Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

TT Trump chống Cộng ?? - Nina Lê


Nhiều người Việt Tỵ Nạn Cộng Sản ở Hải Ngoại rất ủng hộ TT Trump vì Trump "chống Trung Cộng", "người chống Cộng phải ủng hộ đãng Cộng Hoà & Trump".  Tôi xin nêu vài điểm sau đây để quý vị thấy TT Trump, nội các của ông, & đãng Cộng Hoà có thật sự chống Cộng Sản hay không như nhiều người đã và đang kỳ vọng .
<!>Gia đình của bà Elaine Chao (vợ của Thượng nghị sĩ Mitch McConnell của đãng Cộng Hoà là người lãnh đạo đa số tại Thượng viện) sáng lập & điều hành tập đoàn Foremost một công ty vận tải đường biển ở Mỹ có mối quan hệ sâu sắc với giới tài phiệt và lảnh đạo ở Trung Quốc .  Mitch McConnell đã nhận được nhiều triệu USD quà tặng từ gia dinh bà. Gia đình Chao có mối liên hệ đặc biệt gần gũi với giới cầm quyền Trung Quốc.  Công ty Foremost đã nhận được hàng trăm triệu USD cam kết cho vay từ một ngân hàng do chính phủ Trung Quốc điều hành.

  • Con gái ông Trump được cấp phép tổng cộng 34 thương hiệu tại Trung Quốc kể cả máy bầu cử (voting machines)

Ngay chính TT Trump cũng nợ nhiều triệu USD từ Bank of China "The debt included $211 million from the state-owned Bank of China, which matures in the middle of what could be Trump’s second term."
  • Gia đình Kushner, con rể của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã cố gắng “dụ dỗ” các các doanh nhân giàu có tại Trung Quốc đầu tư vào một dự án của gia đình với lời hứa cấp thị thực EB-5 vào Mỹ.
  • Trump đi Việt Nam 2 lần chỉ trong vòng 3 năm đầu làm tổng thống, trong khi Obama đi thăm Việt Nam chi có 1 lần trong vòng 8 năm làm tổng thống .   Ai thân thiện với Cộng Sản Việt Nam hơn ?  
“the Trump administration has worked closely with the Vietnamese government to intensify the partnership with Vietnam.  The last two years have witnessed the increasing partnership between Vietnam and the United States.“   
Làm sao quý vị đòi chống chính quyền Cộng Sãn Việt Nam và hết mực ủng hộ TT Trump, trong khi mối liên hệ mật thiết giữa VN và Hoa Kỳ tăng trưởng rất nhiều dưới thời chính quyền Trump so sánh với chính quyền Obama trước đó ?  Có ai thấy tréo cẳng ngỗng không ?
  • Trump tỏ vẻ kính trọng Putin, chưa bao giờ dám lên tiếng chỉ trích Putin, chưa bao giờ đặt tên lóng (nickname) cho Putin, trong khi ông đặt nicknames cho rất nhiều người.  Mới đây, Putin chỉ trích chính quyền Mỹ, Trump vẫn im lặng, không dám phản kháng trong khi ông Trump lên Twitter mạt sát rất nhiều nhà lãnh đạo khác khi họ bày tỏ bất đồng quan điểm với ông.  Putin trước đây là trùm KGB, ông nhiều lần bày tỏ ước muốn USSR (Cộng Hòa Liên Bang Xô Viết) không xụp đổ, và không dấu tham vọng khôi phục lại cường quốc Nga Xô - Xô Viết .  Xin hỏi các bác đây, Putin & chính quyền Nga Xô ngày nay có phải là Cộng Sãn theo định nghĩa của các bác hay không ? Nếu không phải là Cộng Sãn nguyên thuỷ theo kiểu Karl Marx-Lenin ngày xưa thì cũng là độc tài đãng trị . 


https://www.bbc.com/news/magazine-26769481 Vladimir Putin: The rebuilding of ‘Soviet’ Russia
  • Trump nhiều lần khen ngợi Kim Jong Un trước toàn thế giới, xin hỏi các bác đây, Bắc Hàn có phải là nước Cộng Sản hay không ?
  • Nhiều người Việt chống Cộng ủng hộ Trump viện lý do là Trump chống Cộng, thế tại sao Trump lại có quan hệ mật thiết với Putin và Kim Jong Un mà không có vị nào nhắc tới ?
  • Gia đình Trump và Mitch McConnell người quyền lực thứ hai của Đãng Cộng Hoà sau Trump có những liên hệ kinh doanh mật thiết sau tấm màn nhung với chính quyền Trung Quốc mà không có vị người Việt  thấy bận tâm về vấn đề này ?
Tóm tắt, TT Trump chỉ làm những điều gì có lợi cho ông, gia đình ông, bè đãng của ông, còn thì ông không có theo chính nghĩa chống Cộng Sản như nhiều người mơ mộng.

Nina Lê

Không có nhận xét nào: