Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công

Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công - Ảnh 1.
Đình cổ Tân Đông
Biết tôi hay đi về Sài Gòn - Gò Công (Tiền Giang) qua những tấm hình đăng trên trang cá nhân, bạn bè thường hỏi thăm và nhờ chỉ dùm ở đó có gì hấp dẫn, chỗ nào tham quan, chỗ nào ăn, chỗ nào chơi và nhất là có thể đi về trong ngày hay không. Tôi xin kể ra vài nơi chốn ở vùng đất đặc biệt này, để bạn mình sắp xếp tham quan một chuyến cho biết nếu chưa từng đặt chân đến đây lần nào. Nếu có thời gian nhiều hơn, bạn vẫn có thể dành thời gian ở lại một vài hôm nữa, biết đâu sẽ khám phá thêm nhiều điều thú vị hơn mà chính tôi cũng không biết.
<!
Cổng vào lăng Hoàng gia
Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công - Ảnh 2.





















Nếu từ TP.HCM, bạn chạy xe máy theo quốc lộ 50 gần hai giờ đồng hồ sẽ đến thị xã, nếu may mắn không bị kẹt xe. Dọc đường, nếu đói có thể ghé chợ Trạm ngay dưới chân cầu chợ Trạm, làm tô cháo lòng vừa thổi vừa ăn với giá rẻ mà chất lượng. 
Trước khi đến trung tâm thị xã, bạn có thể ghé thăm lăng Hoàng gia, khu thờ phượng và an nghỉ của Quốc công Phạm Đăng Hưng - cha của bà Từ Dụ, mẹ Vua Tự Đức ở Gò Sơn Qui, ngay gần cầu Sơn Qui. 
Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công - Ảnh 3.
Lăng Hoàng gia
Về tới thị xã Gò Công, bạn hãy dạo một vòng thị xã, qua những con đường ngang dọc. Nhớ ghé qua thăm nhà Đốc phủ Hải, một trong những kiến trúc cổ có tiếng, sẵn tiện chạy quãng đường rất ngắn tới chợ Gò Công, có rất nhiều món ngon có thể mang về làm quà như bánh tét, mắm tôm chua, mắm còng và cả nước màu từ đường thốt nốt. 
Nếu có đói bụng, cứ ghé bất kỳ quán hủ tiếu nào cũng được thưởng thức món hủ tiếu dai mềm với củ cải trắng ngâm dấm đường ớt, ngon khó cưỡng.
Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công - Ảnh 4.
Tổ chim dòng dọc
Muốn tìm chỗ nghỉ mệt làm ly cafe cho tỉnh táo, bạn chạy qua cầu Trương Định, tới khu đô thị mới của Gò Công với bao la cà phê với giá bình dân. 
Đến xã Tân Đông, huyện Gò Công Đông, nơi có ngôi đền cổ hơn trăm năm tuổi nằm đan xen với rễ cây bồ đề, nhớ cẩn thận khi đến thăm đền vì ngôi đền đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng và chờ sửa chữa. 
Rời đình Tân Đông, bạn có thể chạy thẳng về biển Tân Thành, nơi nuôi nghêu có tiếng ở Tiền Giang, thưởng thức đủ thứ hải sản tươi ngon, cũng như hít thở, tận hưởng "vitamin sea". Có điều hơi đáng tiếc một chút là vùng biển này không thích hợp để vùng vẫy như Vũng Tàu đâu nha.
Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công - Ảnh 5.
Hủ tiếu gà Bà Năm
Giờ là lúc nắng tàn, lên xe trở về thị xã và trên đường về ghé ấp Giồng Lãnh 1, xã Tăng Hòa, huyện Gò Công Đông, thăm con đường siro đẹp mắt dọc hai bên đường, chụp hình với những cành siro trĩu trái đỏ mọng, căng tròn rồi ghé vô nhà dân thưởng thức ly siro đá ngọt lịm, thơm phức, mua thêm vài chai về làm quà cũng như để dành làm nước uống, hay làm rau câu nhờ màu đỏ tươi rất đẹp. 
Con đường này thật ra không dài lắm, nên cũng không mất nhiều thời gian của bạn lắm đâu. 
Chuyến về, nếu tới thị xã gần 17h, đừng quên qua cầu Long Chánh, ghé quán hủ tiếu gà bà Năm làm tô hủ tiếu đùi gà đất, bẹ gà với tô lòng gà trứng non chỉ vài chục ngàn đồng. Mà nhớ cho nhiều củ cải trắng ngâm dấm đường nữa mới đúng điệu sành ăn, cả chén muối ớt tươi chấm gà mới gọi là quá đã.
Cuối tuần vi vu về xứ Gò Công - Ảnh 6.
Hải sản Tẻ bến đò
Hành trình đi về đừng vội vàng gì, dành chút thời gian ghé vô quán Tẻ bến đò bên bờ sông Vàm cỏ, theo ngõ ấp Muôn Nghiệp hay Mỹ Xuân gì cũng được, trước khi qua cầu Mỹ Lợi trở lại Sài Gòn mới gọi là trọn vẹn cho một chuyến đi. 
Quán không chỉ phục vụ các món đặc sản vùng sông nước, mà còn có thể nhờ mấy cô phục vụ rặt giọng Nam bộ ca cho nghe vài bài, hay vài câu vọng cổ thật mùi mẫn mà chẳng đòi hỏi tiền bạc gì hết. 
Đừng bỏ qua món dộp nướng mỡ hành chấm nước mắm chua ngọt ngon hết biết mà nhiều quán ốc Sài Gòn vẫn không có trong menu đâu đó.
Một ngày ngắn ngủi dành cho Gò công coi như đã qua rồi đó, tôi chắc rằng bạn sẽ lưu luyến nơi này và trở lại thêm vài lần nữa vì vẫn còn chưa thể nào tận hưởng hết nhiều điều hấp dẫn trong vòng một ngày nhưng chắc chắn những gì của chuyến đi này rất ấn tượng và khó quên đó. Không gì bằng dành ngày cuối tuần và lên đường nhanh bạn nha, chúc bạn một chuyến đi vui vẻ và tận hưởng hết những gì mình vừa kể trên, biết đâu bạn còn phát hiện thêm nhiều điểm hấp dẫn khác và chia sẻ cho mọi người cùng biết thì hay biết mấy.

Không có nhận xét nào: