Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 6, 2020

NGƯỜI LƯƠNG THIỆN ĐỀ CAO CẢNH GIÁC & KHÔNG TIẾP TUNG TIN GIÃ - Anh Phưong Trần Văn Ngà


Cuộc tổng tuyển cử của nước Mỹ năm nay - 3.11.2020. Bổn phận công dân Hoa Kỳ là đi bỏ phiếu tại thùng phiếu hoặc gởi bằng thơ (absentee vote). Từ ngày tôi nhập quốc tịch đến nay, hơn 20 năm, chưa bao giờ tôi không làm tròn bổn phận công dân là đi đầu phiếu. Có kỳ bầu cử tôi dồn phiếu cho đảng Cộng Hòa, có kỳ bầu cử khác trong nhiều cấp chức khác nhau, tôi bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ, nghĩa là tôi đầu phiếu theo lương tâm, tìm hiểu vị ứng cử viên nào có những việc làm, cử chỉ hay lời hứa giúp người da màu di dân là tôi ủng hộ hết mình. Thật ra, đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa của nước Mỹ đều luôn có khuynh hướng bảo vệ nước Mỹ trên trước hết, hay nói cách khác là vì quyền lợi chính của nước Mỹ, chớ không phải quyền lợi của các nước đồng minh của Mỹ. 
<!>
Trường hợp điển hình là Miền Nam Việt Nam, trước năm 1975, Hoa Kỳ viện trợ nhiều và đổ quân hơn nửa triệu để giúp chính thể VNCH và Miền Nam Việt Nam tự vệ, đối đầu đánh trả CSBV, cho nên Miền Nam Việt Nam được hưởng tự do, dân chủ nhiều năm, không bị cộng sản Bắc Việt "đô hộ" như sau 30.4.1975.
Hoa Kỳ là chỗ nương tựa cung cấp quân trang, quân dụng, vũ khí... kể cả viện trợ dồi dào về kinh tế... và Hoa Kỳ đã có hơn 58 ngàn chiến sĩ đã hy sinh để bảo vệ lý tưởng tự do dân chủ cho miền Nam Việt Nam. Chúng ta - công dân VNCH - luôn cám ơn Quân Đội và chánh phủ Mỹ.
Thế mà, Hoa Kỳ, khi thấy cái lợi bảo vệ Miền Nam nhỏ hơn là bắt tay với cộng sản (Tàu + Việt), trói tay cột chân quân dân Miền Nam VN giao cho cộng sản cai trị, bằng cách Hoa Kỳ rút hết quân cắt hết mọi viện trợ để cho VNCH càng sớm tắt thở càng tốt, có lợi cho nước Mỹ, điều này đã xảy ra rồi. Để khỏi mất thể diện của siêu cường quốc đàn anh và gương xấu của chánh phủ Mỹ trên thế giới. Nhờ thế chúng ta được Mỹ tỏ rõ nghĩa cử nhân đạo cao thượng đón nhận hàng triệu người Việt tỵ nạn cộng sản. Dù sao, chúng ta cũng phải biết ơn nhân dân và chánh phủ Hoa Kỳ và nên có cái nhìn tĩnh táo và trung thực:
* 1 - Những người Việt tỵ nạn cộng sản Việt Nam luôn ghi tạc sự mang ơn nước Mỹ cưu mang chúng ta làm lại cuộc đời mới như ngày hôm nay, tránh được bọn đồ tễ gian ác cộng sản VN.
* 2 - Còn chuyện mất miền Nam Việt Nam cũng do Mỹ, qua ông Kissinger và TT Nixon (Cộng Hòa) đi đêm với Trung cộng và cả Việt cộng, bán đứng miền Nam cho cộng sản, từ đầu thập niên 70. Ngoài Việt Nam Cộng Hòa, thời điểm dó, Hoa Kỳ còn bán đứng một nước khác là Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan), đưa Trung cộng vào thay thế Trung Hoa Dân Quốc, 1 trong 5 nước của Hội Đồng Bảo An Thường Trực Liên Hiệp Quốc, cho đến tận bây giờ. Mỹ cũng vớt vát danh dự bằng cách ký những thỏa ước với Đài Loan là bảo vệ Đài Loan (kể cả bán vũ khí, quân cụ...) để Đài Loan không bị Trung cộng xâm chiếm. Nếu, Đài Loan bị TC xâm lăng, Mỹ có dám nhảy vào đánh giúp?, chắc chắn sẽ xảy thế chiến mới. Liên tưởng đến quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của VN mà TC ngang nhiên chiếm từ năm 1974 (Hoàng Sa) và Trường Sa (vài đảo và những mõm đá mà TC bồi đấp thành đảo nhân tạo) năm 1988, Hoa Kỳ vẫn nói bằng mồm, có hành động cụ thể nào giúp VN lấy lại các hòn đảo đó.?
* 3 - Hoa Kỳ là nước đại tư bản đứng đầu thế giới, chỉ biết quyền lợi, làm ăn buôn bán lớn với Trung cộng, ai tin Hoa Kỳ sẽ cứu giúp VNCS bảo vệ chủ quyền đánh lại TC khi TC chiếm hết quần đảo Trường Sa hay tràn qua biên giới Việt Trung, nên suy nghĩ lại cho chín chắn. Vì vậy, VN phải tự lực cánh sinh trước tiên. Còn lời hứa của các nước lớn chưa chắc thi hành (TT Mỹ Nixon gởi bao nhiêu thư cam kết với TT Thiệu và nhân dân Miền Nam VN là Hoa Kỳ luôn trợ giúp VNCH đương đầu với CSBV, có tiếp tục trợ giúp sau khi HK ký được Hiệp Định Paris 1973?). Vì vậy, các nước nhỏ phải liên kết và tìm nhiều chỗ nương tựa trợ giúp, không nên tin lời hứa suông một nước vì các nước cộng sản hay tư bản lớn họ chỉ biết có quyền lợi, nhân nghĩa, uy tín để qua một bên, chúng ta nên cậy trông sức mình là chính.
* 4 - Cuộc tổng tuyển cử năm nay 3.11, từ Tổng Thống - Thượng Viện - Hạ Viện và các cấp địa phương có tính lịch sử và quan trọng hơn các cuộc bầu cử trước, cử tri chúng ta phải có đủ sáng suốt chọn mặt gởi vàng những nhân vật chánh trị có tài năng, đạo đức và uy tín của cấp lãnh đạo đất nước Hoa Kỳ và làm gương tốt, lãnh đạo thế giới...
* 5 - Hiện nay có hàng trăm tin giã hàng ngày (Fake News) phổ biến nhan nhản mà còn có nhiều người Việt mù quáng mê muội bị xỏ mũi mà cứ tưởng là tin thật "hồ hởi phấn khởi" "forward" cho bạn bè những liều thuốc độc đó, như loan tin: CDC công bố số người Mỹ bị lây lan COVID 19 Vũ Hán cao hơn thực tế, người chết đưa đi chôn hay thiêu ngay mà chưa xét nghiệm COVID 19 nên có thể cao hơn số báo cáo của CDC (cơ quan phòng chống dịch bịnh)...Có nhiều người phe ta mù quáng tin chết bỏ, nếu TT tin nhảm như vậy thì CDC làm sao tồn tại trong Task Forces của Tòa Bạch Ốc. Trong khi đó, BS Anthony Fauci trong thành phần tham mưu của "Task Forces", của chánh quyền - Tòa Bạch Ốc luôn nói con số thống kê của CDC được công bố luôn thấp hơn thực tế. BS Fauci giải thích, số ca lây nhiễm COVID luôn thấp với thực tế vì những người qua đời ở nhà, trung tâm dưỡng lão hay cả tại bịnh viện khi có đông bịnh nhân chưa xét nghiệm COVID kịp... thì đã đưa những người chết đó đi chôn đi thiêu ngay rồi. Nếu cơ quan CDC báo cáo láo, TT "anh minh" nhà mình chịu để yên cho họ tiếp tục làm việc à? Rõ khổ quá!
* 6 - Những cuồng Trump lái ý thức biểu tình chính nghĩa của phong trào Black Life Master - No Justice No Peace - I Can't Breathe.., sang ý nghĩa xấu, biểu tình ủng hộ, anh hùng hóa một người từng vào tù ra khám không ra gì - George Floyd...sai rồi, vì các vị mù tịt về lịch sử kỳ thị chủng tộc tại Hoa Kỳ và cả trên thế giới nữa. Cái chết của George Floyd ngày 25.5.2020 đánh thức lương tâm, có ý nghĩa, một giọt nước làm tràn ly kỳ thị chủng tộc tại Hoa Kỳ và trên thế giới, các cuộc xuống đường, tuần hành, biểu tình ôn hòa đã kéo dài đến ngày thứ 19 và còn tiếp tục.
* 7 - Con người (mọi sắc dân, chủng tộc) trên thế giới, trên nguyên tắc là phải bình đẳng (trước Thượng Đế, luật pháp và trong xã hội). Nhưng, đối với người da đen, gốc Phi Châu (dù xuất xứ từ bị bán làm nô lệ) đã đổ mồ hôi, máu và nước mắt tiếp sức với người da trắng khai phá, xây dựng, canh tác thành đất nước Hoa Kỳ vĩ đại giàu đẹp như ngày nay...Như vậy, ngưòi Mỹ gốc Phi Châu cũng là những người tiên phong như những chủ nhân ông người da trắng khai phá đất hoang thành đất canh tác, xây dựng, kiến thiết từ thuở ban sơ đất nước Hoa Kỳ.
Nhưng, lịch sử nước Mỹ đã minh chứng, sự kỳ thị màu da, đối xử bất bình đẳng, người da trắng luôn coi người da đen là công dân Mỹ hạng 2. Mãi cho đến thập niên 60, các phong trào đòi bình đẳng, chống kỳ thị chủng tộc, cũng như phải đổ máu trước đó qua cuộc nội chiến Nam Bắc "giải phóng nô lệ" da đen của người Mỹ thức thời tiến bộ. Cuộc chiến chống kỳ thị chủng tộc vẫn còn tiếp tục lâu dãi, mãi cho đến phong trào đòi dân quyền của Mục Sư da đen Martin Luther King bị ám sát chết, chánh  quyền Mỹ mới thức tĩnh thêm lần nữa cho người da đen thêm quyền bình đẳng với ngưới da trắng. Sự tồn tại kỳ thị chủng tộc ở Hoa Kỳ vẫn còn ầm ĩ trong giới da trắng đối với người da màu dù kín đáo hơn, có luật pháp bảo vệ... mà người Việt Nam tỵ nạn được hưởng sự tranh đấu không ngừng nghỉ hàng trăm năm của người da đen, chúng ta phải kính trọng họ. Trước Floyd, có biết bao người da đen bị giết chết oan như vậy, thiếu bằng chứng rõ rệt và kéo dài sự dã man của người da trắng đối với người Mỹ da đen. Hơn nữa, thường tòa án với cán  cân công lý còn có vấn đề cho người có quyền lực, giàu có, mướn được luật sư giỏi vì luật pháp có kẽ hở mà nạn nhân, da đen nghèo khổ đành chịu thua thiệt.
* 8 - Cái chết của người da đen - George Floyd - tại Minneapolis ngày 25.5.2020 quá tàn nhẫn lộ liểu của người cảnh sát da trắng Derek Chauvin đối xử với người dân Mỹ da đen. Floyd có cái may là có nhiều máy quay video của người dân ghi hình lâu đến 8 phút 46 giây, không phải của cảnh sát, phơi bày sự thật, chỉ cái đầu gối của viên cảnh sát da trắng Chauvin đè lên cổ Floyd mất 8 phút 46 giây, dù Floyd kêu gào bị nghẹt thở, Chauvin không buông tha đè cổ cho đến tắt tiếng kêu cứu và Floyd chết  sau đó. Chỉ vì cái đầu gối của Chauvin, cảnh sát da trắng giết người da đen sẽ thay đổi thế giới, vì làm tràn ly nước kỳ thị chủng tộc, không chỉ ở Hoa Kỳ mà còn có sự kỳ đó trên nhiều nước khác trên thế giới. Đây là bước ngoặc lịch sử, thế giới sẽ thay đổi nhiều, tốt đẹp hơn, Hoa Kỳ phải thay đổi chánh sách bình đẳng cho mọi sắc dân... để cùng nhau tiến lên
* 9 - Về cá nhân George Floyd là người từng vào tù ra khám nhiều lần và được luật pháp, tòa án xét xử rồi, không phải là người anh hùng chết vì kỳ thị chủng tộc mà ý nghĩa của cái chết đó là người da trắng luôn nặng đầu kỳ thị giết người da đen (hay da màu) không gớm tay từ xưa kéo dài mãi đến ngày nay dù bị che dấu, có luật pháp bảo vệ... Nhưng, luật pháp không được thực thi áp dụng công bằng cho người da đen - thấp cổ bé miệng. Vì vậy có nhiều cuộc biểu tình, xuống đường rầm rộ đưa đến nhiều cuộc bạo loạn, thiêu đốt, hôi của do đám người xấu lợi dụng các cuộc tranh đấu chánh nghĩa này lúc ban đầu khởi phát. Nay qua ngày thứ 19, biểu tình, xuống đường vẫn còn và diễn ra trong ôn hòa, trật tự hơn và lây lan sang việc kéo đập phá các pho tượng đã có hàng trăm năm cũng bị người biểu tình muốn hủy bỏ tận gốc rể của nạn kỳ thị chủng tộc hay buôn bán nô lệ từ thế kỷ 18 - 19. Xã hội không bình đẳng, luật pháp chưa thực thi công bằng chắc chắn xã hội không yên...
* 10 - Ý nghĩa quỳ gối của phe Dân Chủ 8 phút 46 giây tại Hạ Viên đúng thời gian người cảnh sát da trắng Dereck Chauvin, và ba đồng lỏa cảnh sát khác, dùng đầu gối đè cổ người da đen George Floyd. Đây là biểu cảm, tượng trưng người cảnh sát da trắng dùng bạo lực dã man giết chết người da đen (kể cả da màu khác) chớ không phải họ quỳ gối tưởng niệm cá nhân George Floyd có thành tích xấu từng vào tù ra khám. Những người cuồng Trump muốn lái phe Dân Chủ Hạ Viện (đối thủ với TT Trump) quỳ gối vì muốn báo vệ tôn vinh chánh nghĩa chống kỳ thị chủng tộc, sang quỳ gối trước người chẳng ra gì, các cuồng Trump thiếu "đào sâu suy nghĩ", không ai quỳ gối trước một người xấu bao giờ, trừ phi họ còn sống có vũ khí uy hiếp... 
Nhiều tin xấu Fake News nhằm tận tình bảo vệ TT Trump tái đắc cử nhiệm kỳ 2 nên cứ nhắm mắt phát tán, truyền cho người khác đọc, một hành vi xấu, tòng phạm vì người tiếp phát tán thiếu cái đầu, suy nghĩ một chiều nong cạn. Nếu TT trump nói đúng làm đúng mà chúng ta nhiệt tình cổ vỏ không có gì bàn cãi. Vì vậy, trước khi chuyển tin tiếp cho người thân hay đại chúng phải bảo đảm đó là tin thật, nên kiểm tra trên google hay nhiều nguồn truyền thông báo chí khác...

Dưới bài này, tôi chuyển nguyên văn "Coi Chừng bị Fake News" và tác giả còn cho nguồn mỗi tin gĩa để chúng ta kiểm chứng lại. Xin mời đọc "Coi Chừng Fake News" mà tôi thu gọn lại. 

Xin chúc:
BẰNG AN & HẠNH PHÚC MỌI NGƯỜI THÂN QUEN & CHƯA QUEN

Nhà báo già Anh Phương Trần Văn Ngà
Cựu SVSQ/TB Khóa 13 -
 Ấp Chiến Lược - Thủ Đức (HO 16) - 
Sacramento 13.6.2020

 Coi chừng FAKE NEWS!


VŨ ĐÌNH TRỌNG tổng hợp 


Ngày càng có quá nhiều FAKE NEWS tràn vào đời sống, như những cơn gió độc, nhất là từ khi cuộc tranh đua làm ứng cử viên Tổng Thống của cả hai đảng Dân Chủ và Cộng Hòa. Sau cái chết của George Flord, hàng trăm cuộc biểu tình đòi công lý cho người da đen đã kéo theo nhiều cuộc bạo loạn, cướp phá, gây tổn thất không ít cho nước Mỹ. FAKE NEWS lại xuất hiện như “châm thêm dầu” thổi bùng lên những ngọn lửa xung đột đã âm ỉ từ lâu. Có thể, tất cả chúng ta sẽ bị một âm mưu nào đó thao túng, nếu không bình tĩnh nhân diện, đâu là FAKE NEWS! 

Một vài FAKE NEWS gây đầy “thương tích” trên mạng trong tuần qua: 

1. FAKE NEWS Cựu Phó tổng Thống Joe Biden quỳ trong tang lễ ông George Floyd: 


Hình: Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và cựu Phó Tổng thống Joe Biden chụp ảnh với Mục sư của Nhà thờ Bethel AME, Mục sư Tiến sĩ Silvester S. Beaman và những người tham dự trong chuyến thăm Nhà thờ Bethel AME ở Wilmington, Delwar, ngày 1 tháng 6 năm 2020. (Ảnh chụp màn hình video của đài CBS Philly) (2) 
Đây là một trong những tấm hình gây phẫn nộ nhiều nhất trong tuần qua, nhằm hạ thấp uy tín của Cựu Tổng Thống Joe Biden, ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ, trong cuộc bầu cử năm nay. 

Hình này được chụp trong chuyến thăm Nhà thờ Bethel AME ở Wilmington, Delwar, ngày 1 tháng 6 năm 2020. Theo đài ABC News, tại đây ông Biden đã có một bài phát biểu “đầy cảm xúc lên án Tổng thống Donald Trump, và giải quyết những gì ông mô tả là một cuộc gọi thức tỉnh một đất nước được nâng đỡ bởi biến động chủng tộc.” (1) 

2. FAKE NEWS Cựu Tổng Thống Barrack Obama khóc trong tang lễ ông George Floyd 


Như tấm hình của ông Joe Biden, hành động “khóc trong đám tang” của Cựu Tổng Thống Barack Obama gây không ít điều tiếng khi bị đánh giá là “trơ trẽn, giả dối”! 

Hình này được trích từ video Tháng Năm, 2016, lúc ông Obama còn là Tổng Thống, đang nói về bạo lực súng đạn. Ông đã rơi nước mắt khi nhắc đến vụ nổ súng trại trường Tiểu Học Sandy Hook, xảy ra vào ngày 14 tháng 12 năm 2012, tại Newtown, Connecticut, làm chết 26 người, trong đó có 20 trẻ em từ sáu đến bảy tuổi và sáu nhân viên trưởng thành. (3) 

3. FAKE NEWS Con gái ông Obama họp chung với nhóm Antifa 


Với tấm hình đen trắng của một camera cố định, chất lượng hình ảnh không được tốt lắm, nhưng cũng đủ để người tung fake news khẳng định người trong ô tròn đỏ chính là cô Malia Ann Obama, con gái Cựu Tổng Thống Barack Obama. Malia Ann bị cho là vừa họp xong với nhóm Antifa, tấm hình nhận không ít lời “chửi rửa” thậm tệ, không chỉ dành cho cô, mà dành luôn cho ông bố Obama luôn. 

Thực ra, đây là đoạn video của Sở Cảnh Sát San Francisco, đang tìm kiếm hung thủ trong một vụ án giết người vào năm 2017. Chẳng liên quan gì đến cô Malia Ann Obama, hay bất cứ ai trong gia đình ông Obama. (4) 

4. FAKE NEWS Những người da đen biểu tình phá nát nghĩa trang quân đội 


Chỉ cần ghi như thế là cộng đồng người da đen và người đi biểu tình bị lên án bằng tất cả sự phẫn nộ: “Bọn khốn nạn, đến người chết cũng không tha!”, hay “Tại sao lại phá mộ những người lính đã hy sinh cho đất nước. Tụi mày có tim không?” v.v… 

Cho dù thời gian gần đây đã có nhiều cuộc biểu tình biến thành bạo động, cướp của, thậm chí bắn chết cảnh sát, nhưng tấm hình trên không liên quan gì đến các vụ biểu tình, vì tấm hình này được chụp vào năm 2016, thủ phạm là Anthony Burrus, một cư dân thành phố Henderson (Kentucky) 27 tuổi. Anh ta đã lái xe chạy ngang qua Central Park, nơi chôn cất hơn 5,000 người lính trong các cuộc nội chiến, khiến khoảng 160 cây thánh giá bị xô ngã hoặc gãy nát. 

5. Hãy cẩn thận với FAKE NEWS 


Sự khác biệt về đảng phái, chủng tộc, tôn giáo,v.v… luôn dẫn đến xung đột, tuy nhiên hãy cẩn thận với Fake News. Nó sẽ khiến chúng ta, đôi khi vì nó mà có những hành động quá kích, gây hại cho chính bản thân mình, gậy hại cho cộng đồng. 

Vậy làm thế nào để tránh Fake News? Theo trang University Of West Florida (uwf.edu) chúng ta cần kiểm tra vài điều sau: 

a. Đánh giá khách quan: 
Để không bị tình cảm chi phối, hãy tìm hiểu thật kỹ các vấn đề sau: 

– Kiểm tra các nguồn. 

– Kiểm tra ngày tháng. 

– Phán xét như quan tòa, không thiên vị. 

b. Hãy Google: 
Chỉ cần mất 5 giây để tìm kiếm trên Google (nên tìm từ khóa bằng tiếng Anh). Nếu có trang tin tức uy tín đăng tin tương tự, thì nguồn tin đó có khả năng đúng cao. Càng nhiều trang tin uy tín đàng, tin càng chính xác. 

Một số trang tin tức uy tín: AFP, Reuter, CNN,… 

Một số trang tin uy tín nhưng thiên về Đảng Dân Chủ, một số thiên về Đảng Cộng Hòa, nên phải cẩn thận khi phối kiểm. 

c. Coi chừng bị “việt vị”! 
– Khi những chữ cuối cùng của trang mạng không phải là .com, mà là .co thì hãy coi chừng. 

– Để ý tin tức có chữ rất nhỏ đằng sau như “satire”, có nghĩa tin này chỉ là tin châm biếm thôi. 

d. Điều cuối cùng nên làm là hãy nghiên cứu trang https://leadstories.com 
Đây là một trang chuyên điều tra tin FAKE NEWS. 

Nguồn: 






Sự khác biệt về đảng phái, chủng tộc, tôn giáo,v.v… luôn dẫn đến xung đột, tuy nhiên hãy cẩn thận với Fake News. Nó sẽ khiến chúng ta, đôi khi vì nó mà có những hành động quá

1 - Tôi viềt rất nhiều bài trước ngày bầu cử năm 2016 và tới nay, chưa bao giờ tôi "xúi" phe ta bỏ phiếu cho đảng Dân Chủ hay Cộng Hòa, phiếu  bầu của cử trị Việt rất quý hiếm phải dùng lương tâm, đạo đức mà suy luận bỏ phiêu cho ƯCV nào có lợi cho CĐVN hay nói rộng ra là người di dân...Còn đảng CH hay DC đều đặt quyền lợi nước Mỹ trên hết, đừng bao giờ nghĩ đảng CH chống cộng mà đảng DC thì không. Đảng nào đi đêm với TC và bán đứng VNCH và cả Đài Loan?. Tôi viêt chữ Viêt, chấm phết đúng theo ngữ pháp, đôi khi sai chánh tả. chút chút - rất ít - mà đọc không hiêu thì tôi chào thua!!! -
2 - Bài viết Nhiều Chuyện Oái Oăm ở Hoa Kỳ, tôi lên Google đọc và viết theo sự kiện có thật - không theo fake news, dựa nôi dung  3 cuốn sách đang hot hiện nay và 3 Đại Tướng cũng thuộc phe ta đảng Công Hòa, nay chông TT Trump tới bến. Còn ông cựu CV John Bolton, đảng CH cực hữu, cũng "hâm mô" TT Trump hết ý. Nếu ai chụp mũ TT Trump thì chắc chắn bị kiện trắng máu. TT Trump, từ ngày nhậm chưc tới nay hể truyền thông thổ tả (như TT nói - TTTT: Truyền Thông Thổ Tả) chỉ trích thì TT nói Fake news mà tại sao không kiện vì có BT/TP Barr sẵn sàng xung phong mần liền, tiền vô như nước. Bài tôi viết, không dám phịa, nói xấu TT Trump mà chỉ viết sự thật được phanh phui. Ai không tin cháu ruột TT Trump là TS Mary Trump đã viết trên tựa sách: Gia đình Trump sản sinh là một người đàn ông nguy hiểm nhứt thế giới., tôi tin người trong gia đình TT nói hơn người ngoài....Ai tin hay không là  quyền của  mỗi người.
3 - Qúy vị không đọc  báo, tài lieu chữ Anh, tìm đọc chữ Việt trên web của Ngưòi Việt - Thời Báo - Calitoday...đặc biêt lên youTube nghe đài phát thanh NVR do cô Lệ Ngọc ở Washington DC làm chủ đài thì càng hiểu rõ tin nào thật tin nào giã. Như Diệp Lê chuyển cho tôi tin vơi hình gĩa vụ TT Trump đên Oklahoma 20.6.2020. Sở Chửa lửa Oklahoma nói có 6,200 ngươi dự, trong khi đó Ban VĐBC của TT Trump nói là  có >12 ngàn (đã có tăng rồi) người, VĐT chứa gần 19,000., VĐT vắng dễ sợ, TTTT chụp, còn BVĐBC quay video sát TT nên thấy đ6ng mà phía trên và phía sau vắng lắm Diệp ơi! Còn hình đông đen nghịt hàng mấy chục ngàn người ở ngoài đường phố, sao họ không vô SVĐ ngồi cho mát vi ai vô cũng được chỉ qua kiểm soát COVID 19 và an ninh.
Nhiêu người phe ta đọc nhiều fake news bị tẩu hỏa nhập ma, tưởng thật, nhắm mắt tin, tội nghiệp quá. !!!
Đến bây giờ mà còn bị fake news xỏ mũi dẫn đi...Ối giời ơi!!! Hết nước nói !!!

Thân tình, 
Trần Văn Ngà

Không có nhận xét nào: