Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2023

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI :10//1/2023 - ĐHL

Addidas không cho phép đội tuyển bóng đá quốc gia Nga mặc trang phục của họ Trang rosZMI cho biết, Công ty sản xuất đồ thể thao Adidas của Đức không cho phép đội tuyển bóng đá quốc gia Nga sử dụng trang phục của họ vì cuộc chiến của Matxcơva tại Ukraina. Chủ tịch LĐBĐ Nga Oleksandr Dyukov cho biết: “Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng vào năm 2023, chúng tôi sẽ không có đồng phục của Adidas. Khi nào sẽ có đối tác mới? Trong quý đầu tiên. Chúng tôi hiện đang đàm phán”
<!>
Ông Dyukov cho biết, năm nay đội tuyển quốc gia Nga sẽ phải tìm kiếm nhà tài trợ kỹ thuật mới.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Nga đã hợp tác với Adidas từ năm 2008. Thỏa thuận gần đây nhất của Nga với nhà sản xuất Đức có hiệu lực đến năm 2026, tuy nhiên, vào ngày 1 tháng 3 năm 2022, Adidas đã chấm dứt hợp đồng với Nga

Vào tháng 6 năm 2022, Adidas tuyên bố rằng họ không có kế hoạch nối lại các hoạt động thương mại ở Nga trong tương lai gần.

Nạn buôn người Ukraine tăng vọt sau chiến tranh


Trong một cuộc phỏng vấn với ấn phẩm Die Welt của Đức, Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE), bà Helga Maria Schmid, đã tuyên bố rằng kể từ khi Nga xâm lược Ukraina, các vụ buôn người do thảm họa chiến tranh tại Ukraina đã gia tăng nhanh chóng.

Bà cho biết: “Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, nhu cầu toàn cầu về nội dung khiêu dâm của phụ nữ và trẻ em Ukraine đã tăng lên gấp 600%. Nạn buôn bán phụ nữ mang thai cũng tăng đáng kể kể từ khi chiến tranh bắt đầu”.

Bà Schmid báo cáo rằng các nạn nhân này bị “dụ dỗ trên Internet bằng những lời hứa hão huyền”. Họ đã bị lạm dụng tại nhà riêng ở các nước tiếp nhận người tị nạn Ukraine. Nạn nhân cũng bị chặn trực tiếp tại biên giới bởi những kẻ buôn người bí mật, thường có liên hệ đến các tội phạm có tổ chức.

Tổng thư ký Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu, bà Helga Maria Schmid, nói tiếp:

“Sau đó, những tên tội phạm vô đạo đức này gặp những người tị nạn cần giúp đỡ, cần kiếm tiền, không nói được ngôn ngữ ở một đất nước xa lạ và hiện đang bị tổn thương do chiến tranh. Sự gia tăng tình trạng buôn người là rất khủng khiếp”.Vào ngày 2 tháng 12 năm 2022, Tổ chức Di cư Quốc tế báo cáo rằng từ năm 2019 đến năm 2022, hơn 46.000 người Ukraine rơi vào tình huống liên quan đến nạn buôn người.

Понад 300 тис. українців з 1991 року постраждали від проблем, пов’язаних...

КИЇВ. 2 грудня. УНН. Понад 300 тисяч українців з 1991 року постраждали від проблем, пов’язаних із торгівлею людь...

Giá dầu tăng khi Trung Quốc mở cửa trở lại


Do nhu cầu lạc quan khi Trung Quốc quyết định dỡ bỏ các hạn chế COVID-19, giá dầu tăng vào thứ Hai (09/01) đã thúc đẩy hy vọng phục hồi hoạt động kinh tế tại quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới này.

Dầu thô Brent chuẩn quốc tế được giao dịch ở mức gần 80 USD/thùng lúc 09:53 giờ địa phương vào cùng ngày, tăng gần 1,4% so với giá đóng cửa trong phiên giao dịch trước đó.

Giá tăng được thúc đẩy bởi hy vọng nhu cầu tăng khi Trung Quốc dỡ bỏ hầu hết các hạn chế liên quan đến virus mặc dù số ca nhiễm trên cả nước vẫn gia tăng.

Các chuyên gia bày tỏ lo ngại rằng động thái này có thể kìm hãm hoạt động kinh tế trong nước, tuy nhiên, Trung Quốc đã tìm cách hỗ trợ lĩnh vực bất động sản của mình, vốn chuyển thành thị trường dầu mỏ khi nhu cầu cao hơn.

Giá dầu theo chỉ số đồng đô la cũng có dấu hiệu tích cực khi hy vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ tăng lãi suất nhỏ hơn gây áp lực lên đồng đô la.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường giá trị của đồng đô la Mỹ so với rổ tiền tệ chính trên thế giới, bao gồm đồng yên Nhật, bảng Anh, đô la Canada, krona Thụy Điển và franc Thụy Sĩ, giảm 0,28% xuống còn khoảng 103 về giá trị.

Trung Quốc đàm phán sản xuất thuốc điều trị COVID và vắc xin của Pfizer


Trung Quốc đang đẩy mạnh triển khai các biện pháp điều trị COVID sau khi đột ngột dừng chính sách “Zero-COVID” khiến số ca nhiễm tăng vọt. Nước này đang đàm phán giấy phép với Pfizer để sản xuất thuốc điều trị COVID.

Gần như cùng lúc, một công ty dược phẩm Trung Quốc đã công bố sản xuất thử nghiệm vắc-xin sử dụng công nghệ mRNA.

Tờ Reuters đã trích dẫn một số nguồn, trong đó Cục Quản lý Dược phẩm Trung Quốc đã đàm phán kể từ tháng 12 năm 2022 để đảm bảo cung cấp đủ thuốc điều trị COVID Paxlovid ở Trung Quốc. Công ty đang tích cực hợp tác với chính quyền Trung Quốc và tất cả các bên liên quan.

Một nguồn tin khác nói với Reuters rằng Cục Quản lý Dược phẩm Trung Quốc khuyên các công ty chuẩn bị đăng ký với cơ quan quản lý để sản xuất các phiên bản chung của Paxlovid.

Trong số các công ty, công ty dược phẩm Zhejiang Huahai đã đạt được thỏa thuận với Pfizer vào tháng 8 để sản xuất Paxlovid dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, giấy phép được cấp bởi Nhóm bằng sáng chế thuốc (MPP) do Liên hợp quốc hậu thuẫn, cấm các công ty bán thuốc Paxlovid sản xuất ở Trung Quốc.

Theo Reuters, vào tháng 3 năm 2022, 35 nhà sản xuất thuốc trên toàn thế giới đã đồng ý sản xuất các phiên bản Paxlovid giá rẻ cho 95 quốc gia nghèo hơn theo giấy phép đó. Năm trong số đó là các công ty Trung Quốc.

Trung Quốc cũng đã ép Pfizer giảm giá thuốc Paxlovid khi nước này đặt mục tiêu đưa loại thuốc này vào chương trình bảo hiểm y tế quốc gia.

Theo phương tiện truyền thông Pháp RFI, Paxlovid có khả năng giảm 90% nguy cơ nhập viện và loại thuốc này đang được săn đón mạnh mẽ ở Trung Quốc. Nhiều người thậm chí còn săn thuốc từ nước ngoài để gửi về Đại lục.

Hơn nữa, công ty sản xuất dược phẩm Trung Quốc CanSino Biologics đã thông báo trên mạng xã hội vào ngày 5 tháng 1 rằng họ đang bước vào “giai đoạn sản xuất thử nghiệm” vắc xin mRNA. Vắc-xin này có tên CS-2034, nhắm trực tiếp vào các biến thể mới của Omicron.
Chính quyền Bắc Kinh tiếp tục kiểm duyệt những bài đăng chỉ trích chính sách chống dịch và tình trạng khan hiếm thuốc. Như RFI đã đưa tin, mạng xã hội TQ Sina Weibo cho biết họ đã đóng 1.120 tài khoản, trong đó có tài khoản của nhiều người nổi tiếng, và cáo buộc những tài khoản kia “lợi dụng đại dịch để phá rối trật tự công cộng.”

Không có nhận xét nào: