Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2020

Hiểu biết thêm vơi GS Huỳnh Chiếu Đẳng

Kính thưa quí bạn
Hôm nay tôi gởi đến các bạn một hai tin nên biết lắm lắm vì nó nằm sát các bạn
1. Thẩm phán ra phán quyết tạm dừng kế hoạch mang những người có bệnh coronavirus về thành phố  Costa Mesa - California
2. San Diego (County)  giám sát hơn 200 người vì lo ngại về coronavirus
3. Chín người Nam Hàn từ Do Thái vể nước khám thấy mang vi khuẩn coronavirus (novel)
HCD 22-Feb-2020<!>

Tin Cộng Đồng người Việt cần biết:
Thẩm phán ra phán quyết tạm dừng kế hoạch mang những người có bệnh coronavirus về thành phố  Costa Mesa - California
2-22-2020 6-37-13 AM.jpg
A federal judge late Friday temporarily blocked the U.S. government from quarantining coronavirus patients in Costa Mesa after city officials argued that the surprise proposal came with no information about how surrounding neighborhoods would be protected from the deadly virus. The city filed a r... View the article. https://flip.it/Tu3-v2
(máy dịch:) (đại khái)  Một thẩm phán liên bang vào cuối ngày thứ Sáu đã tạm thời ngăn chính phủ Hoa Kỳ cách ly bệnh nhân coronavirus tại thành phố  Costa Mesa sau khi các quan chức thành phố lập luận rằng đề xuất quá bất ngờ này đã không có thông tin và cũng chưa có đề ra phương cách bảo vệ khỏi virus chết người.cho các khu dân cư xung quanh.

Thành phố đã đệ trình yêu cầu vào chiều thứ Sáu để ngăn chặn kế hoạch chứa 30 đến 50 người có kết quả dương tính với coronavirus tại Trung tâm Phát triển Fairview - nằm cạnh một số khu dân cư - được (chuyên viên) xác định là đã phù hợp để bảo vệ cộng đồng cư dân lân cận.

Đây chắc chắn không phải là một địa điểm biệt lập, Thị trưởng Katina Foley của Katina Foley nói với tờ Times. Đây chắc chắn sẽ rất quan trọng đối với chúng tôi khi là thành phố dẫn đầu để biết kế hoạch là gì.

Cuối ngày thứ Sáu, Thẩm phán quận Josephine L. Staton của Hoa Kỳ đã ban hành lệnh cấm tạm thời để ngăn chặn việc vận chuyển bất cứ ai bị nhiễm coronavirus đến Costa Mesa và điều trần vào thứ Hai lúc 2 giờ chiều. để đánh giá giá trị của yêu cầu.

HCD: Các bạn có quan tâm xin đọc hết bản tin (tiếng Anh) ở link trên. Phần dịch tạm chỉ là tin kiểu Reader Digest mà thôi.
Cho các bạn ở xa: Costa Mesa là một thành phố nằm sát các thành phố Westminster, Garden Grove, Santa Ana, Huntingtong Beach, Irvine, Newport Beach....là những thành phố có rất đông người Việt Nam cư ngụ tại Mỹ, kể cả Costa Mesa. Khu Little Saigon nằm ở thành phố Westminster, kế cận Costa Mesa. Irvine là thành phố có trường Đại Học UCI rất nổi tiếng, có nhiều sinh viên Việt Nam theo học.
Nói chung đây là khu dân cư rất đông người chớ không hẻo lánh thưa vắng như các nơi dùng cách ly (quân sự) những người mang coronavirus (novel) như hiện giờ. Trừ Santa Ana và Garden Grove ra, thì giá nhà cửa ở những thành phố  còn lại cao nhất nhì vùng Nam California. Bà con ta quen miệng gọi là "vùng nhà giàu".

Chuyện nầy là quá lớn để tôi dám bàn ở đây, nhưng là tin nên quan tâm.
Chắc cũng có bạn cho là người ta đâu cho người dân nơi đây gặp những người dương tính với coronavirus (novel), hẳn là vậy, nhưng những nhân viên y tế cũng phải ra vào nơi đây, những người nầy cũng về với gia đình có nhà ở những thành phố vừa kể ở trên phải không.....

2-22-2020 7-03-51 AM
Hai building ở Costa Mesa, người có coronavirus (novel) không ở đây đâu, chỉ là hình phong cảnh.

San Diego (County)  giám sát hơn 200 người vì lo ngại về coronavirus
2-22-2020 7-06-01 AM
SAN DIEGO (KGTV) — More than 200 people in San Diego County are currently being monitored over novel coronavirus concerns, county health officials said Friday. The 204 people under county supervision … View the article. https://flip.it/DgOL6i
(máy dịch:) 204 người được giám sát của quận San Diega bao gồm những người được coi là có nguy cơ bị nhiễm vi-rút do tiếp xúc gần với các trường hợp được xác nhận hoặc do đi du lịch đến Trung Quốc trong 14 ngày qua, quận cho biết.
Những cá nhân này đang theo dõi sức khỏe của họ dưới sự giám sát của các nhân viên y tế của quận.


Chín người Nam Hàn từ Do Thái vể nước khám thấy mang vi khuẩn coronavirus (novel)
2-22-2020 7-14-36 AM
Seven South Koreans who recently returned to from a trip to Israel were reportedly among over 100 people in the East Asian country to test positive for the coronavirus on Saturday. The seven were part … View the articlehttps://flip.it/Ba1lw1
HCD: Do Thái là nước rất tiến bộ vể khoa học và kỷ thuật, thế mà không có phương cách ngăn được coronavirus (novel) lây lan. Nam Hàn, trong tin hôm qua, cũng lên tiếng tỏ ra rằng không đủ sức ngăn cản sự bùng phát dịch bịnh. Trong ba ngày thôi số người bị lây bịnh tăng gấp ba lần. Nam Hàn cũng là nước có nến khoa học và kỷ thuật rất cao.


Không có nhận xét nào: