Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2020

Du khách đến Los Angeles có vài hồ để đi xem... - .Nguyễn Tài Ngọc

 

HollywoodReservoir  DukháchđếnLosAngeles  vài hồ để đi xemEcho ParkSilver LakeBalboaLakeHollywoodReservoir.HollywoodReservoirở khu Hollywoodcáchnhà tôi  35 phút láixe.ĐếnHollywood Reservoir thì nhân tiện xem được nhiều cảnh khácChữ Hollywood (Hollywood sign), con đường Hollywood  in tài tử ngôi sao tài tử (Hollywood Walk of Fame)TCLChineseTheater.TôithườngđixemHollywoodReservoir nhưng từ trên caonơi xem chữ Hollywood chứ không đi bộ vòng quanh hồ    tôi ghét đi bộ. Lần này  xe đạp nên tôi muốn đến những nơi tôiítđimiềnNamCalifornia.ChungquanhHollywoodReservoir  đường tráng nhựa khá rộng dành cho khách bộ hành hay xe đạp nên tôi để  hai xe đạp vào xe van, lái đến đây rồi lấy xe ra đạp.

<!>

1. Hollywood reservoir: những người từ miền Bắc xuống dùng địa chỉ này để GPS tìm: Lake HollywoodNorthGate(cổng này  phía Bắc). Những người từ miền Nam lên thì  thể dùng   địa chỉ này: Hollywood Reservoir Trailhead  (cổng này  phía Nam), hay dùng cổng phía Bắc bên trênHồ khá đẹpchạy hết một vòng khoảng chừng 3 miles.

2. Hollywood sign: Xem Hollywood Reservoir xongdùng địa chỉ Lake Hollywood Park 3160 Canyon Lake Drive, Los Angeles, để đến ngọn núi cao nhất  từ đây  thể thấy chữ Hollywood. Chữ này được tạo dựng từ năm 1923. Năm 1973 người ta tu bổ lại với giá $27,777 dollars một chữ (phí tổn tổng cộng  $250,000 dollars), tất cả  do  nhân hiến tặng.

         Mỗi chữ cao 14 mét (45 feet), rộng từ 9.4 mét đến 12 mét.

3. Hollywood Walk of Fame/ Dolby Theater: Sau khi xem xong chữ Hollywood, dùng địa chỉ 1755 North Highland Ave để đậu xe vào Hollywood & Highland Parking. Từ đây đi bộ ra xem Dolby Theater (nơi tổ chức giải Oscar), Hollywood Walk of Fame (nơi  hình ngôi sao tên tài tử trên đường),  TCL Chinese Theater (sân xi-măng trước  dấu tay  dấu giầy của tài tử).

         Tôi chưa bao giờ thấy con đường Hollywood hoang vắng như thế nàyTừ lúc biểu tình Black Lives Matter vào tháng 6, gỗ vẫn còn đóng che kín các cửa hàng ở mặt tiềnkhông bóng du khách. Phần đất xi măng trước Chinese Theater nơi  dấu tay  dấu giầy tài tửbây giờ  hàng rào sắt giăng ngang ngăn chận người vào.

 

Nguyễn Tài Ngọc

October 2020

http://saigonocean.com/trangNTN.htm

Không có nhận xét nào: