Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2020

Điểm Tin Thứ Ba 23/06/2020 - Anh Tuấn Phạm

  • Thực lực của quân đội Trung Quốc ra sao ? (RFI) - Minh Anh - Từ vụ đụng độ với Ấn Độ trên dãy Himalaya, làm thiệt mạng 20 binh sĩ Ấn, cho đến những căng thẳng xung quanh Đài Loan và Biển Đông, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (APL), khiến các nước láng giềng lo lắng, e sợ rằng quân đội Trung Quốc sẽ tận dụng lợi thế chiến lược mà đại dịch Covid-19 sẽ đem lại cho Trung Quốc. Tuy nhiên, sử gia Benjamin Lai trả lời phỏng vấn tuần báo Pháp Le Point nhắc rằng các lực lượng quân đội Trung Quốc vẫn chưa thể bắt kịp các chậm trễ công nghệ và giải quyết được các vấn đề cơ cấu so với quân đội các nước phương Tây, đặc biệt là Hoa Kỳ.<!>
  • Vùng nhận dạng phòng không của Trung Quốc trên Biển Đông: Lợi không bằng hại (RFI) - Mai Vân - Theo thông báo của Hạm Đội Thái Bình Dương Hoa Kỳ, hai nhóm tác chiến của tàu sân bay USS Theodore Roosevelt (CVN 71) và USS Nimitz (CVN 68) đã bắt đầu các bài tập huấn chung trên Biển Philippines kể từ hôm qua, 21/06/2020. Cùng ngày, trang web thông tin DVIDS của bộ Quốc Phòng Mỹ cũng công bố hình ảnh về hoạt động, cũng trên Biển Philippines, của hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan (CVN 76) cùng nhóm tác chiến đi theo. Đối với giới quan sát, phải lần ngược về năm 2017 mới thấy sự hiện diện đồng thời của ba nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ trên cùng một vùng biển ở châu Á, cũng với ba chiếc Ronald Reagan, Theodore Roosevelt và Nimitz
  • Cách thức để làm suy yếu các yêu sách phi lý của Trung Quốc (RFA) - Vũ Tất Đạt - Sau những diễn biến gần đây, Biển Đông tiếp tục trở thành “điểm nóng” thu hút sự quan tâm của toàn thế giới. Đợt “sóng trào” lần này bắt đầu từ việc Malaysia đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng của nước này ra ngoài khu vực 200 hải lý lên Uỷ ban Ranh Giới Thềm Lục địa của Liên hợp quốc (CLCS) năm 2019 và kể từ đó, các công hàm khác của các bên liên quan cũng được đưa ra. Thực tế thì phần lớn các công hàm đó vẫn nhắc lại các quan điểm trước đây, nhưng cũng có một số điều chỉnh sau Phán quyết của Tòa trọng tài theo Phụ lục VII UNCLOS năm 2016 về tranh chấp Biển Đông giữa Philippines và Trung Quốc. Điều đặc biệt ở đây đó là các lập luận không được đưa ra trong các cuộc họp báo hay tuyên bố chính thức như trước, mà giờ đây nó được chính thức đệ trình lên LHQ và được cơ quan này ghi nhận
  • Trung Quốc cảnh báo nguy cơ xung đột quân sự gia tăng với Mỹ ở Châu Á - Thái Bình Dương (RFA) - Viện Nghiên cứu Biển Đông Quốc gia Trung Quốc dự kiến sẽ công bố một báo cáo vào ngày 23/6 tới liên quan đến sự hiện diện quân sự của Mỹ ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Biển Đông, đồng thời cảnh báo về xung đột giữa hai nước do nguy cơ đụng độ quân sự gia tăng. Theo Hoàn Cầu Thời Báo của Trung Quốc hôm 22/6, báo cáo mới đưa ra các thông tin cụ thể về chính sách an ninh của Mỹ, việc triển khai và hiện diện quân sự cũng như các hoạt động quân sự của Mỹ gần đây trong khu vực
  • Bắc Kinh tố cáo Washington gây căng thẳng (RFI) - Minh Anh - Truyền thông Trung Quốc ngày 21/06/2020 trích dẫn báo cáo của một viện nghiên cứu Trung Quốc sắp công bố, dọa rằng gia tăng căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc có thể đi đến chiến tranh nếu Washington tiếp tục khiêu khích Bắc Kinh. Hoàn Cầu Thời Báo, một tờ báo Nhà nước Trung Quốc, cho biết đây chính là nội dung một bản báo cáo nghiên cứu năm 2020 về sự hiện diện quân sự Mỹ trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương vào thời điểm căng thẳng và các hoạt động thù nghịch mà Trung Quốc cho là nhắm vào nước này có xu hướng gia tăng. Theo bản báo cáo sẽ được Viện Nghiên Cứu Nam Hải của Trung Quốc công bố vào ngày 23/06, khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh Mỹ - Trung là rất có thể, do đó cần phải được xử lý và hạn chế.
  • Trung Quốc, nguồn gốc tất cả mọi xung đột ở châu Á-Thái Bình Dương (RFI) - Thụy My - Tất cả các điểm nóng hiện nay tại châu Á-Thái Bình Dương đều có liên quan đến Trung Quốc. « Bộ tứ Quad +3 » sẽ tham gia vào « chiến lược Ấn Độ-Thái Bình Dương », một khái niệm làm Bắc Kinh đau đầu. Các chuyên gia của đại học Thanh Hoa nhìn nhận, sự thống trị của Hoa Kỳ có lẽ đã là quá khứ, nhưng thế giới vẫn chưa thể thuộc về Trung Quốc. Liên quan đến châu Á, trong bài « Chiến lược của Bắc Kinh trong căng thẳng tại châu Á-Thái Bình Dương », thông tín viên Simon Leplâtre của Le Monde nhận định, trong lúc các vụ đụng độ liên tục xảy ra trong khu vực, các nước láng giềng của Trung Quốc cố gắng giảm bị lệ thuộc.
  • Luật sư: "Cáo trạng đối với Nguyễn Quốc Đức Vượng là nghèo nàn!” (RFA) - Luật sư bào chữa của nhà hoạt động Nguyễn Quốc Đức Vượng vừa nhận được bản Cáo trạng của Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Lâm Đồng đề ngày 7 tháng 5 cáo buộc ông này tội danh "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam" quy định tại khoản 1, Điều 117 Bộ luật Hình sự 2015. Luật sư Nguyễn Văn Miếng hôm 12-6 được gặp thân chủ của mình sau 9 tháng bị tạm giam và vào tối 22 tháng 6 năm 2020, nhận xét về bản Cáo trạng này như sau: "Khi mà tôi gặp Vượng tôi chỉ có có một bản cáo trạng thôi, do Viện kiểm sát cấp cho tôi dài 4 trang. Tôi có trao đổi với Vượng về bản cáo trạng đó thì theo đánh giá của tôi đó là một bản cáo trạng rất là nghèo nàn, bởi vì bút lục đánh khoảng 2.000 bút lục, tuy nhiên họ chỉ viết được cái bản cáo trạng có 4 trang.
  • Hai người bị cáo buộc "lợi dụng các quyền tự do" đều từ chối luật sư (RFA) - Cả hai quản trị viên của nhóm Facebook "Bàn luận về kinh tế chính trị" là Huỳnh Anh Khoa (sinh năm 1982) và Nguyễn Đăng Thương (sinh năm 1957) đều bất ngờ từ chối luật sư tham gia vào quá trình điều tra chỉ vài ngày sau khi bị công an thành phố Hồ Chí Minh bắt giữ. Hai Facebooker này bị bắt giữ hôm 13/6 với cáo buộc tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” theo điều luật 331 Bộ luật Hình sự 2015. Sáng ngày 22 tháng 6 năm 2020, luật sư Nguyễn Văn Miếng lên trụ sở Công an Quận 8 làm việc về vụ án này thì ông Huỳnh Anh Khoa đã từ chối luật sư, mặc dù trước đó chính ông này đã gọi điện cho vợ để mời luật sư bào chữa.
  • Công ty PouYuen Việt Nam cắt giảm gần 2.800 lao động (RFA) - Công ty TNHH PouYuen Việt Nam hôm 20 tháng 6, ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với 2.786 công nhân kể từ ngày 5 tháng 8, do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó, chia sẻ với truyền thông trong nước, ông Củ Phát Nghiệp - Chủ tịch Công đoàn PouYuen Việt Nam cho hay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng đơn hàng của công ty liên tục giảm mạnh. Công ty dự kiến cắt giảm khoảng 6.000 người, từ tháng 6 đến tháng 8. Tuy nhiên, sau quá trình tính toán và sắp xếp lại, số lượng nhân sự bị buộc thôi việc giảm đi. Sau này khi có nhu cầu tuyển dụng lại, những công nhân này sẽ được ưu tiên tiếp nhận
  • Đừng sợ ! Thái độ và cách ứng xử của Mục tử nhân lành (BoxitVN) - Linh mục Phêrô Nguyễn Văn Khải - Dòng Chúa Cứu Thế Chúa Giêsu nói: ĐỪNG SỢ! ĐGH Gioan Phaolô II không ngừng lập lại: ĐỪNG SỢ. Trong bài Tin mừng Chúa nhật hôm nay, Chúa Giêsu mời gọi chúng ta đừng sợ bạo quyền. Nhân dịp này tôi xin kể hai chuyện liên quan đến hai vị mục tử tôi gặp trong đời. 1. Ngày trước, lúc tôi còn ở Tu viện DCCT Kỳ Đồng, Sài Gòn, cán bộ công an tôn giáo-chính trị tên B.P cùng các nhân viên thỉnh thoảng đến sách nhiễu và làm áp lực với Cha Bề Trên Giuse Cao Đình Trị về việc một số anh em thường nói và làm những việc mà nhà cầm quyền không thích, nhất là việc lên tiếng đấu tranh cho tự do, dân chủ và nhân quyền.
  • VNTB – Biết ai đó tham nhũng, sao không tố cáo? (VNTB) - Nguyễn Nam (VNTB) – Nếu đã biết người đó tham nhũng, thì trước tiên cần phải đi tố cáo, chứ sao lại giới thiệu hay không giới thiệu người đó ra ứng cử? Báo chí đưa tin, Chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp dự kiến vào ngày 23-5-2021 yêu cầu không giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND những người sa sút về phẩm chất đạo đức, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền… (*) Thắc mắc đầu tiên, nếu đã biết người đó tham nhũng, thì trước tiên cần phải đi tố cáo, chứ sao lại giới thiệu hay không giới thiệu người đó ra ứng cử? Câu hỏi thứ hai, những cơ quan nào được trao cho cái quyền gọi là ‘giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội’? Vấn đề kế tiếp, thế nào là ‘chạy chức – chạy quyền’? Người chọn ‘chạy’, tất nhiên người ấy hiểu rõ có nơi sẽ ‘nhận’ cho chuyện ‘chạy’ đó. Và như vậy thì ở đây cần hiểu chỉ thị nêu trên của Bộ Chính trị ra sao?
  • Nên có ngày dư luận viên Việt Nam? (BoxitVN) - Đỗ Thành Nhân - Theo Wikipedia: Dư luận viên là các cá nhân, nhóm người được chính phủ thuê, hướng dẫn và đào tạo để thực hiện tuyên truyền, tranh luận và hướng dẫn dư luận về mặt nội dung trên mạng Internet. Dư luận viên chú trọng vào việc tuyên truyền các tư tưởng thân chính phủ trên mạng. Việc hình thành những nhóm này là do chính phủ nhận thức rằng áp dụng tường lửa để ngăn chặn những thông tin gây bất lợi cho chính thể đã không còn mang lại hiệu quả cao.
  • Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển 9,3 tỷ đô la tại Cần Giờ cho Vingroup: cố đạt 5%GDP theo kế hoạch (BoxitVN) - Diễm My - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chấp thuận dự án xây dựng có giá trị lớn nhất trong năm nay. Đó là Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, do một công ty con của Vingroup làm chủ đầu tư, có giá trị lên đến 9,3 tỷ USD. Dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ (Saigon Sunbay) được triển khai tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM, cách trung tâm TP Hồ Chí Minh khoảng 50 km. Dự án dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2031 với quy mô được điều chỉnh từ 600 ha lên 2.870 ha, tức tăng gấp gần 5 lần so với quy hoạch ban đầu.
  • Cử tri thành phố yêu cầu xử lý “làm sai lệch hồ sơ vụ án Hồ Duy Hải” và ông Tất Thành Cang (RFA) - Một số cử tri thành phố Hồ Chí Minh đề nghị nếu Ủy ban Tư pháp hoặc Quốc hội yêu cầu điều tra lại vụ án Hồ Duy Hải thì Viện Kiểm sát Nhân dân cần điều tra và xử lý hành vi làm sai lệch hồ sơ của vụ án này. Truyền thông trong nước loan tin dẫn nguồn tin từ cuộc tiếp xúc cử tri thành phố vào ngày 22/6. Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị 4 gồm các đại biểu ông Lê Minh Trí - viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, ông Huỳnh Thành Đạt - giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM, ông Phạm Phú Quốc -tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển Tân Thuận - đã tiếp xúc cử tri các quận 5, 10, 11 tại TP.HCM.
  • Mã khoá để tìm ra hung thủ trong vụ án Hồ Duy Hải (BoxitVN) - Trần Đăng Khoa Minh Phúc phỏng vấn - Minh Phúc (MP): Thưa ông Trần Đăng Khoa, nhìn lại cả tuần qua, ám ảnh nhất đối với ông là sự kiện gì? - Trần Đăng Khoa (TĐK): Vẫn là vụ án Hồ Duy Hải. Sở dĩ người dân bàn tán rất nhiều, cộng đồng quốc tế cũng quan tâm đến vụ án này vì Hải bị tuyên ở mức án cao nhất là tử hình mà bằng cứ để kết tội lại rất vu vơ, không có sức thuyết phục. Đặc biệt là trong hiện trường vụ án có rất nhiều dấu vân tay, nhưng lại tuyệt nhiên không có một dấu vân tay nào của Hải. Điều này chứng tỏ Hải hoàn toàn ngoại phạm. Đây là bằng chứng quan trọng nhất, chứng tỏ Hải không liên quan đến cái chết vô cùng thảm khốc của hai cô gái ở bưu điện Cầu Voi…
  • Hoa Kỳ hỗ trợ Việt Nam cải thiện sự hài lòng của doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hải quan thông qua Cơ chế Một cửa Quốc gia (RFA) - Thông cáo báo chí của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) ra ngày 22/6 cho biết như vừa nêu. Theo đó, cơ chế MCQG là hệ thống một cửa để thực hiện các thủ tục thông quan hàng hoá và được kỳ vọng giúp tinh giản các thủ tục hành chính về xuất nhập khẩu phù hợp với các tiêu chuẩn và thông lệ quốc tế. Gần 2 năm qua, từ tháng 9/2019-3/2020, thông qua Dự án Tạo thuận lợi Thương mại do USAID tài trợ, USAID đã phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Tổng cục Hải quan Việt Nam (TCHQ) thực hiện khảo sát nhằm đánh giá mức độ hài lòng của doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính qua cơ chế MCQG.
  • 56% động vật hoang dã được phục vụ trong nhà hàng chứa virus coron (RFA) - Một báo cáo mới vừa được công bố cho thấy tỷ lệ cao đáng báo động về thịt động vật hoang dã bị nhiễm virus corona được phục vụ tại các nhà hàng ở Việt Nam. New York Post, vào ngày 20/6 dẫn nguồn từ một kết quả nghiên cứu xuất hiện trên Tạp chí bioRxiv, mà qua đó các nhà nghiên cứu phát hiện có đến 56% thịt chuột bị nhiễm virus corona khi được chế biến và mang ra cho thực khách, một tỷ lệ nhiễm bệnh cao gấp hai lần so với thời điểm chuột vừa bị bắt. Nghiên cứu vừa nêu được thực hiện bởi sự hợp tác của các nhà khoa học thuộc Hiệp hội Bảo tồn Động vật Hoang dã (WCS), Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam), Đại học Nông lâm Việt Nam, Liên minh Sinh thái và Viện Sức khỏe của Đại học California, Davis.
  • Hô hào ‘đổi mới’ bầu cử nhưng vẫn theo cách cũ: sao có nhân sự tốt? (RFA) - Trong chỉ thị của Bộ Chính trị về lãnh đạo bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, được Văn phòng Trung ương Đảng công bố chiều 21/6 nêu rõ: không giới thiệu ứng cử những người không xứng đáng, sa sút về phẩm chất đạo đức, tham nhũng, chạy chức, chạy quyền, xu nịnh, kiêu ngạo, quan liêu... ảnh hưởng xấu đến uy tín của đảng, nhà nước.
  • Báo chí Việt Nam thời Pháp bị ông Hồ Chí Minh đánh giá sai sự thật? (RFA) - Diễm Thi, RFA - Trong cuốn “Đây "công lý" của thực dân Pháp ở Đông Dương!” của tác giả Nguyễn Ái Quốc được NXB Sự Thật phát hành ở Hà Nội năm 1962 có bài viết về ‘Chế độ báo chí’. Nguyễn Ái Quốc là tên ông Hồ Chí Minh sử dụng từ ngày 18 tháng 6 năm 1919 đến ngày 13 tháng 8 năm 1942. Ở trang 81 tác giả viết rằng: “Giữa thế kỷ XX này, ở một nước có đến 20 triệu dân mà không có lấy một tờ báo! Các bạn có thể tưởng tượng được như thế không? Không có lấy một tờ báo bằng tiếng mẹ đẻ của chúng tôi…
  • Dịch COVID-19: Nhiều người vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ từ gói 62.000 tỷ (RFA) - Cao Nguyên - Hôm 22/6, mạng báo Văn Hóa dẫn lời ông Nguyễn Hồng Quang, phó Trưởng Ban Chính Sách Kinh tế- Xã Hội và Thi đua - Khen thưởng thuộc Tổng Liên đoàn Lao động cho rằng do các điều kiện quá chặt chẽ, có những tỉnh chưa thực hiện việc chi tiền hỗ trợ cho các nhóm đối tượng khó khăn trong đợt dịch COVID-19 vừa qua. Thống kê từ truyền thông trong nước cho thấy tính tới thời điểm này, Chính phủ đã giải ngân cho khoảng 16 triệu người, với tổng kinh phí chi khoảng 17.500 tỉ đồng trong số tiền hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.
  • ‘Nóng’ chuyện hóa đơn tiền điện tăng bất ngờ! (RFA) - Vụ việc hóa đơn tiền điện tháng 6 tăng giá ‘chóng mặt’ đang là vấn đề được nhiều người quan tâm đến những ngày gần đây. Báo chí trong nước cuối tuần qua cũng đăng tin hàng loạt những hộ dân có hóa đơn tiền điện tăng vọt tại các tỉnh thành khắp cả nước.
Bên cạnh đó, hình ảnh những tin nhắn báo giá thu điện phí với lượng điện xài và tiền tăng đột biến cũng được nhiều người dùng chụp màn hình và chia sẻ rộng rãi.
  • Chính phủ Libya: Tuyên bố đe dọa của Ai Cập là một “lời tuyên chiến” (RFI) - Trọng Nghĩa - Chính Phủ Đoàn Kết Dân Tộc Libya (GNA) được Liên Hiệp Quốc công nhận, vào hôm qua 21/06/2020, lên tiếng tố cáo chính quyền Cairo đã đưa ra một “lời tuyên chiến” khi tổng thống Ai Cập al-Sissi công khai đe dọa sẽ can thiệp quân sự vào cuộc chiến tại nước láng giềng Libya. Trong một thông cáo, chính phủ Libya đánh giá: “Đó là một hành vi thù địch, can thiệp trắng trợn và tương đương với một lời tuyên chiến”.
  • Giải trừ hạt nhân: Mỹ-Nga mở lại đàm phán nhưng không có hy vọng đạt kết quả (RFI) - Tú Anh - Kể từ hôm nay 22/06/2020 và trong vài ngày tới, thủ đô nước Áo là nơi hai siêu cường hạt nhân thế giới đàm phán một thoả thuận mới kiểm soát vũ khí. Thỏa thuận New Start, Mỹ-Nga ký kết năm 2010 sẽ hết hiệu lực vào ngày 05/02/ 2021. Cuộc thương lượng bị đe dọa thất bại ngay từ đầu vì tổng thống Mỹ đòi đề cập đến vấn đề tên lửa của Trung Quốc nhưng Bắc Kinh đã từ chối. Theo AFP, hai phái bộ đàm phán đã đến điện Niederösterreich ở Vienna vào sáng nay. Phía Mỹ, đại sứ Marshall Billingslea đại diện cho tổng thống Donald Trump về vấn đề hạt nhân còn phía Nga là thứ trưởng Ngoại giao Sergueï Riabkov. Cả hai đều không đưa ra một lời tuyên bố nào
  • Âu châu và Trung Quốc họp thượng đỉnh với hy vọng khắc phục những bất đồng khó vượt qua (RFI) - Tú Anh - Hoa Kỳ là đối tác số một còn Trung Quốc là bạn hàng cần thiết. Trong tinh thần này, hội nghị thượng đỉnh Liên Hiệp Châu Âu-Trung Quốc diễn ra vào hôm nay 22/06/2020 để tìm cách hóa giải những nghi kị trong quan hệ song phương, chướng ngại cản trở hai bên đi đến một hiệp định bảo vệ đầu tư. Trong bối cảnh đại dịch, cuộc họp được tổ chức qua video. Vào lúc 10 giờ sáng nay, giờ Bruxelles, chủ tịch Hồi Đồng Châu Âu Charles Michel, chủ tịch Ủy Ban Châu Âu Ursula Von der Leyen đại diện cho Liên Hiệp Châu Âu cùng với thủ tướng Lý Khắc Cường và chủ tịch Tập Cận Bình đại diện cho Trung Quốc bắt đầu hội nghị được mô tả là trong bầu không khí nghi kị lẫn nhau, theo AFP.
  • Công luận Ấn Độ kêu gọi tẩy chay hàng Trung Quốc (RFI) - Trọng Nghĩa - Ấn Độ đang tìm cách đáp trả cuộc tấn công cách đây gần một tuần ở vùng ranh giới Ấn-Trung tại vùng Ladakh trên dãy Himalaya, đã làm 20 người thiệt mạng phía Ấn Độ và ít nhất 5 người phía Trung Quốc. Trước mắt khó thể sử dụng sức mạnh quân sự, một vòng đàm phán quân sự cấp cao Ấn-Trung thứ hai đã mở ra vào hôm nay, 22/06/2020 để tìm cách hạ nhiệt, nhưng nhiều tiếng nói đang vang lên tại Ấn Độ đòi tẩy chay hàng Trung Quốc

Không có nhận xét nào: