Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Bắc Triều Tiên tuyên bố phóng thành công phi đạn đạn đạo liên lục địa


Hình ảnh chụp từ video bản tin do đài truyền hình trung ương Bắc Triều Tiên chiếu vào ngày thứ Ba, ngày 4 tháng 7, 2017, cho thấy thứ được nói là phi đạn đạn đạo liên lục địa Hwasong-14.
Bắc Triều Tiên cho biết họ đã phóng thành công một phi đạn đạn đạo liên lục địa, một bước ngoặt hệ trọng trong nỗ lực phát triển năng lực vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng bất chấp những cảnh cáo liên tục của cộng đồng quốc tế.
<!>
Phi đạn này, được phóng từ sân bay gần biên giới đông bắc của Trung Quốc với Bắc Triều Tiên vào sáng thứ Ba, đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, khiến giới chính trị ở Tokyo chấn động và một lần nữa cho thấy Bắc Kinh không thể kiểm soát được Bình Nhưỡng.
Vụ phóng phi đạn mà Bắc Triều Tiên tuyên bố là có thể "đánh trúng bất cứ nơi nào trên thế giới" sẽ gây thêm áp lực lên Bắc Kinh áp đặt những chế tài nghiêm khắc hơn đối với Bình Nhưỡng. Chưa rõ Bắc Kinh rốt cục sẽ phản ứng như thế nào.
Tại cuộc họp báo thường kỳ hôm thứ Ba, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nói rằng Bắc Kinh đã "nỗ lực không ngừng" để giải quyết những thách thức trên bán đảo Triều Tiên. Ông cũng nói rằng vai trò của Trung Quốc là "thiết yếu" và kêu gọi tất cả các bên tự chế để nhanh chóng giảm bớt căng thẳng.
"[Trung Quốc] thúc giục Bắc Triều Tiên kiềm chế không thực hiện những hành động vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và thay vào đó tạo điều kiện cần thiết để nối lại đối thoại và đàm phán," ông Cảnh nói.
Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang cố gắng thuyết phục Trung Quốc làm nhiều hơn nữa để chấm dứt tham vọng vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên, nhưng cuối tháng trước ông nói rằng dù ông đánh giá cao nỗ lực giúp đỡ của Chủ tịch Tập Cận Bình và Trung Quốc, "Nó đã không thành công. Ít ra tôi biết là Trung Quốc đã cố gắng!"
Dù vậy, ông tiếp tục kêu gọi Bắc Kinh gia tăng áp lực hơn nữa trong một dòng tweet đăng trên Twitter ngay sau vụ phóng, nhưng trước khi Bắc Triều Tiên tuyên bố đó là một phi đạn đạn đạo xuyên lục địa. Ông Trump nói rằng "có lẽ Trung Quốc sẽ có hành động mạnh đối với Bắc Triều Tiên và dứt điểm vụ này!"
Bình luận về nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, ông Trump nói, "Bộ gã này không có chuyện gì hay hơn để làm với cuộc đời của mình hay sao? Khó mà tin là Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ phải chịu đựng điều này lâu hơn nữa."
Hôm thứ Ba, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói vụ thử nghiệm phi đạn mới nhất cho thấy mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên đã gia tăng.
Sau đó trong tuần này, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ba bên bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 Quốc gia ở thành phố Hamburg, Đức.
"Tôi cũng sẽ yêu cầu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin phản ứng một cách có tính xây dựng hơn," ông Trump nói thêm.
Nhà lãnh đạo Mỹ trước đây từng nói rằng mọi lựa chọn, kể cả vũ lực quân sự, đều được cân nhắc nhằm chống lại các mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên.
Tòa Bạch Ốc hôm Chủ nhật cho biết ông Trump và ông Tập trong một cuộc điện đàm đã thảo luận về cam kết của hai nước đối với một "Bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân."

Không có nhận xét nào: