Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 30 tháng 6, 2020

Hướng dẩn của Sở Y Tế Công Cộng Quận hạt Santa Clara

PHÁT HÀNH NGAY
June 30, 2020
Liên lạc:
County of Santa Clara Emergency Operations Center / Public Health Department
408-808-7863
pio@eoc.sccgov.org
Sở Giáo Dục Quận Hạt Santa Clara
RHall@sccoe.org
 
Sở Y Tế Công Cộng và Sở Giáo Dục Quận Hạt Santa Clara Công Bố Các Hướng Dẫn Cho Các Trường Công Và Trường Tư Từ Mẫu Giáo Đến Lớp 12 Tạo Điều Kiện Lập Kế Hoạch Cho Việc Mở Cửa Lại Các Trường Học Một Cách An Toàn Cho Niên Khoá 2020-2021.<!> 
Hướng dẫn của Sở Y tế Công cộng xác định các yêu cầu và khuyến nghị cho các trường học để bảo vệ học sinh và nhân viên khỏi lây truyền COVID-19 trong môi trường các trường học

Quận Hạt Santa Clara, Tiểu Bang California - Hôm nay Sở Y Tế Công Cộng Quận Hạt Santa Clara công bố các hướng dẫn chi tiết cho Ban Quản Trị các trường học giúp chuẩn bị chào đón học sinh trở lại trường cho niên khoá 2020-2021, với các quy định và  chính sách sẵn sàng để bảo vệ học sinh và nhân viên với dịch COVID-19.  Các hướng dẫn này, được soạn thảo với sự hợp tác của Sở Giáo Dục, cung cấp hướng dẫn chi tiết cho các trường về các vấn đề như giữ an toàn khi dạy học trong lớp, đến và rời trường làm sao, khi đi học bằng xe buýt, sử dụng khăn che mặt, rửa tay, vệ sinh trường lớp, ăn uống, hoạt động ngoại khóa và các chủ đề khác. Tài liệu giải thích các việc làm cụ thể mà các trường nên thực hiện để ngăn chặn việc lây truyền COVID-19 với mục đích hướng dẫn Ban quản trị các trường học  và để đáp ứng với các trường hợp lây nhiễm có thể xảy ra trong môi trường trường học.
“Hiện tại, chúng tôi cần tất cả mọi người trong cộng đồng tuân thủ một cách nghiêm túc việc giữ khoảng cách an toàn khi xã giao để trẻ em và giáo viên có thể trở lại trường một cách an toàn vào mùa thu này, Viên Chức Sở Y Tế Công Cộng Quận Hạt Santa Clara, bác sĩ Sara Cody tuyên bố . Các trường học và các tổ chức khác trong cộng đồng của chúng ta có thể được an toàn nếu họ tuân thủ cẩn thận tất cả các điều Sở Y Tế Công Cộng khuyến nghị và họ phải tiến hành chuẩn bị ngay bây giờ để chắc chắn tất cả các biện pháp cần thiết được sẵn sàng”.
Việc các trường có thể xúc tiến việc mở lại để dạy học trực tiếp cho học sinh vào mùa thu này được hay không sẽ tùy thuộc vào các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm COVID-19 trong những tuần lễ sắp đến.
Tiến sĩ Mary Ann Dewan, Trưởng Phòng Giáo dục Quận Hạt Santa Clara cho biết: "Kể từ khi lệnh "Ở Yên Tại Nhà" đầu tiên được ban hành, các trường học đã phải đóng cửa cho đến hết năm học 2019-2020, Phòng Giáo dục Quận Hạt Santa Clara, đại điện các Quận Hạt, trường học và nhân viên đã làm việc nghiêm túc cùng nhau để hỗ trợ các học sinh và gia đình. Các hướng dẫn an toàn được thông báo từ Sở Y tế Công cộng, những trải nghiệm ý nghĩa trong quá trình giảng dạy và dịch vụ thiết yếu luôn được cung cấp đầy đủ trong khi chúng ta đang trải qua những thách thức không lường trước được và chưa từng có do đại dịch gây ra." "Chúng tôi tiếp tục học hỏi rất nhiều từ những trải nghiệm này. Khi kì học mùa thu bắt đầu, chắc chắn rằng môi trường học tập tại các trường học sẽ khác đi, mục tiêu của chúng tôi là luôn cung cấp cho học sinh nền giáo dục chất lượng. Tuân theo các hướng dẫn của Sở Y tế Công cộng, chúng tôi sẽ làm việc với đại diện các Quận Hạt và trường học để thực hiện các kế hoạch mở cửa và phục hồi, tiếp tục thực hiện cam kết của chúng tôi về việc ưu tiên an toàn cho học sinh.”
Chủ tịch Hội Đồng Giám Sát Quận Hạt Santa Clara Cindy Chavez cho biết: "Tất cả chúng ta phải làm việc cùng nhau để bảo đảm sức khoẻ và sự an toàn cho các em học sinh khi trường học mở cửa trở lại cho lớp K-12 vào mùa Thu này. Đây là lý do tại sao chúng ta bắt buộc phải tiếp tục đeo khăn che mặt và giữ khoảng cách 6ft với người khác khi ra khỏi nhà. Và hãy đi xét nghiệm COVID-19."
Tuỳ thuộc vào từng nhóm tuổi sẽ có những biện pháp phòng ngừa khác nhau. Ví dụ, các trường tiểu học có thể hạn chế sự lây lan bằng cách chỉ cho học sinh tiếp xúc với một giáo viên và các học sinh khác cùng một nhóm, trường trung học có thể hướng dẫn và yêu cầu học sinh tuân theo hầu hết các quy định đeo khăn che mặt và giãn cách xã hội.

Các biện pháp phòng ngừa sự lây lan bao gồm:
               1. Giảm thiểu số lượng người tiếp xúc với nhau.
               2. Tối đa hóa khoảng cách vật lý giữa người với người
               3. Giảm thời gian mà mọi người tiếp xúc gần với nhau
               4. Các biện pháp để giảm thiểu sự phân tán của các nhiễm giọt (như đeo khẩu                   trang)
Hướng dẫn đầy đủ và thông tin bổ sung cho các trường học có sẵn tại sccgov.org/cv19schools.
# # #
Follow our Twitter for updates: @HealthySCC
County of Santa Clara Website: sccgov.org/coronavirus​​
​Public Health Facebook: facebook.com/sccpublichealth

Không có nhận xét nào: