Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Nỗi băn khăn hiện tại về Lớp Trẻ Việt tại Hoa Kỳ - Cao Xuân Thanh Ngọc

Nữ Dược sĩ Cao Xuân Thanh Ngọc là con gái của một Sĩ quan Võ Bị Quốc Gia Việt Nam, Khóa 14, Trung tá Cao Xuân Lê.Hiện là Senior Corporate Director of Pharmacy (Giám đốc tổ hợp các tiệm thuốc) cho 1 công ty bảo hiểm sức khỏe mà công ty này có hơn 700 tiệm thuốc trên toàn quốc. Đồng thời cô đang là phó chủ tịch vùng trông coi khu vực miền Tây Hoa Kỳ.
Tôi nhìn thấy ở cuối đường chân trời, những giọt nước mắt Sài Gòn đang chuẩn bị rớt xuống trên quê hương thứ hai, trên đất nước Hoa Kỳ của chúng ta. Tôi nhìn thấy những đứa trẻ thơ đầy nhiệt huyết và đang bị nhồi sọ bởi những thế lực lợi ích nhóm đầy trí tuệ, quyền lực, giàu có, và âm mưu đen tối. Tôi nhìn thấy những bộ óc trẻ thơ dù có thông minh tuyệt đỉnh cũng còn quá thiếu thốn kinh nghiệm sống. Những tâm hồn trẻ thơ thì quá đỗi trong trắng dại khờ. Nhưng những con người lợi ích nhóm thì lại quá giảo hoạt gian manh. Những đứa trẻ của chúng ta đã và đang trở thành những con cừu ngoan giữa bầy lang sói. Ai sẽ bảo vệ chúng? Ai sẽ dẫn dắt chúng ra khỏi vùng hoạt động của sự dữ của những âm mưu và thủ đoạn ghê người? Ai sẽ đưa chúng bước đi trên con đường tự do và đạo đức để thành nhân? Ai sẽ bảo vệ vùng đất hứa với cỏ non và nước mát cho chúng trong tương lai? Còn ai khác ngoài chính chúng ta, những bậc phụ huynh của chúng?<!>

Mấy ngày nay, nước Mỹ trong cơn hỗn loạn, sự hỗn loạn đó bắt nguồn từ cái chết của chàng trai Mỹ đen tên là George Floyd. Cái chết liên quan đến 4 vị cảnh sát đã làm cho anh ta “ngộp thở”, báo chí không hề đề cập đến việc trong máu của anh George có lượng thuốc fentanyl, amphetamine cao và có bệnh lý về tim mạch. Cái chết của anh George gây ra làn sóng phản đối khắp nơi, những kẻ ngông cuồng lợi dụng cơ hội biểu tình phản đối nhưng đã đi quá đà, tổ chức Antifa đã công khai ra mặt và kích động mọi người! Nhìn cảnh những của tiệm bị đập vỡ tan nát rồi bọn họ đua nhau lấy cắp những món hàng trong tiệm mà lòng tôi không khỏi xót xa. Tôi cảm thấy bất lực nhất khi những nhà thuốc tây bị phá hoại và thuốc men bị đánh cắp, vì quá hỗn loạn, nhiều thành phố lớn đã phải có lệnh giới nghiêm để ngăn chặn sự tàn phá và mất mát cho các thương hiệu. Đã có hơn 60 nhà thuốc tây CVS tại 21 tiểu bang đã phải tạm thời đóng cửa! Thử hỏi các vị cao niên cần uống thuốc mỗi ngày, họ hết thuốc rồi phải làm sao? Tôi chỉ muốn khóc khi nghĩ tới chuyện đó!

Mọi người sinh ra đều có quyền tự do nói lên tiếng nói của mình thông qua hình thức biểu tình, nhưng đó là biểu tình thật sự trong tinh thần tôn trọng công lý và mưu cầu sự tốt đẹp. Vấn nạn của xã hội của chúng ta ngày hôm nay lại là chuyện có những thế lực mưu đồ quyền lực lợi dụng việc biểu tình cho mục đích lợi ích phe nhóm của họ. Họ không từ chối việc dùng những hành động xâm hại công lý và sự thật cho mục tiêu thấp hèn mang tính phe nhóm. Điều có thể xem là nỗi kinh hoàng và sự đe dọa lớn nhất cho thời đại chúng ta chính là vấn nạn những nhà tư bản vô tổ quốc bắt tay hợp tác với tư bản đỏ Trung Cộng nhằm mục tiêu lợi ích riêng cho cả đôi.. Sự hợp tác đáng sợ này đưa đến việc hình thành những đầm lầy tha hóa chính trị. Những con cá sấu đầm lầy tham nhũng này nhờ tiền bạc và sự hổ trợ khác lớn lao từ tư bản vô quốc gia và tư bản đỏ lại có thể ngoi lên ngồi vào những vị trí tối cao trên nhiều quốc gia cả Đông & Tây và hình thành nên một liên minh ma quỷ đáng sợ. Mục tiêu cuối cùng của họ là gì? Lợi ích nhóm. Vì lợi ích nhóm họ có thể chà đạp tất cả, lợi dụng tất cả và tha hóa tất cả. Những tổ chức như AntiFa hay Black Lives Matter (BLM) thực tế đều bị rơi vào sự thao túng của họ và biến thành công cụ chính trị đen tối cho mục tiêu lợi ích nhóm đáng sợ.

Tôi biết có rất nhiều vị sẽ nói rằng “Hợp tác thì đã sao? Chúng ta đâu có ngu để cho cộng sản thao túng?”

Người ta quên một điều rất cơ bản là cộng sản không có tài xây dựng quốc gia, không có đạo đức bảo vệ công lý & sự thật, nhưng thủ đoạn tiếm quyền thì mênh mông vô biên. Ngày ông Clinton đưa Trung Cộng vào WTO ông hân hoan rằng vào tổ chức quốc tế Trung Cộng sẽ buộc hành xử theo luật và theo quy luật kinh tế mở nó sẽ ngày càng tiến hóa nên dân chủ và có trách nhiệm hơn. Nhưng sự thật ra sao? 20 năm qua Trung Cộng ngày càng siết cổ dân chúng và ngày càng bịp bợm hơn mà thôi. Chúng ta đừng quên chủ trương của cộng sản là hợp tác rồi tiêu diệt. Lenin hợp tác với các nhà cách mạng tư sản Nga và sau khi lật đổ Sa Hoàng ông ta giết hết những người hợp tác. Chúng ta đừng quên Mao Trạch Đông hợp tác với Tưởng Giới Thạch và cuối cùng họ Tưởng chỉ còn lại cái đảo hoang. Chúng ta đừng quên Hồ Chí Minh hợp tác Quốc Dân Đảng và nhiều đảng phái quốc gia khác để cuối cùng ông ta truy sát tất cả và gây ra hai cuộc chiến tranh khốc liệt. Cộng sản muôn đời là vậy, hôm nay nó yếu nó cho tư bản đỏ hợp tác tư bản đa quốc gia. Ngày mai nó lại làm cách mạnh lật nhào hết khi nó có thể đứng hay ít ra nó tranh thủ gài người và ăn cắp, phá hoại.

Xin bàn một chút về tổ chức antifa! Mục đích và lập trường của Antifa hay còn gọi Anti-Facist là trong vòng 100 năm tới phải tiêu diệt Chủ nghĩa tư bản (capitalism) của Mỹ. Tổ chức này là thiên tả cực đoan (far-leftist). Được sự ủng hộ của các kẻ theo cánh tả giàu có (tỷ phú, chính trị gia, Hollywood…), trong đó ông tỷ phú George Soros có tầm ảnh hưởng, ủng hộ bằng tiền bạc và phá hoại không nhỏ chút nào!

Cương lĩnh chính trị và tôn chỉ hành động của Antifa là giống hệt Cộng Sản, nghĩa là tiêu diệt chủ nghĩa tư bản, nhưng còn đi xa hơn khi nó là một tổ chức kỳ thị chủng tộc. Phải, nó kỳ thị chủng tộc vì nó đưa ra lý luận rằng người da trắng bình thường cần bị loại ra khỏi tổ chức.

Có rất nhiều vấn đề để cho ta tin rằng nó được sự bảo trợ của Trung Cộng nhằm thực hiện chến tranh chống tư bản, chống người Da Trắng tại Mỹ Quốc.

Tổ chức này hoạt động theo cách lôi kéo người da màu, dân thiểu số, cộng đồng LGBT, người tàn tật, người nghèo khó không có tiếng nói trong xã hội. Thành viên không được là người da trắng có giới tính bình thường như được sinh ra (cis white male).

Theo nhiều nguồn tin cho biết, nhóm Black Lives Matter đã bị tổ chức Antifa lợi dụng và lôi kéo! Từ đó, từ một nhóm biểu tình ôn hoà, với mục đích kêu gọi bình đẳng trong xã hội cho người da đen, những người của tổ chức Antifa đã trà trộn vào để đập phá xe cảnh sát và các thương hiệu rồi tự nhiên lấy cắp đi những gì họ có thể lấy một cách vô tội vạ! Các em nhỏ đã thật sự không nhìn ra được sự nguy hiểm của tổ chức Antifa này! Tôi là một một nhân chứng sống, sinh ra và lớn lên dưới chế độ chủ nghĩa cộng sản, khi hành động cướp bóc, giết người, độc tài độc đoán là bộ mặt thật của xã hội, tôi đã mừng như muốn khóc khi tôi đã may mắn thoát ra khỏi hoàn cảnh sống đó, nó kinh tởm, nó tồi tệ và nó khủng khiếp lắm! Cuộc đời này, không có gì là cho không cả! Những gì cộng sản nói thì không bao giờ tin!

Tuy nhiên, một điều đáng lo ngại là rất nhiều các em nhỏ, lớn lên và sinh sống tại đây, họ đã bị những vị thầy cô giáo theo lối suy nghĩ cực đoan giảng dạy, họ tô ra hình ảnh “hoàn mỹ” của chế độ cộng sản, nào là sau khi học ra, không ai phải trả nợ tiền học phí, họ được hưởng những dịch vụ y tế miễn phí, được tiền an sinh xã hội… vô tình, những lời ong mật đó đã làm cho giới trẻ trở nên lười biếng, giống như luận điệu “đã có Đảng và nhà nước lo!”. Những ngày qua, đã có không ít các em nhỏ ủng hộ những người đi biểu tình, họ cho việc trả thù cảnh sát, phá phách và lấy lại những gì những người nhà giàu là điều cần làm và đám người ngông cuồng này không có làm điều gì sai trái cả! Đó là một điều hết sức nguy hiểm! Nước Mỹ không thể nào để bọn cộng sản này xâm chiếm, lịch sử oai hùng của Hợp Chủng Quốc Hoa Kỳ không thể nào bị mai một và để có đám thiên cộng này phá phách và chia rẽ!

Tôi chỉ muốn xin quý vị hãy bỏ chút thời gian nói chuyện với con cháu! Chỉ cần quý vị chia sẻ những gì quý vị đã từng trải khi sống dưới chế độ cộng sản, các em bây giờ như một tờ giấy trắng, hãy viết lên những hình ảnh trung thực nhất để các em nhận ra, đâu là ác đâu là tà, để rồi từ đó, các em có cái nhìn chính chắn hơn! Suy cho cùng, chúng ta đang cố gắng lót những viên gạch thẳng thớm cho con cháu chúng ta, thay vì những đoạn đường gập ghềnh khó đi mà chúng ta đã rất là khó khăn để vượt qua!

Nhìn những đoàn người trẻ trong antifa cầm cờ đỏ gào thét trên đường phố tôi liên tưởng đến những Hồng Vệ Binh, Tiểu Hồng Binh cộng sản một thời kinh hoàng. Nhìn những đoàn người cướp phá, đốt giết trên đường phố Hoa Kỳ tôi liên tưởng đến cái đám rừng rú tự nhận là giải phóng quân vào giải phóng Miền Nam.

Trẻ con lớn lên chúng nó rất khao khát tìm một người thầy, một nhà tư tưởng, một hướng đạo cho nó bước vào đời. Cuộc đời trong mắt trẻ con là một điều kỳ thú cần khám phá và khai phá. Nếu chúng ta không làm nhiệm vụ chúng khao khát, thì chúng sẽ đi tìm may rủi nơi nào đó. Khi đó bạn sẽ chỉ có thể cầu mong vận may mà thôi.

Trẻ con không thương ai và nhìn ai nhiều hơn bố mẹ nó. Nó đang nhìn chúng ta và bắt chước lại. Nó có thể cãi lời chúng ta nhưng vẫn nhìn từng việc ta làm để đánh giá và học theo cách của nó.

Tất cả các nhà tâm lý học đều khuyên gia đình cần có một hệ thống chuẩn giá trị đạo lý của gia đình. Con cái ta sau này ra đời sẽ sống trên nền tảng đạo lý đó. Nếu chúng ta không có, nó sẽ đi tìm có thể nơi mà ta sẽ đau khổ.

Cuộc đời con người không phải chỉ là những căn nhà, những chiếc xe, những buổi tiệc, những đêm hòa nhạc, những buổi nhậu rượu quý bạn thân cùng tiêu diệt hết thành sầu cõi thế… Cuộc đời ta là nền tảng để tạo ra cuộc đời con cháu ta, và cũng là nền tảng xây dựng nên quốc gia này, hôm nay và mai sau.

Trân trọng,

Cao Xuân Thanh Ngọc

———————————————————————

Translated by Anthony Hayward

Cao Xuan Thanh Ngoc, the next generation of the Republic of Viet Nam. 

The female pharmacist, Cao Xuan Thanh Ngọc, is a daughter of an officer that graduated from the Vietnamese National Military Academy, Class 14, Lieutenant Colonel Cao Xuan Le. Cao Xuan Thanh Ngọc is a Senior Corporate Director of Pharmacy for a Healthcare company that has more than 700 pharmacy inpatient accounts in the nation, and she is working with the Regional Vice President to oversee for the accounts in the West Region.


I see at the end of the horizon, tears of Saigon are about to fall on our second homeland, our country of the United States of America. I see young children full of passion and being brainwashed by the groups that only benefit themselves, they are full of wisdom, power, wealth, and dark conspiracies. I see that the young minds who have the greatest intelligence but still lack of experiences in life. The young soul is so innocent, but the people, the groups that only benefit themselves, are too cunning. Our children have become good sheep among wolves. Who will protect them? Who will lead them out of the evil zone of evil plots and tricks? Who will take them on the path of freedom and morality to become good human? Who will protect the promised land with newly grass and cool water for them in the future? Who else but ourselves, their parents?

These days, America is in turmoil, the chaos stemming from the death of a black American boy named George Floyd. The death involving four policemen made him “suffocated”, the press did not mention that George’s blood had high amounts of fentanyl, amphetamine and cardiovascular disease. The death of George caused a wave of protest everywhere, those wildly taking advantage of the opportunity to protest but they went too far.. The Antifa organization made a public face and incited people! Seeing the stores being smashed to pieces and they ‘re racing to steal the goods in the shop, my heart couldn’t help but feel sorry. I felt so helpless when the pharmacies were vandalized and the drugs were stolen, . Because of the chaos, many large cities had to have a curfew to prevent the destruction and loss of brands. There are already more than 60 CVS pharmacies in 21 states have been temporarily closed! Try asking the seniors who need to take medicine every day, they run out of medicine, then what will they do? I just want to cry when I think about it!

Everyone is born with the freedom to speak up through protests, but it is a true demonstration in the spirit of respect for justice and the pursuit of goodness. The problem of our society today is that there are forces plotting power to take advantage of the protest for the sake of their faction. They do not refuse to use acts of abuse of justice and truth for the group’s vile goal. What can be considered as terror and the greatest threat of our time is the problem of national capitalists who shake hands to collaborate with Chinese red capitalist to target the interests for both of them. This frighten cooperation led to the creation of political corruption marshes. These corrupt crocodiles, thanks to money and great support from national capitalist and red capitalist can sit up in supreme positions in many countries both East and West and forming a terrifying evil alliance. What is their ultimate goal? Group benefits.. For the sake of the group they can trample all, take advantage of them all and corrupt everything. Organizations like AntiFa or Black Lives Matter are practically falling into their manipulation and turning into a dark political tools for terrifying group interests.

I know a lot of people would say ′′What’s the matter with partnership ? We are not stupid to let communists manipulate.”

One forgets a very basic fact that the communists have no national construction talent, no moral protection of justice & truth, but the usurpation of power is immense. The day Mr. Clinton brought China into WTO, he rejoiced that entering China’s international organization would be forced to behave according to the law and under the open economic rule, it would evolve to become more democratic and responsible. But what was the truth? Over the past 20 years, the Chinese communist party has strangled its people and become more and more deceptive. Let us not forget that the policy of communism is cooperation and extermination. Lenin cooperated with the bourgeois revolutionaries and after ousting the Tsar he killed all the collaborators. Let us not forget Mao Zedong cooperated with Tuong Gioi Thach and that in the end Tuong was only left with a deserted island. Let’s not forget that Ho Chi Minh cooperated with the National Party and many other parties in the end to kill them all and cause two fierce wars. Communist is forever like that, today it’s weak for red capitalist multi-national cooperation. Tomorrow it will make a strong turn when it can stand or at least it takes advantage of the people and steal, sabotage.

Let’s talk about the antifa organization! The purpose and position of Antifa or Anti-Facist, is to destroy America’s capitalism within the next 100 years. This organization is the far-leftist. With the support of rich leftists (billionaires, politicians, Hollywood, etc…), in which the billionaire George Soros is influential, backed by money and vandalism is not small at all!

Antifa’s political credo and motto of action are identical to the Communists, that is, destroy capitalism, but go further when it is a racist organization. Yes, it’s racist because it argues that ordinary white people need to be removed from the organization.

There are many issues for us to believe that it is sponsored by China to carry out anti-capitalist and anti-White American in the United State.

This organization works in a way that attracts people of color, ethnic minorities, LGBT community, the disabled, the poor that have no voice in society. The member must not be a white male of normal gender as born.

According to sources, the Black Lives Matter group has been taken advantage and enticed by Antifa organization! Since then, from a peaceful protest group, with the goal of calling for equality in society for blacks. The people of Antifa organization have mixed in to smash police cars and brands and freely stole away what they could get in a bluff! The children did not really see the dangers of this Antifa organization!

I am a living, born and raised witness of communism. When the act of plundering, looting, murdering, authoritarian dictatorship is the true face of society. I was glad to cry when I was lucky enough to get out of that living situation. It was disgusting, it was awful and it was terrible! Horrible! In this life, there is nothing for nothing! What the communists say, we should not ever believe!

However, it is worrying that many of the children, growing up and living here, have been taught by the extremely radical teachers, they paint the “perfect” image of communist regime, which is after schooling, no one has to pay tuition fees, they get free medical services, social security money … inadvertently, those honey bees made for young people become lazy, like the argument “Party and the state worried!”. In the past few days, there have been many children supporting the protesters, they gave revenge to the police, vandalized and regained what the rich have and these crazy people do not have. Do something wrong! It is a very dangerous thing! The United States cannot allow these communists to invade, the majestic history of the United States of America cannot be lost and let these mobs destroy and divide!

I just want to ask you to take some time to talk to your children and grandchildren! As long as you share what you experienced while living under the communist regime. Your children are now like a blank sheet of paper, write on the most honest images to let them know, what is evil is evil, so from there, they have a more accurate view! After all, we are trying to line the bricks straight for our children and grandchildren, instead of the bumpy roads we have been so hard to overcome!

Seeing the youth groups in the antifa holding the red flag screaming on the streets, I thought of the horrific Red Guard and Communist Red Army. Watching the band of bandits, burning and killing on the streets of the United States, I thought of the Viet Cong that claimed to be liberating troops and liberating the South of Viet Nam.

Children grow up they are very enthusiastic to find a teacher, a thinker, a guide for them to enter life. Life in the eyes of children is an amazing thing to discover and explore. If we don’t do the tasks they crave, they will find luck somewhere. Then you will only be able to pray for their luck.

Children do not love anyone and look at more than their parents.. They are looking at us and imitating. They can disobey us but still look at everything we do to appreciate and learn their way.

All psychologists recommend that families need a system of family moral values. Our children will later be born on that moral basis. If we don’t have it, they will seek out where we might suffer.

Human life is not just the houses, the cars, the parties, the concerts, the drinking nights with our close friends to release all the sadness of our life … Our life is the foundation to create the lives of our children and grandchildren, and the foundation of this nation, today and tomorrow.

Sincerely,

Cao Xuân Thanh Ngọc

Không có nhận xét nào: