Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 27 tháng 10, 2020

Hoa...Lựu Đạn - (Nguồn: twoeggz)

Loài cây nở hoa tuyệt đẹp nhưng không ai dám lại gần chỉ vì...
Trông hoa và quả của loài cây này thì có vẻ rất bắt mắt, nhưng người dân chẳng ai dám tùy tiện đến gần đâu !.Nếu có dịp đến Venezuela, bạn có thể sẽ bắt gặp loài cây với những quả hình tròn, và những bông hoa màu hồng trông khá hấp dẫn này. Thế nhưng bạn không nên đến gần, vì nó có thể phát nổ như lựu đạn bất cứ lúc nào đấy !.
<!>


Một vị khách du lịch khi đến Venezuela nhìn thấy loại cây to kỳ lạ này mọc bên đường. Thân cây sai trĩu quả tròn tròn, nâu nâu, thoạt nhìn người ta sẽ đoán đây là loại cây ăn quả. 

Du khách hiếu kỳ tiến lại gần, muốn hái loại quả lần đầu thấy này xuống xem thử, nhưng chưa kịp đưa tay ra, thì du khách đã bị Hướng dẫn viên du lịch ngăn lại. Sau đó, người Hướng dẫn lập tức đưa cả đoàn tránh xa cái cây này !.


Hoa của loài cây này trông rất đẹp.

Vị du khách còn phát hiện ra trên cây có hoa nở, vừa nở hoa vừa sai quả, thật khiến người khác mở mang tầm mắt. Các vị khách khác cũng từ từ bị thu hút, bắt đầu bỏ qua lời nhắc của Hướng dẫn viên mà tiến lại gần cái cây. Thế nhưng lại một lần nữa, Hướng dẫn viên nhanh chóng ngăn cản kịp, kéo các vị khách quay lại, và cảnh báo rằng: trái cây này có thể... phát nổ đó !.


Một cây cho rất nhiều hoa và quả.

Làm sao có thể phát nổ được? Thoạt nhìn nó chỉ giống những cái cây bình thường, đặc biệt hơn chút là vừa ra hoa vừa kết quả thôi, chứ trông nó không có vẻ như sẽ phát nổ cả ?.


Thế nhưng nó lại tiềm ẩn nguy hiểm đối với những người tò mò dám lại gần.

Người Hướng dẫn giải thích: Loại cây này được gọi là "cây bom”, cùng với đó là “hoa bom” và “quả bom”, không đơn thuần chỉ bởi bề ngoài nó có màu giống quả lựu đạn hoen gỉ, mà còn vì nó có thể thực sự phát nổ nữa mà !. 

Vỏ ngoài của “quả bom” rất cứng, nên người dân địa phương gọi nó là quả “Dưa sắt”. Khi quả chín, không chỉ vỏ, mà hạt bên trong cũng rất cứng. Nếu chúng ta cố tình gõ vào quả, nó sẽ phát nổ chẳng khách gì những trái lựu đạn thật !. Mà nếu bạn không đề phòng, những mảnh vỏ cây văng vào mắt, hoặc cứa vào thân thể thì thật là tai hại nhen !.


Theo tìm hiểu, loại cây này được một nhà Thực vật học người Pháp phát hiện ra trong rừng nguyên sinh. Bởi vì ông cảm thấy loại cây này tiềm ẩn một khả năng đặc biệt nào đó, mang lại giá trị nghiên cứu, nên mới mang về trồng, mãi sau nó mới được trồng rộng rãi ra. 

Điểm đặc biệt của loại cây này là hoa và quả của nó có thể tồn tại một thời gian dài trên cây. Loại cây này có nguồn gốc ở châu Mỹ, hiện có mặt ở rất nhiều quốc gia, nhưng chỉ được trồng làm đẹp trong các khu biệt thự, hoặc khu dân cư cao cấp. Vậy nên, khi bạn nhìn thấy loại cây này, dù cho có hiếu kỳ thế nào cũng không được tùy ý lại gần, nếu không hậu quả sẽ rất khó lường được !.

(Nguồn: twoeggz).

Không có nhận xét nào: