 công dân xấu, trốn lính, không làm nghĩa vụ công dân và trái lại còn dè bỉu, coi thường những hy sinh của người lính để bảo vệ quốc gia và trung thành với tổ quốc.

24/ 835 kinh tế gia vừa gửi thư ngỏ chống lại việc tái cử của ông Trump. 7 người trong số họ đã từng được giả Nobel đã khẩn cấp kêu gọi bầu cho ông Biden, không bầu cho ông Trump vì Trump đã tấn công mạnh mẽ vào cơ chế dân chủ của Hoa Kỳ, thất bại thậm tệ trong việc đối phó với đại dịch COVID-19, liên tục tung ra những tin tức giả mạo một cách nguy hiểm và công khai nuôi dưỡng một môi trường tham nhũng. Một tháng trước đây, 13 kinh tế gia được giải Nobel cũng đã viết một lá thư ủng hộ ứng cử viên tổng thống Joe Biden (NQK).  

Nói chung tất cả những người này sẽ không bỏ phiếu cho ông Trump, họ sẽ bỏ phiếu cho ông Joe Biden, ứng cử viên đối nghịch của Trump ngay như họ là đảng viên đảng Cộng Hòa vì họ nghĩ rằng dù thuộc đảng đối lập Joe Biden của đảng Dân Chủ cũng vẫn khá hơn, giỏi hơn, yêu nước hơn ông Trump và ông Biden sẽ cố gắng lấy lại vị trí cao quý của Hoa Kỳ trên trường quốc tế và mang lại bình yên cho người dân Mỹ, đất nước Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ và ngay cả thế giới.

                                                                                           Lê AnhTuấn

* Tôi viết bài này cách đây mấy tuần rồi, có cập nhật và nay không còn giả thuyết này nữa.

Không có nhận xét nào: