Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Nữ sinh Việt 22 tuổi đột tử vào sáng sớm... vì.. thói quen nín tiểu

alt

Sáng 02/06/2017 truyền thông Nhật Bản có đưa tin về một cô gái 22 tuổi bị đột tử ngay tại ký túc xá đại học Tokyo, Nhật Bản. Một giờ trước cô vẫn khỏe mạnh bình thường nhưng một giờ sau đã âm dương cách biệt. Vậy, nguyên nhân gây nên cái chết bất ngờ này là gì?<!>
Hiện nay, người bị đột tử ngày càng nhiều, tần suất xuất hiện ở người trẻ cũng cao hơn. Một trong những lý do là vì những người trẻ tuổi ít khi nghĩ đến nguy cơ đột tử nên càng không có tâm lý đề phòng.
Nguyên nhân không ai ngờ tới
Cô gái 22 tuổi này là Trịnh Xuân Sáu. Cô có thói quen nhịn tiểu, mặc dù nửa đêm buồn tiểu nhưng lại cố ngủ thêm rồi chờ đến sáng hôm sau mới đi vào nhà vệ sinh để bài tiết ra. Gần đây, khi đang dò dẫm bước vào nhà vệ sinh thì cô bị đột tử và chết ngay tại phòng tắm.
alt
Đột tử trong nhà tắm
Người bạn cùng phòng đi mua đồ ăn đi sáng nhưng chờ mãi không thấy bạn đi ra khỏi phòng. Sau đó, bạn cô tìm thấy cô khi đang mặc bộ đồ ngủ và nằm lịm trên nền nhà tắm.
Cô được đưa đến Bệnh viện Đại học Keio gần đó trong tình trạng quá muộn, không còn thở và tim đã ngừng đập. Cuối cùng bác sĩ chẩn đoán cô bị đột tử do nhịn tiểu.
alt
Bệnh viện Đại học Keio
Tại sao vậy?
Theo các chuyên gia Y Tế của Bệnh viện Đại học Keio, những người có tiền sử bị cao huyết áp thì việc nhịn đi tiểu sẽ khiến thần kinh hưng phấn dẫn đến huyết áp tăng, tim đập nhanh, lượng oxy tiêu hóa gia tăng. Kết quả là người bệnh sẽ dễ bị xuất huyết não hoặc nhồi máu cơ tim, nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến đột tử.
Trong trường hợp của cô gái, do nhịn tiểu quá lâu nên khi bài tiết làm hệ thần kinh rất hưng phấn khiến đi tiểu ra máu. Thêm nữa, sau khi thức dậy vào buổi sáng là lúc rất dễ bị tụt huyết áp, nhịp tim chậm gây thiếu máu lên não. Vì vậy khi đi tiểu tiện cô đã bị ngất đi. Do không được cấp cứu kịp thời nên nhịp tim không phục hồi được và gây ra đột tử.
Trong những năm gần đây, tỷ lệ người bị đột tử trong nhà vệ sinh ngày càng cao. Vì vậy, mỗi người cần chú ý, nếu một người xuất hiện tình huống bất thường trong nhà vệ sinh thì cần phải cấp cứu ngay lập tức.
Dưới đây là những tình huống có thể phát sinh khi ở trong nhà vệ sinh:
1. Đột quỵ
Một số người già thường bị táo bón, hoặc mắc phải bệnh huyết áp. Nếu thấy người già đi vào nhà vệ sinh lâu không thấy đi ra thì cần phải gõ cửa hỏi thăm. Bởi vì táo bón sẽ khiến áp lực mạch máu tăng lên và có khả năng gây ra xuất huyết não ngoài ý muốn.
2. Tụt huyết áp
Khi đói, lượng đường huyết của cơ thể ở mức thấp nhất, không thể đáp ứng được việc tiêu hao nhiệt lượng cần thiết trong quá trình tắm. Vì vậy, vệ sinh cơ thể ở thời điểm này có thể khiến bạn hạ đường huyết, thậm chí ngất xỉu.
alt
3. Cảm mạo, ngất
Mùa hè nhiều người chọn tắm vào ban đêm cho mát. Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Tắm đêm dễ làm bạn bị cảm mạo nhiều nhất. Ngoài ra việc tắm đêm dù bạn có sử dụng nước nóng tắm nhưng cũng sẽ vẫn gây ra nhiều tác hại.
Nó khiến các tĩnh mạnh giãn ra, huyết áp giảm. Đặc biệt, những người huyết áp thấp, huyết áp không ổn định còn có thể xuất hiện hiện tượng thiếu máu não nghiêm trọng, dẫn đến bất tỉnh, hôn mê, khả năng tử vong là rất cao.
4. Đột tử
alt
Ảnh minh họa
Bệnh này thường xuất hiện vào sáng sớm bởi vì lúc này huyết áp thấp, lượng đường trong máu giảm, lúc này nếu như đi một lượng lớn nước tiểu sẽ dễ sinh ra ngất. Nếu không cứu giúp kịp thời thì có thể gây ra đột tử.

Không có nhận xét nào: