Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2020

Trung Quốc thông báo diễn tập quân sự ở Hoàng Sa ngay sau hội nghị ASEAN - VOA

Trung Quốc tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa vào ngày 14/7/2016.

Trung Quốc tập trận ở khu vực quần đảo Hoàng Sa vào ngày 14/7/2016.
Quân đội Trung Quốc sẽ tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở vùng biển ngoài khơi quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa) từ ngày 1 đến ngày 5/7, trang tin của Bộ Quốc phòng Trung Quốc dẫn thông báo từ Cơ quan An toàn Hàng hải và Cục Hải sự tỉnh Hải Nam cho biết hôm 29/6.Thông báo tập trận được đưa ra ngay sau khi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong cuộc họp báo kết thúc Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 nói rằng “Việt Nam cùng ASEAN hợp tác với các bên liên quan kiềm chế các hành động làm phức tạp tình hình trên biển” và “tái khẳng định quyết tâm của ASEAN đóng góp xây dựng Biển Đông thành khu vực biển hợp tác, phát triển, an ninh và an toàn”.
<!>
Thông báo của Trung Quốc nêu rõ địa điểm chi tiết sẽ tiến hành tập trận và nói thêm rằng “trong thời gian này, không có tàu nào được phép di chuyển trong các tuyến trên và tất cả các tàu phải tuân theo hướng dẫn của tàu chỉ huy tại chỗ”.
Trung Quốc thường tổ chức diễn tập quân sự ở Hoàng Sa gần như mỗi năm nhằm tăng cường kiểm soát và khẳng định chủ quyền trong khu vực mà Việt Nam vẫn tuyên bố thuộc lãnh thổ của mình.
Động thái mới tiếp theo hàng loạt các hoạt động mà báo chí trong nước coi là khiêu khích và lấn át của Bắc Kinh trên Biển Đông gần đây đối với các quốc gia láng giềng, giữa bối cảnh thế giới đang nỗ lực đối phó với đại dịch Covid-19.
Cũng tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, hồi đầu tháng 4, Trung Quốc đã cho tàu hải cảnh đâm chìm tàu cá và bắt các ngư dân Việt Nam. Sự việc đã khiến Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ phải ra tuyên bố lên án hành vi gây “mất ổn định khu vực” và “làm chệch nướng nỗ lực của toàn cầu trong việc tập trung đối phó với đại dịch”.
Sau đó, cũng ngay trong tháng 4, Trung Quốc tiếp tục tuyên bố thành lập các khu vực hành chính mới là “quận Tây Sa” để quản lý khu vực Hoàng Sa và “quận Nam Sa” để quản lý khu vực Trường Sa, khiến Việt Nam lên tiếng phản đối và yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam.
Mới đây, hôm 26/6, Benarnews dẫn hình ảnh vệ tinh cho thấy Trung Quốc tái tục việc nạo vét tại một vịnh ở đảo Phú Lâm, dường như để mở rộng đảo nhân tạo mà Trung Quốc đã xây dựng trước đó.
Cho đến cuối ngày 29/6, Việt Nam chưa đưa ra bình luận hay phản ứng gì về thông báo tập trận mới của Trung Quốc.

Không có nhận xét nào: