Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Bản tin ngày Thứ bảy 27 tháng 6 năm 2020 - Hà Trung Liêm

Song Chi - Càng đàn áp nhiều thì càng gây ra nhiều oán hờn, phẫn nộ.
Nhà cầm quyền VN gia tăng bắt bớ
Sáng ngày 24.6 nhà cầm quyền đã huy động hàng trăm công an, cảnh sát cơ động đến bao vây và bắt đi 3 người trong gia đình dân oan nổi tiếng: bà Cấn Thị Thêu, và hai người con trai Trịnh Bá Phương, Trịnh Bá Tư. Cả ba người cùng với người chồng, người cha của họ, ông Trịnh Bá Khiêm, đều từng bị nhà cầm quyền bắt vào tù trong vụ tranh chấp đất đai với chính quyền kéo dài nhiều năm ở thôn Dương Nội, ngoại thành Hà Nội. Bản thân bà Cấn Thị Thêu từng bị tù 2 lần.
<!>
Những cuộc xâm lăng mềm
 (Đọc sách Hidden Hand của Clive Hamilton và Mareike Ohlberg)
GS Nguyễn Văn Tuấn
26/6/2020
Hai tác giả Clive Hamilton và Mareike Ohlberg mới xuất bản một cuốn sách nhan đề "Hidden Hand" (Giấu tay). Cuốn sách là một công trình sưu khảo công phu về những cuộc xâm lăng và khuynh đảo của Trung Cộng vào hệ thống chánh trị, kinh tế, khoa học, văn hoá, và truyền thông ở các nước phương Tây. Có thể xem đó là cuộc xâm lăng mềm, với tiền là phương tiện chánh. Đây là một cuốn sách hết sức thú vị, cung cấp rất nhiều thông tin mang tính mở mắt cho những ai quan tâm đến thời cuộc và sự ảnh hưởng của Trung Cộng trên trường quốc tế, kể cả Việt Nam. Bài điểm sách này sẽ điểm qua những nội dung chánh, và chia sẻ vài thông điệp chánh trong cuốn sách.
Ở Úc, tuần vừa qua xảy ra một biến cố chánh trị làm cho cuốn sách này trở nên tâm điểm của thời cuộc. Một Thượng nghị sĩ Úc tên Shaoquett Moselmane (gốc Lebanon) bị cảnh sát xét nhà riêng sau một thời gian bị cơ quan tình báo Úc ASIO điều tra về những mối liên hệ giữa ông với Đảng Cộng sản Trung Cộng. Ông dân biểu đã là đối tượng được báo chí theo dõi về mối liên hệ giữa ông và Đảng Cộng sản Trung Cộng. Từ năm 2018, ông và người phụ tá là John Zhang (gốc Tàu) có những phát biểu ủng hộ nhà cầm quyền Trung Cộng và chỉ trích những chánh sách cứng rắn của Úc đối với Trung Cộng.
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Mỹ ra quyết nghị về tự do tôn giáo tại Việt Nam
26/6/2020
SANTA ANA, California (NV) – Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ hôm Thứ Sáu, 26 Tháng Sáu, vừa đưa ra quyết nghị về tự do tôn giáo tại Việt Nam, tố cáo nhà cầm quyền CSVN tiếp tục thi hành chính sách triệt hạ các tôn giáo, bắt nhiều cấp lãnh đạo tôn giáo, từ trung ương đến địa phương, khiến hàng ngàn người chết thảm.
Hội đồng cũng tố cáo nhà cầm quyền CSVN chiếm đoạt hầu hết các cơ sở tôn giáo từ sau ngày 30 Tháng Tư, 1975, mà cho đến nay vẫn chưa hoàn trả.
Ngoài ra, các tài liệu giáo lý tôn giáo cũng bị nhà cầm quyền ngăn cấm phổ biến, và các sinh hoạt lễ đạo bị ngăn cấp tổ chức.
lltran - Nhiễm Trùng Covid-19 Và Sự Đề Kháng Của Cơ Thể
26/6/2020
Bài viết này tóm lược một số khái niệm căn bản về sự nhiễm trùng và sự đề kháng của cơ thể [con người]. “Vật lạ” (có thể là siêu vi khuẩn, vi khuẩn, độc tố hoặc tế bào biến thể như tế bào ung thư…) gọi chung là “antigen” (viết tắt “Ag”) hay “kháng sinh”. Bài viết này chỉ đề cập đến loại kháng sinh siêu vi khuẩn Vũ Hán hay Covid-19.

...Từ phòng bào chế của công ty tư nhân cũng như của chính phủ khắp nơi trên thế giới, các chuyên gia nghiên cứu đang chạy đua cấp kỳ để đến đích trong việc chế tạo thuốc chủng ngừa Covid-19. Tính đến ngày 6 tháng Năm, năm 2020, đã có trên dưới 90 loại thuốc chủng ngừa đang được bào chế, sửa soạn ngày đưa ra thử nghiệm lâm sàng (trên cơ thể con người) sau khi đã chứng minh tính “an toàn” của sản phẩm ấy trong thú vật. Đây là một “hiện tượng” vô cùng hiếm có trong ngành nghiên cứu thuốc men, thuốc chủng ngừa cũng như chữa trị. Thông thường, ta chỉ có khoảng 5 – 10 sản phẩm được nghiên cứu; với đại dịch Covid-19, 90 sản phẩm đang được ráo riết tìm hiểu, nghiên cứu và thử nghiệm cùng lúc.

Điểm tin báo ngày Thứ bảy 27 tháng 6 năm 2020
Mỹ ngưng cấp visa: Nỗi lo của các hãng công nghệ Mỹ và lao động nước ngoài
27/06/2020
Đông Hải
Tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ban hành ngày 22/6 chỉ thị từ đây tới cuối năm 2020 ngưng cấp visa cho người nước ngoài tới Mỹ làm việc, trong đó có visa H-1B dành cho lao động tay nghề cao trong các lĩnh vực như khoa học, kĩ sư, công nghệ thông tin…
Chính quyền Trump nói quyết định này nhằm bảo vệ công ăn việc làm cho người dân Mỹ, giúp giải quyết cuộc khủng hoảng thất nghiệp gây ra bởi đại dịch COVID-19. Tờ Time dẫn lời một quan chức cấp cao ước tính với những hạn chế vừa công bố, khoảng 525 ngàn công ăn việc làm sẽ được dành cho thị trường lao động nội địa.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 27 tháng 6 năm 2020
Võ Thái Hà tóm lược
Nguyễn Vũ - Khi chủ nghĩa “phải đạo” lên ngôi
26/6/2020
TTCT - Nước Mỹ đang vào một đợt cao trào “phải đạo” - nghĩa là ăn nói phải biết lựa lời cho khéo, cho hợp tình hợp cảnh, hợp với trào lưu. Bằng không, nhẹ thì bị tấn công trên mạng xã hội, báo chí; nặng có thể mất việc như chơi.
... Klein cho rằng mô hình báo chí cạnh tranh thu hút quảng cáo địa phương bị thay thế bởi quảng cáo quốc gia hay quốc tế. Thật vậy, giờ từ Việt Nam truy cập vào đọc các tờ như The Washington Post, The New York Times cũng thấy các quảng cáo cho Tiki hay Lazada. Ngày xưa các báo không tranh nhau để hút độc giả vì mỗi tờ có một loại độc giả khác nhau, ở địa bàn khác nhau; nay ai nấy đều phải cạnh tranh gay gắt với nhau trên bình diện toàn cầu, chỉ để thu hút sự chú ý ngắn hạn của độc giả. Và thế là các rọ quy tắc nọ sẽ còn chạy khắp, bao trùm khi thì quan điểm này, lúc thì quan điểm kia, và luôn luôn sẽ có loại “lệch lạc” không báo nào dám đụng đến.
Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
Vũ Linh tóm lược

Nguồn Bản tin ngày Thứ bảy 27 tháng 6 năm 2020

Không có nhận xét nào: