Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 25 tháng 6, 2020

Cơ quan di trú Hoa Kỳ sắp sửa cho 70% nhân viên ngưng việc - VOA

Văn phòng USCIS tại Tukwila, tiểu bang Washington, đóng cửa hai tuần trong tháng 3/2020 vì COVID-19 .
Văn phòng USCIS tại Tukwila, tiểu bang Washington, đóng cửa hai tuần trong tháng 3/2020 vì COVID-19 . Cơ quan Hoa Kỳ phụ trách giải quyết các đơn từ di trú ngày 24/6 loan báo sắp sửa cho gần 70% đội ngũ nhân viên của họ ngưng làm việc trừ phi cơ quan được cấp thêm ngân quỹ hoạt động.
Dịch vụ Di trú và Nhập tịch Mỹ USCIS dựa vào các khoản lệ phí từ các hồ sơ di trú để hoạt động và hiện đang đối mặt trước tình trạng thiếu ngân sách chưa từng thấy. Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt vấn đề cắt giảm di trú làm trọng tâm của chiến dịch tái tranh cử trong năm nay. Các quy định mới và một loạt các hành động của bên hành pháp cùng với các giới hạn về du hành áp dụng trong đại dịch COVID đã làm giảm đáng kể số di dân tới Hoa Kỳ.
<!>
Một phát ngôn nhân của USCIS cho hay kể từ tháng Ba tới nay số phí thu được đã giảm phân nửa khi đa số hoạt động du hành và di trú bị ngưng trệ để ngăn chặn đà lây lan của COVID. Cơ quan đã đề nghị Quốc hội cấp gói cứu nguy trị giá 1,2 tỷ đô la để tránh giảm nhân viên như dự kiến.
Nguồn tin này cho biết trước hoặc trong ngày 2/7, khoảng 13.400 nhân viên USCIS sẽ nhận được thông báo rằng nếu USCIS phải rơi vào tình trạng ngưng hoạt động thì nhân viên sẽ phải ngưng việc bắt đầu từ ngày 3/8.
Đầu tuần này, ông Trump ký tuyên bố của Tổng thống cấm nhập cảnh một số người được cấp một số loại visa tạm thời và gia hạn lệnh cấm đối với một số đương đơn xin thẻ xanh. Chính quyền Trump nói đây là một trong những nỗ lực dành công ăn việc làm cho dân Mỹ trong thời kinh tế khó khăn vì đại dịch COVID. Những người chỉ trích thì cho rằng động thái này ngược lại sẽ gây tổn hại cho nền kinh tế.

Không có nhận xét nào: