Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Trump: 'Hỗ trợ phe nổi dậy ở Syria là lãng phí'

trump-ho-tro-phe-noi-day-o-syria-la-lang-phi

Tổng thống Mỹ giải thích lý do dừng chương trình ở Syria sau khi bị nghi làm hài lòng Nga.

"Tờ Washington Post đã bịa đặt thực tế về việc tôi chấm dứt chi trả cho khoản đồ sộ, nguy hiểm và lãng phí cho phe nổi dậy chống lại Tổng thống Syria Bashar al-Assad", AFP hôm nay dẫn lại lời ông Trump đăng trên Twitter.
<!>
Tổng thống Mỹ nhắc đến bài báo của Washington Post trích lời các quan chức giấu tên cho rằng "Mỹ và đại diện sẽ thừa nhận ông Assad ở hầu hết khu vực trung và nam Syria, đổi lại Nga và các đồng minh hướng dẫn rõ ràng về hoạt động của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống IS".
Ông Trump hôm 20/7 đã yêu cầu Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) ngừng chương trình vũ trang và huấn luyện lực lượng nổi dậy Syria chống chính quyền của ông al-Assad. Nhiều quan chức Mỹ cho rằng quyết định trên là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Trump nhằm cải thiện mối quan hệ với Nga.
Tuy nhiên, Tướng Tony Thomas, chỉ huy Bộ Tư lệnh Đặc nhiệm Mỹ, đã bác bỏ quyết định này nhằm xoa dịu Nga. 
Mỹ và Nga hôm 8/7 đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn, giảm căng thẳng ở tây nam Syria sau cuộc gặp của Tổng thống Trump và Tổng thống Nga Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức.
Chương trình hỗ trợ các nhóm nổi dậy ở Syria của CIA được chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama khởi xướng vào năm 2013 nhằm lật đổ chính quyền của Tổng thống Syria Assad, nhưng không đem lại hiệu quả khi Nga triển khai chiến dịch quân sự tại Syria vào cuối năm 2015.
Khánh Lynh

Không có nhận xét nào: