Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

Sushi Miếng Xưa Rồi, Bây Giờ Người Nhật Chuyển Qua Ăn Sushi Xếp Hình Đẹp Như Tranh

 

Trào lưu sushi được tạo hình như tranh vẽ mosaic hiện đang là cơn sốt mới của hội những người mê ẩm thực tại Nhật Bản.Sushi từ lâu đã luôn thu hút thực khách mê đồ ăn Nhật Bản không chỉ bởi màu sắc hấp dẫn mà còn là cảm nhận mới lạ từ sự kết hợp của cơm, giấm cùng nhiều món gia vị và nguyên liệu tuyệt vời khác. Những miếng sushi trong tay các đầu bếp không chỉ là ẩm thực, mà chúng còn là những tác phẩm nghệ thuật với muôn màu sắc khác biệt. Và mới đây, người Nhật lại một lần nữa nâng tầm món ăn truyền thống này lên một chuẩn mực mới với các tác phẩm Mosaic sushi.

<!>

Bức tranh Mosaic sushi hoàn mỹ của đầu bếp Nhật Bản.

Trong hội họa, mosaic là một hình thức nghệ thuật trang trí - tạo ra hình ảnh từ những mảnh nhỏ và đặt chúng lại với nhau để tạo ra một tổng thể thống nhất. Tương tự như vậy với đồ ăn, các đầu bếp sẽ tạo hình cho miếng sushi rồi xếp chúng vào hộp gỗ đựng sẵn. Tùy vào độ khéo tay cũng như chăm làm của đầu bếp mà từng mảnh ghép sẽ trùng lặp nhiều hay ít. Bước cuối cùng sẽ là cho các loại rau thơm và gia vị trang trí lên phía trên.

Ngay sau khi ra đời, Mosaic sushi đã tạo nên cơn sốt với hội mê ẩm thực cũng như chụp ảnh đồ ăn tại xứ hoa anh đào. Thậm chí, còn có người làm cả hướng dẫn bằng video cách để tạo nên một tác phẩm Mosaic sushi vừa ngon vừa đẹp mắt nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng các tác phẩm tuyệt vời ở phía dưới và biết đâu đấy, nó sẽ tạo cảm hứng để bạn làm nên một bức tranh sushi của riêng mình.
Nguyên liệu làm nên các mảnh ghép sushi tương tự với sushi thông thường.

Bức tranh có khác biệt nhiều hay không tùy vào độ khéo tay và chăm chỉ của người làm ra nó.

Cách trưng bày thú vị này làm cho món sushi ấn tượng hơn rất nhiều.

Với đặc tính dễ làm và không quá đắt đỏ, khá nhiều cư dân mạng đã nhanh chóng thử làm Mosaic sushi.

Trào lưu này hiện đang gây sốt mạng xã hội Nhật Bản.

Thậm chí, các nhà hàng cũng đang nghiên cứu để đưa món ăn này vào thực đơn

Mosaic còn là sự thay thế hoàn hảo với người Nhật vốn có thói quen mang đồ ăn tới trường học và văn phòng thay vì đi mua ngoài.


Nguồn: RocketNews24
nguoiphuongnam/blog

Không có nhận xét nào: