Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Nội chiến Toà Bạch Ốc: Preibus từ chức, TT bổ nhiệm Tướng Kelly thay thế

Washington (Politico) – Tổng thống Donald Trump bổ nhiệm Bộ trưởng Nội An John Kelly làm Chánh văn phòng Toà Bạch Ốc, thay thế ông Reince Priebus“Tôi lấy làm vui mừng thông báo cho quý vị biết tôi đã bổ nhiệm Bộ trưởng Nội An, Tướng John Kelly vào ghế Chánh văn phòng Toà Bạch Ốc. Ông ấy là một người Mỹ vĩ đại, một lãnh đạo tuyệt vời. John làm rất tốt công việc tại Bộ Nội An, ông ấy thật sự là một ngôi sao trong chính phủ,” ông Trump thông báo việc bổ nhiệm trên Twitter.
<!>
“Tôi cũng cám ơn Reince Priebus đã phục vụ và cống hiến cho quốc gia. Chúng tôi đã cùng nhau hoàn thành nhiều việc và tôi hãnh diện về ông ấy!” ông Trump đăng tiếp.
Một nguồn tin giấu tên cho hay, ông Priebus từ chức. Có vẻ như ông Preibus buộc phải ra đi sau một loạt tấn công, công kích không nương tay từ tân Giám đốc Truyền thông Anthony Scaramucci. Đầu tiên, ông Scaramucci muốn ám chỉ Chánh văn phòng là nguồn rò rỉ bản khai tài chánh cá nhân của ông ta nhưng sau đó xoá mẩu tweet này. Giám đốc Truyền thông dùng những ngôn từ thô tục  miêu tả mối quan hệ giữa ông ta và Preibus, như gọi Preibus là kẻ “tâm thần kinh tởm,” “ảo tưởng,” và  tố cáo ông ta  tìm cách cản đường vào West Wing.
Hàng tháng qua, Cựu Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Cộng hoà hứng chịu đồn Tổng thống đang tìm người thay thế nhưng ông vẫn cố gắng, hy vọng sẽ tồn tại được ít nhất 1 năm. Có nguồn tin cho biết, Preibus không muốn ông Scaramucci vào Toà Bạch Ốc, ông ta cầu viện đến cả Phó Tổng thống Mike Pencenhưng không có kết quả. Được biết, ông Preibus là đồng minh với Steve Bannon.
Tướng Thuỷ quân Lục chiến giải ngũ , cựu Tư lệnh trưởng Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ tại Nam Mỹ, ông John Kelly Tư được rất nhiều người trong và ngoài quân đội kính trọng.
Chưa rõ ai sẽ lên lãnh đạo Bộ Nội An.

Hương Giang (Theo Politico)

Không có nhận xét nào: