Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 4 tháng 10, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 

Kính thưa quí bạn

Hôm nay tôi ngồi vào bàn cà phê cùng các bạn gọi là cho có mặt, chẳng thấy tin tức chi cần thiết cho cuộc sống hàng ngày, xin gởi tới các bạn vài tin về coronavirus-mới. Lúc trước nói về coronavirus-mới thì gần như vô hại, nay nhắc tới coronavirus-mới thì hẳn có vị nghĩ tới chuyện chánh trị. 
1. Các nhà khoa học ở Nigeria đã phát triển một bộ thử nghiệm Covid-19 rẻ hơn và nhanh hơn. Phần Lan dùng chó để phát hiện Covid-19      

2. Thượng nghị sĩ và nhiều vị khác có chức vụ cao đã nhiễm coronavirus-mới mới đây.

3.  Tin khó hiểu: : Ngoại trưởng Dominic Raab cho biết hôm thứ Bảy rằng ông sợ rằng Thủ tướng Boris Johnson sẽ chết vì COVID-19
4. Chuyện vui MTC

HCD 4-Oct-2020

<!>

Kính mời quí bạn có thì giờ thì vào Quán Ven Đường nghe quyển

Mật Mã Tây Tạng của nhà văn He Ma … nơi đây
 (xin chờ post lên dần dần, chuyện rất (rất) dài)

Dịch từ tiếng Hoa sang: He Ma sinh ra ở khu vực Tây Tạng của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Introverse, đọc tốt, tham gia vào một loạt các quân sự, ô tô, vũ khí, thiên văn học, địa lý, lịch sử và mối quan tâm lâu dài khác và nghiên cứu chuyên sâu, trong khi bị ám ảnh với tất cả các môn thể thao mạo hiểm, một lần một mình thông qua các vùng nội địa Cocosili, Xishuangbana rừng ban đầu. Vào ngày 21 tháng 11 năm 2011, "Danh sách nhà văn Trung Quốc giàu thứ 6 năm 2011" đã được phát hành, và He Ma được xếp hạng thứ 15 trong Danh sách giàu có của nhà văn với thu nhập tiền bản quyền hàng năm là 2,6 triệu nhân dân tệ.

Năm 2005, Ông bắt đầu viết Bộ luật Tây Tạng, và trước đó, ông đã đọc hơn 600 cuốn sách. Bộ luật Tây Tạng, một cấu trúc lớn 1.200.000 từ, kể câu chuyện của một cuộc phiêu lưu toàn cầu đặt trong bối cảnh của văn hóa Tây Tạng và Tây Tạng, liên quan đến lịch sử bí mật của Tây Tạng, di sản lịch sử của Phật giáo Tây Tạng, và nhiều di tích văn hóa nổi tiếng nhất thế giới.

Trong năm 2008, "Tây Tạng Mã" xuất bản trên Internet, ngay lập tức gây ra qua eo biển ba trăm nhà xuất bản để cạnh tranh cho bản quyền, He Ma đã trở thành nhà văn Tây Tạng phổ biến nhất. Cho đến nay, chỉ có Trung Quốc Tây Tạng và phiên bản truyền thống của bản quyền, tác giả đã kiếm được hàng triệu nhân dân tệ. Phim ảnh và truyền hình và bản quyền trò chơi, cũng có một số công ty trong ganh đua.

From: T. Hoang <hh ho@gmail.com> 
Sent: Thursday, October 1, 2020 6:07 AM
Subject: Quận Quebec, Canada

Kính anh HC Đẳng,

FYI, cái quận Quebec lớn hơn tất cả các tiểu bang của Mỹ đó anh.

T. Hoang.

www.vietvancouver.ca

Sent from my iPad

HCD: Cám ơn anh. Chánh quyền Canada ra lịnh “giới nghiêm” Quebec và Montreal (?) hẳn là ảnh hưởng tới rất nhiều người.  

Nguồn tin: (CNN) — Scientists in Nigeria have developed a cheaper and faster Covid-19 test kit that will enable testing to be ramped up in a place that has faced kit shortages and chronic under-testing of a massive population, according to the country's health authorities. The new test is cheaper than other...View the article. https://flip.it/re0a99

Máy dịch: Các nhà khoa học ở Nigeria đã phát triển một bộ thử nghiệm Covid-19 rẻ hơn và nhanh hơn sẽ cho phép thử nghiệm được đẩy mạnh ở một nơi đã phải đối mặt với tình trạng thiếu bộ dụng cụ và thử nghiệm mãn tính của một dân số lớn, theo cơ quan y tế của đất nước. 

Xét nghiệm mới rẻ hơn các xét nghiệm PCR khác - loại xét nghiệm phổ biến nhất - và có thể cho kết quả trong vòng chưa đầy 40 phút, Viện Nghiên cứu Y học Nigeria (NIMR) cho biết. 

Bộ xét nghiệm chẩn đoán sẽ có giá dưới $ 25 và các mẫu có thể được phân tích bằng cách sử dụng một máy di động có thể được vận hành bởi nhân viên có tay nghề thấp với đào tạo tối thiểu, cơ quan cho biết. 

Như trường hợp ở châu Phi vượt qua một triệu, Nigeria đã thử nghiệm ít hơn 1% dân số của nó. &amp #39 lý do tại sao.

Như trường hợp ở châu Phi vượt qua một triệu, Nigeria đã thử nghiệm ít hơn 1% dân số của nó. Đây là lý do tại sao.

"Chúng tôi thấy sự cần thiết phải có nhiều trang phục thử nghiệm hơn, đặc biệt là một trong đó có thể cho kết quả trong một thời gian ngắn bởi vì các bệnh viện đã từ chối điều trị bệnh nhân mà không có kết quả Covid-19," Babatunde Salako, giám đốc của NIMR, nói với CNN.

------------

Phần Lan dùng chó để phát hiện Covid-19       

Việc phát hiện những ca nhiễm virus corona, dù có triệu chứng hay không, là yếu tố chủ chốt trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Thế nhưng xét nghiệm toàn bộ dân chúng rất khó khăn. Các phòng xét nghiệm có khả năng hạn chế, thời gian chờ nhận kết quả thì ngày càng dài. Ấy là chưa kể chi phí rất tốn kém.

Tại Phần Lan, các nhà nghiên cứu đã quyết định nhờ đến chó, cụ thể hơn là dùng khứu giác của loài này, để phát hiện các bệnh nhân Covid-19. Cuộc thử nghiệm đầu tiên, cho kết quả rất tốt, đã bắt đầu tại sân bay Hensinki, theo tường trình của thông tín viên Frédéric Faux ngày 29/09 :

« Khi đến sân bay Helsinki, quý vị có thể sẽ được đưa vào một phòng nhỏ, rồi dùng một mảnh vải chà vào nách và cổ. Bên kia bức tường, một người nuôi chó sẽ lấy mảnh vải đó cho chó ngứi, để trong vòng 10 giây có thể biết được là quý vị đã bị nhiễm virus corona hay không.

Chó đã được dùng để phát hiện các bệnh nhân sốt rét và ung thư. Chúng cũng tỏ ra rất hiệu quả đối với virus corona. Là người giám sát cuộc thử nghiệm này, nhà khoa học Anna Hielm-Björkman, đại học Helsinki, cho biết:

« Chúng tôi đã đạt được tỷ lệ phát hiện từ  94 đến 100%. Tỷ lệ còn hơn cả xét nghiệm PCR. Và khi có khác biệt giữa xét nghiệm PCR và chó, thì thường là chó cho kết quả đúng. » 

Một con chó giỏi thì chỉ cần được huấn luyện trong vài ngày, cho nên hoàn toàn có thể dùng chó để phát hiện hàng loạt các ca nhiễm Covid-19, không chỉ ở các sân bay, mà cả trong các bệnh viện và trường học. Nhưng có một câu hỏi được đặt ra : Cụ thể thì chó ngửi được gì và phát hiện cái gì ?

 Anna Hielm-Björkman nói : « Chúng tôi hoàn toàn không biết. Công nghệ của chúng ta chưa bằng được khứu giác của chó, nên không thể phát hiện được những hàm lượng thấp như thế ».  

Từ đây đến cuối tháng 11, khoảng một chục con chó sẽ thi hành nhiệm vụ tại sân bay Helsinki." 

Nguồn tin: Click nơi đây (RFI)

Nguồn tin: https://www.breakingthenews.net/news/details/53377245


Máy dịch: Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Wisconsin Ron Johnson đã thử nghiệm dương tính với COVID-19, văn phòng báo chí của ông đã xác nhận vào thứ Bảy, khi virus tấn công một số cá nhân trên Đồi Capitol, bao gồm Cả Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump.

Johnson đã bị cách ly trong 14 ngày kể từ giữa tháng 9 và đã có hai xét nghiệm âm tính với COVID-19 sau khi tiếp xúc với người nhiễm vi-rút. Tuy nhiên, thượng nghị sĩ đã tiếp xúc với một cá nhân bị nhiễm bệnh một lần nữa vào ngày 29 tháng 9, văn phòng của ông cho biết.

Trong số các tầng lớp chính trị ở Washington DC, những người khác đã bị nhiễm coronavirus bao gồm Đệ nhất phu nhân Melania Trump, Thượng nghị sĩ Mike Lee, Thượng nghị sĩ Thom Tillis, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa Ronna McDaniel, cố vấn Nhà Trắng Hope Hicks, quản lý chiến dịch tranh cử của Trump Bill Stepien và cựu cố vấn tổng thống Kellyanne Conway.

HCD: Tin cũ rồi, tính tới hôm nay có 3 thượng nghị sĩ bị nhiễm coronavirus-mới

Nguồn tin: http://www.breakingthenews.net/news/details/53376749

Máy dịch: Vương quốc Anh: Ngoại trưởng Dominic Raab cho biết hôm thứ Bảy rằng ông sợ rằng Thủ tướng Boris Johnson sẽ chết vì COVID-19 khi ông được đưa đến bệnh viện với căn bệnh này vào đầu năm nay. Raab, người được giao phụ trách điều hành chính phủ trong sự vắng mặt của thủ tướng nói: "Tôi thực sự lo lắng chúng tôi có thể mất anh ấy và tôi đã lo lắng cho Carrie mang thai bé Wilf."

HCD: Tôi đọc nhưng không hiểu, Thủ Tướng Anh còn sống, khỏe mạch sao lại có tin nầy.


 
Giống ai?

Hai ông bà nội luôn tranh cãi chuyện thằng cháu đích tôn giống ai. Một hôm, hai người ngồi ngắm nó đang ngủ, bà lên tiếng trước:

- Ông thấy không, mắt của nó y như mắt tôi.

- Đấy là khi nó nhắm, lúc mở, mắt nó giống mắt tôi chứ!

- Hứ!

Đến lượt ông:

- Bà thấy không, miệng nó có khác gì miệng của tôi đâu.

- Đấy là lúc nó ngậm, khi mở, miệng nó lại giống miệng của tôi như đúc.

- Thế thì tôi hiểu rồi.

- Ông hiểu cái gì?

- Tôi hiểu ra một điều: tại sao nó lại nói nhiều và hay ăn hàng.

- !!!

 Chuyện lạ!

Hai mày râu ngồi kể chuyện:

- Mày biết không, hôm qua tao gặp một ông ngoài 60 tuổi mà mới bập bẹ gọi mẹ, bố ơi...

- Làm gì có chuyện đó?

- Không những thế mà còn được cô giáo cầm tay viết chữ cơ đấy!

- Xạo.

- Không tin thì cứ đến “Trung tâm dạy tiếng Việt cho người nước ngoài” mà xem.

- !!!

 Hai anh bạn trò chuyện với nhau:

- Hôm qua tao đang chat nửa chừng với một ẻm. Tự nhiên ẻm hỏi tao có WC không, con gái thời nay kỳ quá mày hả?

- Vậy mày trả lời ẻm sao?

- Tao bảo, tao không có mắc... toalét. Có nhiêu mà ẻm giận tao!

- Mày thiếu i-ốt vừa thôi! WC là webcam đó. Vậy mà cũng đòi đi chat với chít!

- Trời!!! 

Thú thật

Từ trong phòng đăng ký kết hôn bước ra, chàng trai nói với cô gái:

- Sau khi đã đăng ký kết hôn, anh muốn thú thật với em một số điều...

- Không sao anh cứ nói! - Cô gái dịu dàng.

- Chiếc Mercedes anh chở em đi hôm trước là xe mượn.

- Không sao, không sao! - Cô gái vẫn dịu dàng.

- Ngôi biệt thự, nơi anh tiếp gia đình em, vốn dĩ là ngôi biệt thự anh thuê.

- Không sao, có điều em cũng muốn nói với anh về người chị ruột của em...

- Em cứ nói, em yêu! Cho dù chị của em quả tình vừa sấu, vừa dữ dằn, cũng chẳng sao!

- Em chỉ muốn nói người đăng ký kết hôn với anh hôm nay là chị em, chứ không phải là em! - Cô gái vẫn dịu dàng.

- !... 

Trong bệnh viện

Một nông dân đi khám bệnh.

- Thưa bác sĩ, tôi bị vô sinh.

- Trước hết, ông phải làm các xét nghiệm, chụp phim rồi mới kết luận được là ông có bị vô sinh hay không.

- Nhưng tôi bị di truyền. Ông nội tôi cũng bị, bố tôi cũng bị.

- Thật sao? Vậy ông từ đâu ra?

- Từ quê ra chứ còn từ đâu nữa?!

Một bệnh nhân vừa được giải phẩu xong, đòi đổi sang phòng khác, bác sĩ hỏi:

- Sao ông lại muốn chuyển phòng? Người nằm giường kia rất dễ chịu, ông ta là một danh hài nổi tiếng đấy.

- Nhưng có ai vừa mổ xong mà lại phải cười cả ngày được không 

Bác sĩ cũng bó tay

Trong phòng bệnh:

- Với biểu hiện như thế này, có thể khẳng định chắc chắn là anh đã bị nhiễm độc rất nặng.

- Trời ơi! Nguy hiểm quá! Vậy thưa bác sĩ, tôi bị nhiễm chất độc gì ạ?

- Điều này chúng tôi chỉ có thể trả lời sau khi đã khám nghiệm tử thi.

- !!! 

Theo lời khuyên của bác sĩ, nhà quản lý nọ bắt đầu chơi quần vợt để cải thiện tình trạng sức khỏe. 
Sau vài tuần, thư ký hỏi ông ta tình hình tiến triển đến đâu rồi.

- Ổn cả! - Nhà quản lý đáp. - Khi ở trên sân quần và nhìn thấy trái bóng bay về phía mình, bộ óc của tôi lập tức ra lệnh: "Chạy về góc! Ve trái! Lên lưới! Đập! Lùi lại".

- Vậy sao? - Cô gái phấn chấn hỏi. - Còn sau đó.

- Rồi tấm thân phì nộn của tôi hỏi lại: "Ai cơ? Tôi ấy à? Đừng nói chuyện vớ vẩn!".

Một mệnh phụ phu nhân nhan sắc đã đến độ héo tàn vào một thẩm mỹ viện nổi tiếng toàn quốc, đòi gặp bác sĩ giỏi nhất ở đó. Khi được toại nguyện, bà ta hồi hộp gặng hỏi.

- Thưa bác sĩ, bác sĩ có thể can thiệp làm cho gương mặt của tôi trẻ đẹp lại được không?

Bác sĩ chăm chú nhìn bà già rồi đáp:

- Xin lỗi bà! Ở nước ta, việc chặt đầu bị cấm từ lâu rồi!

Hói

Thợ cắt tóc an ủi khách hàng:

- Ông chớ nên lo lắng quá. Hói đầu là một quá trình không thể đảo ngược. Nhưng bù lại, ta sẽ tiết kiệm được thời gian chải đầu và tiền mua các loại dầu đắt tiền. 

Bí Hiễm

John cẩn thận lấy mẫu bia hơi ở một cửa hàng giải khát mà vợ anh hay mua ở đấy cho anh uống gửi tới phòng thí nghiệm nhờ phân tích. Vài ngày sau, John nhận được kết quả: "Thưa ngài, chúng tôi rất tiếc phải thông báo với ngài rằng con ngựa của ngài đã bị bệnh tiểu đường".

 Mơ Tưởng

Một công chức Thụy Sĩ khoe với bạn đồng nghiệp giữa buổi tiệc mừng năm mới ở sở. - --- Những ngày đẹp nhất trong cuộc đời tớ chính là ở trên rặng Alpes! -

- Nhưng tớ có thấy cậu lấy phép đi nghỉ tại chốn đó bao giờ đâu!

- Tớ thì không, nhưng bà xã năm nào cũng đi nghỉ một mình trên ấy.

Không có nhận xét nào: