Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 6, 2020

Ai? Ở đâu? Thế nào? Ký Còm Thời Báo. Xuân Nam Cali Today và Trương Gia Vy Việt Mer. - Giao Chỉ San Jose

Image result for hình Vũ Văn Lộc
Giao Chỉ San Jose viết cho các bạn làm báo Bắc CA.
1) Vũ Bình Nghi và Cô Vít. Các bạn còn nhớ nhà báo ồn ào nhất San Jose là bác Vũ Bình Nghi tức Ký Còm không. Tay này vẫn ở đường số 10 San Jose. Ngày xưa, Thời Báo vẫn còn sống sau biết bao biển cố nổi danh miền Bắc CA. Bị biểu tình chống đối 80 ngày mà vẫn đứng vững. Lý do là báo Xuân đăng bài phỏng vấn ông tòa quốc gia Phan quang Tuệ và tay lãnh sự cộng sản tại San Fran.
<!>
 Phe ta bầy tỏ chính nghĩa đẹp đẽ trên trang báo Xuân nhưng cộng đồng ta vẫn lên án tiếp tay cho cộng sản. Nhưng rồi biểu tình ác liệt vẫn không đánh đổ được Thời Báo của Ký Còm. Bà Vũ Bình Nghi là người ngồi ngay mặt tiền Thời Báo bình tĩnh đối mặt với các cuộc tấn công kéo dài suốt năm. Sau khi phe biểu tình rút quân, Thời Báo tiếp tục phát hành nhưng người phụ nữ 9 con của Ký Còm đã sẵn sàng với nụ cười hiền để về với Chúa. Khi cô Ký ra đi, Ký Còm mất lẽ sống nên kéo dài tờ báo một thời gian rồi bỗng đột nhiên báo cáo từ quan về Bùi Chu xây chỗ yên nghỉ ngàn năm cho vợ. Không ai đánh cho báo chết. Vợ chết là báo chết. Người yêu của ông Nghi mồ yên mả đẹp ở Bùi Chu nhưng Ký Còm lại nhớ San Jose bèn trở lại sống bên con đường số 10 San Jose một chiều. Mỗi tuần vẫn lững thững thả bộ đi nhà thờ và không bao giờ đeo khẩu trang. Chuyện gì phải đến đã đến. Cô Vít hỏi thăm Ký Còm và Mr. Vũ được đưa vào nhà thương. Kỳ này 10 phần chết 9. Nhưng số chưa phải về Bùi Chu. Tuổi Ký Còm trên 70 là thống kê cho biết sẽ đi luôn. Nhưng thật là phép lạ. Mr.Vũ khỏi bệnh đi xe lăn ra khỏi bệnh viện có các nhân viên nhà thương vỗ tay chào mừng từ giã.
Bây giờ Ký Còm lại trở lại ngôi nhà cũ và nở nụ cười man dại hiền từ. Nhắc lại Thiên hạ Sự một thời đã qua, Nghi hỏi bác Lộc xem ai còn ai mất. Ngậm ngùi nhớ đến cô Đoan Trang người đẹp bên kia chiến tuyến nay đã ra đi. Sau cùng anh Nghi hỏi rằng Sao lâu nay không thấy Cao Sơn lại chơi. Ông Tòa Tuệ và nhà báo tai vạ Bùi văn Phú có còn không. Tôi nói rằng ông Tòa và anh Phú vẫn còn. Cao Sơn đi làm ăn xa lắm rồi. Thôi đừng hỏi nữa. Nhiều người quen bỏ San Jose đi hết rồi. Nghi lại hỏi thăm đồng nghiệp Nguyễn Xuân Nam và Trương Gia Vy. Tôi nói rằng, hãy ngồi xuống đây. Qua nơi cho mà biết.
2)Cali TODAY và Nguyễn Xuân Nam: Kể vắn tắt cho Ký Còm biết. Trong các tay làm báo mà vẫn còn sống nổi danh cho đến nay là Nguyễn Xuân Nam và Cali Today. Vẫn còn đủ mặt hàng TV, Radio, Điện báo và báo giấy. Tòa soạn khiêm nhường. Số người giới hạn nhưng tung hoành ngang đọc và chẳng thua gì Người Việt ở miền Nam. Số độc giả, thính giả và khán giả lên đến con số hàng triệu kể cả ở hải ngoại và trong nước. Riêng tay Xuân Nam vừa trải qua huyền thoại từ cõi chết trở về. Bị đột biến trên đường đi khám bệnh và được nền y khoa Hoa Kỳ cấp cứu. Bệnh trạng ra sao với nhiều tình tiết đặc biệt nhưng ở Mỹ cái gì cũng tính thành tiền thì phải nói là tốn kém gần 10 triệu. Bây giờ ông chủ nhiệm Cali To Day đã tiến từ xe lăn mà lên gậy 4 chân. Sẽ cố gắng tăng cấp chống gậy 1 chân. Nhưng ngay từ lúc nhà thương về còn ngồi xe lăn chỉ huy 1 tay đã lên đài Youtube nói chuyện tề gia trị quốc bình thiên hạ. Bây giờ Xuân Nam nói rằng sau kỳ thập tử nhất sinh đã trở thành người khác. Nào ai biết khác ra sao? Ký Còm nói rằng từ ngày xưa đã biết Xuân Nam là tay xuất sắc. Không có gì hơn là tồn tại. Cali ToDay tồn tại.                       Thế còn cô con gái của ngài Trương Gia Kỳ Sanh ra sao.
3) Trương Gia Vy: Tin tức từ nhà thương cho biết cô Trương Gia Vy vẫn còn chiến đấu với những ngày rất dài trên giường bệnh. Ngay từ khi anh Nguyễn Xuân Hoàng còn sống, Vy đã đau ốm nhưng vẫn cố gượng để lo cho người chồng đào hoa văn nghệ. Rồi Hoàng ra đi và Vy cố nuôi tờ tuần báo nổi tiếng tại San Jose. Rồi báo cũng phải đình bản vì không thể tiếp tục trong bệnh viện. Cuộc chiến trong giai đoạn thứ ba của đời người là cuộc vạn lý trường chinh. Con người sinh ra là bắt đầu Sinh Lão Bệnh Tử. Nhưng Vy chưa Lão mà đã Bệnh quá lâu. Từng ngày lại từng ngày. Bao nhiêu là những lần ra vào bệnh viện. Thêm một lần nữa phải ghi lại chiến công của nền y khoa Hoa Kỳ. Dù tung hoành trong trường văn trận bút nhiều năm nhưng không có bệnh viện Mỹ thì các tay chủ biên truyền thông Việt Nam cũng ra đi từ lâu. Nếu tính tiền y khoa tốn kém của Xuân Nam dưới 10 triệu thì Hoa Kỳ tốn kém cho cô Vy phải trên 10 triệu. Nhà tôi trong tình nghĩa với cô Vy vẫn hàng ngày nhắc nhở và cầu nguyện cho nàng. Sau cùng, trong chỗ quen biết cả 3 nhà báo CaLi, Thời Báo và Việt Mer thực sự vui mừng được viết đôi lời cho các bạn đọc. Đặc biệt tay Ký Còm ốm yếu gầy còm đã có dịp đi chơi với Cô Vít mà lại được trả về nguyên quán thực là phép lạ. May nhờ các con giữ chân lại San Jose. Kỳ này mà về chơi Bùi Chu thì đã gặp ngay miền Chín Suối. Thôi thì còn ngày nào hay ngày đó. Còn người nào biết người đó. Tại sao chúng ta lại còn chơi với nhau. Báo chí thời nay, còn thằng nào chơi thằng đó. Không phải lúc lựa chọn. Phải chăng đây là thời mạt vận của kiếp người. Ngày xưa các bộ lạc tiền sử cho ông bà già leo lên cây rồi con cháu rung động dưới gốc. Người già ôm chặt cành cây thì sống, đem về nuôi tiếp. Tay nào rớt xuống là đem chôn. Bây giờ Cô Vít đến hỏi thăm sức khỏe mấy ông bà già như cho leo cây mà ôm cành. Các ông bà cùng chúng tôi cố ôm lấy cành cây mà sống. Đừng có mở miệng cãi nhau cho mất sức. Chính phủ đã ra lệnh bịt mồm mà không chịu nghe. Chết ráng chịu. Ai cũng phải bịt mồm. Trừ tổng thống. Hiểu chưa?

Không có nhận xét nào: