Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2020

Cảm nghĩ của một người đã nói lên ý nghĩ của nhiều người - TPhuong

 Nội dung của buổi tranh luận đã được truyền thông không những  của cả nước Mỹ mà còn cả thế giới tường trình rồi, nên tôi chỉ nói ở đây phần cảm nghĩ của riêng tôi.- Cảm giác đầu tiên. Tôi ngồi chờ đợi xem một buổi tranh luận sẽ ghi vào lịch sử của Hoa Kỳ với một chút lo lắng cho ông Biden vì ông rất hiền lành, chân thật mà phải đấu với một người quỉ quái bất chấp luật lệ như Donald Trump. Thế nhưng khi cả hai xuất hiện thì cảm giác lo lắng của tôi cho Joe Biden biến đi tức thì. Donald Trump hôm nay xấu quá : mặt mũi cau có, đỏ lên như vừa mới uống rượu, mặt mũi lại câng cáo lên gườm gườm nhìn đối thủ Joe Biden lúc ấy đang cúi chào moderator Christ Wallace và ông ta : Donald Trump. 

<!>

Biden hôm nay lại đẹp ! Trông ông ta ung dung, thoải mái và đường hoàng. Nếu phải so sánh cho rõ rệt để mọi người dễ tưởng tượng :
Donald Trump với bộ mặt vuông bạnh ra, đỏ ké trông như tức giận, môi mím chặt, mặt lại hếch lên nên thấy hai vành mắt như trũng xuống và cái môi với hai mép xệ xuống trông giống một con dã nhân,  nhìn về phía Joe Biden như sẵn sàng gây hấn.
Joe Biden mặt mũi thanh tú, mắt sáng, lưng thẳng, chân dài. Trông ông có cốt cách thanh tao của một con chim hạc. Ông cũng có vẻ điềm đạm trước vẻ gây hấn của đối thủ.

Bước vào tranh luận.

Người dẫn chương trình là  Christ Wallace, người điều khiển chương trình truyền hình của đài Fox News, một đài bảo thủ ủng hộ Trump. Thế nhưng Christ Wallace đã tỏ ra công bình khi dẫn chương trình này, mặc dù sau đó cũng bị phê bình là không đủ khả năng để ngăn chặn Trump những lúc ông ta cướp lời Biden. Và Trump đã cướp lời Biden trên 70 lần (theo tường thuật của các báo).
Khác với kỳ bầu cử 2016, lúc đó trump chưa ở trong chính quyền nên chưa có gì sai trái để phải bào chữa. Ông ta chỉ cần tha hồ phê bình đối thủ rồi vẽ vời ra bao điều cử tri mong muốn và hứa hẹn. Lần này phải bào chữa cho những việc đã làm và những bê bối mới bị phanh phui nên ông ta rất bối rối. Lúc này Trump giống như một học trò không thuộc bài :  cứ nói đại những gì có trong đầu mà bất cần đến câu hỏi cho nên Trump đã lộ ra một cách thê thảm là dốt vô cùng.
Buổi phỏng vấn và tranh luận giữa hai ứng cử viên này giống như một cuộc thi vấn đáp giữa hai thí sinh : 
Một người (Biden), đầy hiểu biết, trình bầy mạch lạc từng vấn đề một.
 Người kia (Trump), thiếu hiểu biết, mà lại muốn ăn gian bằng cách trả lời lạc đề, lại còn mưu mô tìm cách chặn không cho thí sinh kia trình bày phần hiểu biết và chương trình của người đó.
Người điều khiển chương trình Christ Wallace theo tôi là đã cố gắng làm tốt vai trò của mình.
Hôm nay đọc tin tức trên mạng mới thấy ông vẫn không làm hài lòng được cả hai phía :
Phía ông Biden thì trách là không điều khiển được sự lố bịch của ông Trump.  Phía ông trump thì lại cho rằng những lúc ông Wallace ngăn không cho Trump nói sang phần của Biden là bênh Biden mà không bênh Trump.

Cảm giác cuối cùng.

Cảm giác cuối cùng của tôi là xấu hổ. Xấu hổ vì tôi biết cùng một lúc với tôi và nhân dân Mỹ còn có cả thế giới cũng đang theo dõi chương trình lịch sử này, và những gì thô lỗ, dốt nát của Trump thì họ đã cùng chứng kiến đầy đủ không thiếu thứ gì.

Và đấy là Tổng Thống của chúng tôi.

TPhuong

Không có nhận xét nào: