Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Vài nét về gia đình Tổng thống Donald Trump - Andy Van

See the source image

Tổ tiên của Tổng thống Mỹ từ Đức đến New York trên tàu hơi nước vào năm 1885 và từng bước xây dựng lên một sự nghiệp cho thế hệ 4 thành đạt.<!>
Donald Trump,  tong thong My anh 1
Gia tộc Trump dường như là chủ đề nóng trong nhiều thập niên . Từ rất lâu trước khi Tổng thống Donald Trump trở thành cái tên được nhiều người biết đến, câu chuyện về sự thành công của gia đình họ khởi đầu cách đây 130 năm. Khi ông nội của TT Trump, Friedrich Trump (tên khai sinh Friedrich Drumpf), từ Đức di cư đến Mỹ bằng tàu hơi nước vào năm 1885 khi mới 16 tuổi, và cập bến tại New York. Ảnh: Daily Express.
Donald Trump,  tong thong My anh 2
Friedrich Trump sinh ra ở Kallstadt, Đức. “Friedrich không biết tiếng Anh. Ông ấy không có bất cứ thứ gì như bằng tốt nghiệp trung học. Ông có biết đọc và viết, nhưng bằng tiếng Đức”, Gwenda Blair, tác giả đằng sau cuốn sách The Trumps: Three Generations That Built an Empire told The Washington Post phát hành năm 2000, nói với The Washington Post. Ảnh: The News.
Donald Trump,  tong thong My anh 3
Gia đình Friedrich Trump ở Đức có xuất thân khiêm tốn và điều hành một vườn nho nhỏ. Khi đến New York, ông sống với chị gái ở Manhattan. Vài năm sau, Friedrich chuyển đến tây bắc Thái Bình Dương, nơi ông điều hành nhiều doanh nghiệp, như nhà hàng và khách sạn, trên khắp khu vực tại các thị trấn khai thác mỏ cũ trong thời kỳ hoàng kim. Ảnh: Thesun.
Donald Trump,  tong thong My anh 4
Năm 1902, Friedrich kết hôn với Elisabeth Christ, một người hàng xóm cũ ở Kallstadt. Năm 1904, gia đình ông trở về Đức và bị trục xuất ngay sau đó vì bị buộc tội không hoàn thành nghĩa vụ quân sự bắt buộc và không thông báo cho chính quyền về việc chuyển đến Mỹ. Khi trở về Mỹ vào tháng 7/1905, Friedrich, Elisabeth và con gái sống ở khu phố phía nam Bronx, New York. Họ có 3 người con: Elizabeth, Fred và John. Friedrich Trump qua đời vì bệnh cúm Tây Ban Nha vào năm 1918, ở tuổi 49. Ảnh: Reuters.
Donald Trump,  tong thong My anh 5
Elizabeth, con gái lớn nhất và duy nhất của Friedrich, đã từng làm kế toán cho em trai Fred trong những năm đầu kinh doanh bất động sản. Con trai của bà, John Walter, là một nhà sử học. Ảnh: Pinterest.
Donald Trump,  tong thong My anh 6
John, con trai út của Friedrich, là một kỹ sư, làm việc tại Viện Công nghệ Massachusetts trong hơn 40 năm. Một trong những những đóng góp được chú ý nhất của ông là bước đột phá trong công nghệ X-quang ứng dụng điều trị ung thư tân tiến. TT Donald Trump đã nhiều lần nhắc đến chú của mình trong suốt nhiệm kỳ, như một siêu thiên tài vĩ đại. Ảnh: The News.
Donald Trump,  tong thong My anh 7
Fred Trump, cha Donald Trump, sinh năm 1905. Năm 1936, Fred Trump kết hôn với Mary Anne MacLeod, một người nhập cư Scotland. Ông đã xây dựng sự nghiệp như một ông trùm bất động sản vào giữa những năm 1900 thông qua các dự án xây dựng ở Brooklyn và Queens và một phần của Pennsylvania và Virginia trong Thế chiến II. Fred và Mary Trump có 5 người con: Maryanne, Fred Jr, Elizabeth, Donald và Robert. Ảnh: Business Insider.
Donald Trump,  tong thong My anh 8
Báo cáo điều tra của tờ New York Times vào năm 2018 cho thấy ông Fred Trump đã có hành vi trốn thuế để truyền lại khối tải sản khổng lồ cho 5 người con của mình. Theo đó, Tổng thống Trump đã nhận được hơn 400 triệu USD từ cơ nghiệp bất động sản của cha. Đồng thời, tờ này cũng thông tin thêm rằng số tiền này vào tay TT Trump vì ông đã giúp cha mẹ trốn thuế. Ảnh: The Independent.
Donald Trump,  tong thong My anh 9
Gia đình Trump bác bỏ cáo buộc và cho biết, tất cả tờ khai thuế bất động sản và quà tặng đã được nộp, và các khoản thuế bắt buộc đã được trả. Gia đình không có bình luận nào khác về những vấn đề xảy ra khoảng 20 năm trước và đánh giá cao sự tôn trọng dành cho những người đã khuất. Ảnh: SCMP.
Donald Trump,  tong thong My anh 10
Chị gái lớn nhất của Trump, Maryanne Trump Barry, 83 tuổi, là một thẩm phán liên bang đã về hưu. Bà đã được đề cử vào Tòa án quận của Hoa Kỳ bởi Tổng thống Ronald Reagan 1983 và Tòa án phúc thẩm Hoa Kỳ của Tổng thống Bill Clinton năm 1999. Ảnh: CNN.
Donald Trump,  tong thong My anh 11
Washington Post miêu tả Fred Jr Trump là người cao lớn, tóc vàng như ngôi sao điện ảnh, đối lập với Donald Trump - nói chuyện nhẹ nhàng, vui tươi và thường hay đùa. Fred qua đời năm 1981 ở tuổi 46 vì chứng nghiện rượu, Tổng thống Trump nói rằng cái chết của Fred đã có một tác động rất lớn đối với ông. Ảnh: Pinterest.
Donald Trump,  tong thong My anh 12
Elizabeth Trump Grau, 78 tuổi, dường như đứng ngoài công việc gia đình. Elizabeth học tại Đại học Nam Virginia và làm việc tại ngân hàng Chase Manhattan. Bà kết hôn với nhà sản xuất James Grau. Họ sống ở Florida. Ảnh: Pinterest.
Donald Trump,  tong thong My anh 13
Robert Trump, 72 tuổi, em út trong gia đình, là cựu giám đốc điều hành hàng đầu tại tổ chức Trump Organization. Robert nói với Page Six vào năm 2016, ông ủng hộ anh trai mình tranh cử tổng thống một nghìn phần trăm. Ông đã về hưu và hiện sống ở thung lũng Hudson, New York. Ảnh: Thesun.
Donald Trump,  tong thong My anh 14
Donald Trump kết hôn với người vợ đầu tiên Ivana Marie Zelníčková, cựu vận động viên trượt tuyết, người mẫu, vào năm 1977. Sinh ra và lớn lên ở Tiệp Khắc, Ivana trở thành công dân Mỹ vào năm 1988. Ivana và Trump bên nhau 14 năm và có 3 người con: Donald Jr, Eric và Ivanka. Ảnh: Reuters.
Donald Trump,  tong thong My anh 15
Ivanka Trump, con gái lớn nhất của Trump, 38 tuổi. Ivanka bắt đầu làm người mẫu từ thời niên thiếu và hiện là cố vấn cao cấp cho Tổng thống Donald Trump. Cô kết hôn với nhà phát triển bất động sản Jared Kushner, cũng là cố vấn cao cấp cho tổng thống. Họ có 3 người con: Arabella, Joseph và Theodore. Ảnh: AP.
Donald Trump,  tong thong My anh 16
Donald Trump Jr và Eric Trump, chịu trách nhiệm điều hành tổ chức Trump Organization trong nhiệm kỳ tổng thống của cha. Donald Jr kết hôn với nữ diễn viên, người mẫu Vanessa Trump trong 13 năm và có 5 đứa con. Anh hiện có mối quan hệ với cựu người dẫn chương trình truyền hình Fox News Kimberly Guilfoyle. Eric kết hôn với nhà sản xuất truyền hình Lara Trump và có một con trai. Họ đang mong đợi chào đón đứa con thứ 2 vào tháng 8 này. Ảnh: Reuters.
Donald Trump,  tong thong My anh 17
Trump kết hôn với Marla Maples vào năm 1993 và ly thân sau 4 năm kết hôn. Tiffany, con gái của họ chào đời vào tháng 10/1993. Hai tháng sau, họ kết hôn tại khách sạn Plaza ở thành phố New York. Ảnh: SCMP.
Donald Trump,  tong thong My anh 18
Tiffany, hiện 26 tuổi, tốt nghiệp trường Luật Georgetown vào tháng 5/2020. So với các anh chị em, Tiffany Trump lựa chọn lối sống kín tiếng, tránh xa ánh đèn sân khấu. Cô cũng là người duy nhất trong gia đình ông Trump không giữ bất kỳ vai trò, chức vụ gì trong chính quyền của cha. Ảnh: CNN.
Donald Trump,  tong thong My anh 19
Tổng thống Trump kết hôn với cựu người mẫu Melania Trump vào năm 2005 - họ có một con trai, Barron Trump, 14 tuổi. Melania Trump sinh ra ở Slovenia và chuyển đến New York vào năm 1996 khi cô 26 tuổi. Bà Melania, 49 tuổi, được xem là một trong những đệ nhất phu nhân kín tiếng nhất trong lịch sử Mỹ. Ảnh: Xinhua.
Donald Trump,  tong thong My anh 20
Barron Trump, con trai út của Tổng thống Mỹ Donald Trump khiến công chúng chú ý với vẻ điển trai, thông minh và chiều cao nổi bật. Tổng thống Trump cũng tiết lộ, con trai út của ông là một thiên tài máy tính. Barron Trump có thể tạo ra một trang web về chăm sóc sức khỏe vô cùng hiệu quả. Ông Trump cho rằng, thậm chí website này có thể còn tốt hơn hệ thống của Obamacare. Ảnh: Reuters.
Donald Trump,  tong thong My anh 21
Đệ nhất phu nhân Mỹ với Ivanka Trump. Ảnh: Daily Mail.



Andy Van

Không có nhận xét nào: