Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 1 tháng 6, 2020

THẾ GIỚI Cảnh sát Minneapolis ghì cổ khiến 44 người bất tỉnh trong 5 năm

Canh sat Minneapolis ghi co khien 44 nguoi bat tinh trong 5 nam hinh anh 1 200526_george_floyd_video_grab_ew_407p_38fecb15802b3b9fcbcc806cfebdf5dd.fit_1520w.jpg
Các chuyên gia cho biết con số 44 người bất tỉnh vì bị cảnh sát ghì cổ trong vòng 5 năm qua ở Minneapolis là cao bất thường, và điều đó đã dự báo trước một thảm kịch sẽ diễn ra. Theo NBC, kể từ đầu năm 2015, các sĩ quan của Sở Cảnh sát Minneapolis đã khiến 44 người bất tỉnh sau khi khống chế vùng cổ của họ. Một số chuyên gia cho rằng con số này có vẻ cao bất thường.Từ đó tới nay, cảnh sát Minneapolis đã khống chế vùng cổ của các nghi phạm 237 lần, và 16% số trường hợp sử dụng cách khống chế này dẫn đến việc người bị khống chế bất tỉnh, dữ liệu của sở cảnh sát cho thấy. Vì dữ liệu về việc sử dụng vũ lực là không được công khai, nên rất khó để so sánh con số này với các thành phố khác có cùng quy mô như Minneapolis.
<!>
Cảnh sát định nghĩa khống chế vùng cổ là khi nhân viên thực thi pháp luật sử dụng tay hoặc chân để đè vào cổ nghi phạm mà không gây áp lực trực tiếp vào đường thở.
Canh sat Minneapolis ghi co khien 44 nguoi bat tinh trong 5 nam hinh anh 1 200526_george_floyd_video_grab_ew_407p_38fecb15802b3b9fcbcc806cfebdf5dd.fit_1520w.jpg
Cảnh sát Derek Chauvin đè gối lên gáy của ông George Floyd khiến ông này thiệt mạng.
Hôm 25/5, sĩ quan Derek Chauvin (nay đã bị sa thải và buộc tội) đã đè đầu gối lên cổ của George Floyd trong vòng 8 phút, khi ông này đang bị còng tay, trong đó có gần 3 phút sau khi ông Floyd không còn phản ứng.
Ông Chauvin hôm 29/5 đã bị buộc tội giết người cấp độ 3 và ngộ sát với cái chết của George Floyd.
Các quan chức cảnh sát và chuyên gia trong ngành đều nói với đài NBC rằng kỹ thuật mà Chauvin sử dụng để khống chế ông Floyd - quỳ gối lên gáy khi ông Floyd đang nằm sấp dưới mặt đường - không hề có trong chương trình đào tạo của bất cứ cơ quan cảnh sát nào.
Một quan chức Minneapolis cho biết sở cảnh sát thành phố không cho phép các nhân viên sử dụng kỹ thuật này khi khống chế nghi phạm.
Đối với hầu hết sở cảnh sát các thành phố lớn, biến thể khác của việc khống chế cổ - được gọi là kẹp cổ - đều cực kỳ bị hạn chế sử dụng, nếu không muốn nói là bị cấm hoàn toàn.
Tuy nhiên, sổ tay hướng dẫn của Sở Cảnh sát Minneapolis, có trên trang web của cơ quan này, lại cho phép các sĩ quan sử dụng biện pháp khống chế vùng cổ dù có thể dẫn đến việc bất tỉnh, và dường như giao thức để cho phép sử dụng biện pháp này đã không được cập nhật trong vòng 8 năm qua.
00:46/00:46
Cảnh sát Mỹ ngăn đồng nghiệp ghì cổ người biểu tình ở Seattle Một viên cảnh sát tại Seattle đã sử dụng phương thức đè gối lên cổ - từng gây ra cái chết của George Floyd - để khống chế một người biểu tình.

Không có nhận xét nào: