Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2020

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng


Kính thưa quí bạn
Lâu lâu xin trở lại bàn cà phê ảo cùng chư bằng hữu một lần. Mấy tuần nay tin tức chánh trị tràn ngập đã làm mờ đi tin bịnh dịch coronavirus thêm nữa tin hoax quá nhiểu, chẳng biết đâu là thật giả. Tạo sự mất đi lòng tin vào truyền thông cũng là một loại vũ khí.
1. Bác sĩ Lai đã bắt thêm con vịt ấu trỉ ở Việt Nam thả vào hệ thống email người Việt. Chủ tiệm Nail Việt cô Jessica Hang bị đánh chết do mâu thuẫn với khách .
Mấy con vịt nầy (=tác giả tung tin vịt) còn non lắm, nằm trong hạng vịt mén, mới nở.
2. Nhận xét mà chơi về một bản tin, đáng lẽ không có phần nầy, nhưng chẳng thấy có chi có ích trong lúc nầy nên đàmh mượn nó mà chọc chơi.
HCD 18-Jun-2020
<!>
---------
Sau đây là email của Bác sĩ Lai bắt con vịt con mới sinh vài tuần nay (vịt con = tác giả của bài án mạng bên dưới).
From: Lai T Nguyen [mailto:ltn_2 7@y ahoo.com]
Sent: Thursday, June 18, 2020 6:21 PM
To:   HCD J. <huy017@juno.com>
Subject: Fw: [mtdn19] Fw: Chủ tiệm Nail Việt cô Jessica Hang bị đánh chết do mâu thuẫn với khách .
Anh Đẳng thân,
Ha ha ha ! Phải cám ơn anh thêm anh Đẳng ơi vỉ tôi nghĩ là nhờ kinh nghiệm Anh truyền cho mà tôi bắt được con "vịt què " này. Lý do là tôi thấy lời văn và cách diễn tả " sự cố " hơi ngây ngô, cộng thêm lý do chính như Anh chỉ là có n.h.ũ.ng dấu c.h.ấ.m ở trong chữ. Tôi hy vọng là không bị mừng hụt phải không anh Đẳng?
Chúc Anh Chị sức khỏe để đi bắt vịt hồi này nhiều quá.
Thân,
Lai

----- Forwarded Message -----
-----Original Message-----
From: long nguyen
Sent: Thu, Jun 18, 2020 10:50 am
Subject: FW: [mtdn19] Fw: Chủ tiệm Nail Việt cô Jessica Hang bị đánh chết do mâu thuẫn với khách da đen.

Chủ tiệm Nail Việt cô Jessica Hang bị đánh chết do mâu thuẫn với khách da đen.

Tin nóng vợ chồng chủ tiệm kinh doanh Nail Việt đã bị đ.á.n.h đ.ậ.p d.ã m.a.n người vợ đã t.ử v.o.n.g trong cuộc hỗn chiến. Vợ chồng Việt được xác định trong video là Ông Martin Do và Bà Jessica Hang bị nhóm da đen h.à.n.h h.u.ng đến c.h.ế.t khi bà Jessica Hang cố bảo vệ tiệm Nail do chính bà gây dựng nên là đứa con tâm huyết của bà.

Ông Martin Do chồng của bà Jessica Hang kể rằng chúng tôi đang làm Nail cho các vị khách đang xếp hàng và yêu cầu vị khách nữ da đen đợi đến lượt thì vị khách da đen đã không đợi mà chen chân lên ghế ngồi gọi nhân viên tiệm Nail chúng tôi làm.
Thấy vậy vợ tôi đã rất tức giận gọi vị khách nhường ghế cho người đến trước nhưng nữ vị khách da đen đã không chịu.
Lập tức tôi cùng vợ tôi quyết định đuổi vị khách da đen này đi để lấy sự công bằng cho những vị khách đến trước.

Tưởng rằng nữ vị khách da đen này đã đi khỏi tiệm và tìm một tiệm khác để làm bộ móng của mình. Nhưng không ngờ đã gọi hơn 4 người da đen đến để h.à.n.h h.u.n.g đ.ậ.p p.h.á tiệm Nail của chúng tôi.
Lúc đó khi thấy đám người da đen đến chúng tôi đã ra hiệu cho các vị khách và các nhân viên tránh khỏi tiệm.
Lúc đầu chúng tôi đã cố thủ ở bên trong tiệm nhưng vợ thôi không nở lòng nhìn thấy tiệm Nail do công mình gây dựng cả chục năm bị đ.ậ.p p.h.á đã lao ra ngăn cản bọn da đen.
 Bọn da đen ban đầu không dám đánh người chỉ dọa chúng tôi rồi đập phá kính và đập vào cửa, nhưng bị vợ tôi cùng tôi chống trả quyết liệt đã tấn công vợ tôi 3 tên đã lao vào đánh vợ tôi.
Trong lúc xảy ra h.ỗ.n l.o.ạ.n vợ tôi đã bị đ.ậ.p vào gáy và phần cổ nằm xuống tại chỗ. Nhưng người xung quanh cũng không dám đến vì sợ đám đông da đen hành hung. Tôi lập tức trở vào tiệm để gọi c.ả.n.h s.á.t nhưng cảnh sát New York đã không đến kịp vợ tôi đã m.ấ.t m.ạ.n.g oan uổng.

Khi c.ả.n.h s.á.t New York đến và Jessica Hang đã t.ử v.o.n.g tại chỗ và ông Martin Do đã được đưa đi bệnh viện trong tình trạng c.h.ả.y m.á.u và chấn thương ở cánh tay trầm trọng.
Phía các nhà chức trách New York lên tiếng xin lỗi một phần trách nhiệm của mình khi đến trễ không kiểm soát được đám da đen để gây á.n m.ạ.n.g.
Vụ việc đang làm cho hàng trăm hàng ngàn người Việt đang sinh sống tại Mỹ uất ức. C.ả.n.h s.á.t New York đãng thụ lí vụ việc đồng thời điều tra rõ những thủ phạm trong video là ai để ra kế hoạch bắt giữ xử án nhóm người da đen gây án bỏ chạy.
Mọi người Việt ở Mỹ hãy cẩn thận với bọn da đen nếu chúng có đập phá thì hãy gọi c.ả.n.h s.á.t tới đừng để như trường hợp của bà Jessica Hang đáng tiếc xảy ra.
Đừng vì tiền rồi để mất đi t.í.n.h m.ạ.n.g khuyên rằng công đồng các cơ sở kinh doanh của người Việt mình trong mùa bạo loạn này hãy trang bị cho mình một khẩu súng để bọn da đen không dám làm liều.

HCD: Quả là loài vịt, tin án mạng tại New York chắc chắn sẽ lên TV và có trong các hãng thông tấn. Chúng ta thấy tác giả là vịt non, xài toàn chữ nghĩa Hà Lội, thêm qui ước có dấu chấm giữa các mẫu tự, qui ước phê ta đó. Chữ Hà Lội cùng khắp: mâu thuẩnkinh doanh Nail Việt, cố bảo vệ ,  Vụ việc, thụ lí vụ việc, kế hoạch bắt giữ,  trang bị ….
Dạy tác giả vịt đôi điều, khi viết bản tin thì phải có 5 chữ W. Ở đây vịt con thiếu tới 4 chữ. Thôi nghe, lần khác dạy tiếp. Không lẽ vẽ đường cho vịt chạy.
---------
Bây giờ sang chuyện chọc chơi.
Lâu nay phe ta đồn rằng: Tóm tắt tin đồn: Coronavirus-mới là do Ba Tàu chế tạo ra để “hạ gục” nước Mỹ, ba Tàu chế tạo con coronavirus-mới tung ra ở Vũ Hán làm khổ nhục kế, làm bô nói chết nhiều, làm bộ cách ly, chớ thực ra ba Tàu có thuốc trị và thuốc ngừa nhiểm bịnh. 
Phe ta đưa ra bằng chứng là tại sao chỉ có dịch ở Vũ Hán Hàng Châu thôi, còn Bắc Kinh, Thượng Hải không có bịnh, cũng như Việt Nam, Nga, Bắc Hàn cũng không có dich bịnh. Thật sực chuyện không có bịnh là do phe ta nói bướng.  Trong khi đó Mỹ bị coronavirus-mới làm xính vính về mặt kinh tế và xã hội.


6-18-2020 8-51-22 PM

/ trích -- > / Trung Quốc - Covid-19 : Tình hình « cực kỳ nghiêm trọng » tại Bắc Kinh

Đăng ngày: 16/06/2020 - 11:06Sửa đổi ngày: 16/06/2020 - 11:06
Lối vào khu chợ thực phẩm Tân Phát Địa (Xinfadi), Bắc Kinh, Trung Quốc, bị chặn. Ảnh chụp ngày 13/06/2020.
Lối vào khu chợ thực phẩm Tân Phát Địa (Xinfadi), Bắc Kinh, Trung Quốc, bị chặn. Ảnh chụp ngày 13/06/2020. © REUTERS - STRINGER
Thanh Phương
Tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Kinh « cực kỳ nghiêm trọng », đó là cảnh báo của phát ngôn viên tòa thị chính hôm nay, 16/06/2020, vào lúc mà đã có hơn 100 người bị lây nhiễm virus corona kể từ tuần trước tại thủ đô Trung Quốc.
Chính quyền thành phố Bắc Kinh vừa thông báo có thêm 27 người bị nhiễm Covid-19 trong vòng 24 giờ, nâng tổng số ca nhiễm mới trong 5 ngày qua lên 106. Trước báo giới, phát ngôn viên tòa thị chính tuyên bố Bắc Kinh đang lao vào « một cuộc chạy đua với thời gian » để chống virus corona chủng mới và thủ đô Trung Quốc phải « thi hành các biện pháp nghiêm ngặt hơn, kiên quyết hơn và mang tính chất quyết định hơn ».
Tổ Chức Y Tế Thế Giới ( WHO ) hôm qua cho biết đang theo dõi « rất sát sao » tình hình dịch bệnh tại Bắc Kinh và đã nêu lên khả năng gởi thêm các chuyên gia đến thủ đô Trung Quốc trong những ngày tới.
Điểm xuất phát đợt dịch Covid-19 mới chính là chợ bán sỉ Tân Phát Địa (Xinfadi), một trong những chợ lớn nhất châu Á, nơi mà virus đã được phát hiện vào tuần trước. Từ đó đến nay, bốn chợ khác của thủ đô Bắc Kinh cũng đã đóng cửa toàn bộ hoặc một phần, trong khi đó khoảng 30 khu dân cư nằm gần các chợ đó đã bị cách ly.
Thông tín viên của RFI trong khu vực Stéphane Lagarde tường trình :
« Câu nói của phó thủ tướng Trung Quốc đặc trách phòng chống dịch bệnh cũng như của phát ngôn viên tòa thị chính Bắc Kinh đang được đăng tải rộng rãi trên các trang mạng của báo chí Nhà nước : tình hình phòng chống dịch bệnh tại thủ đô rất nghiêm trọng. Đây là cách để huy động dân chúng và thuyết phục họ chấp nhận những hạn chế mới để ngăn chận virus, sau nhiều tháng đã bị mất tự do. Theo các giới chức y tế, 3 ngày tới sẽ là những ngày mang tính chất quyết định để đo lường mức độ lây lan của dịch bệnh, vì đó là thời gian ủ bệnh.
Các kệ bằng sắt lại xuất hiện ở cửa vào các chung cư để tiếp nhận các kiện hàng, vì những người giao hàng kể từ nay không được phép vào bên trong. Các xe taxi cũng như xe Didi, một loại Uber Trung Quốc, không được phép ra khỏi thủ đô.
Các nhân viên y tế đã được gởi đến để hỗ trợ một bệnh viện ở Bắc Kinh. Và các biện pháp ngăn ngừa được mở rộng ra các vùng phụ cận thủ đô, nhất là tại Bảo Định (Baodin), nằm cách Bắc Kinh một giờ xe lửa, nơi đã có 4 ca nhiễm mới được ghi nhận.
Ngay cả tại những nơi xa hơn rất nhiều, chẳng hạn như tại Thượng Hải, toàn bộ những hành khách đến từ thủ đô Trung Quốc đều bị cách ly. » / < -- hết trích /

HCD: Phe ta nói Trung Quốc có thuốc ngừa, thuốc trị mà, sao giờ đây tới phiên Bắc Kinh cách ly. Thực ra tới bây giờ vẫn còn nhiều người tin là coronavirus-mới do ba Tàu chế ra để đánh nước Mỹ.


-----
Cuối cùng đây là hình ảnh của đa số chúng ta trước các con vịt.

Nếu computer các bạn không play video ngay khi click link, thì các bạn download video về (dạng MOV) rồi hãy xem. Sau đó giữ cái video lại hay delete tuỳ ý. Chỉ là chuyện vui đùa mà thôi.
Trong tablet hay cell phone nó sẽ play ngay không cần download.

Không có nhận xét nào: