Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

Đột phá y học của Nhật Bản: chỉ một lần thử, 13 loại ung thư được xác nhận


alt

Giới chuyên gia Y học Nhật Bản đang làm nên một bước đột phá trong điều trị ung thư toàn cầu.
Ung thư sở dĩ nguy hiểm một phần là vì việc xét nghiệm mất khá nhiều công sức, lại đem lại hiệu quả không cao. Hậu quả là đã có nhiều bệnh nhân ung thư buộc phải mang trên mình một án tử vì căn bệnh được phát hiện quá muộn.<!>

Hãy tưởng tượng, nếu như có một phương pháp thử rất đơn giản, gọn lẹ - như thử máu chẳng hạn - lại xác nhận được nhiều loại ung thư cùng một lúc? Đó hẳn sẽ là một phương pháp đột phá mà y học vẫn mơ ước bấy lâu nay. Và nay, đột phá ấy nhiều khả năng đã thuộc về các chuyên gia người Nhật Bản.


Chỉ cần một xét nghiệm duy nhất là đủ để xác nhận được nhiều loại ung thư?

Cụ thể, các chuyên gia từ Trung tâm Ung thư quốc gia Nhật Bản tại Tokyo đã phát triển thành công một phương pháp thử máu, cho phép xác nhận được đến 13 loại ung thư khác nhau. Vấn đề duy nhất chỉ là phương pháp này chưa được xét nghiệm lâm sàng chi tiết, nhưng các chuyên gia đang gấp rút xin cấp phép từ chính phủ để tiếp tục thực hiện điều đó.

Theo Japan News đưa tin, 13 loại ung thư xác nhận được bao gồm ung thư dạ dày, vú, trực tràng, xương và các loại ung thư mô mềm khác. Các chuyên gia cho biết, phương pháp có thể dự đoán chính xác khi thử nghiệm trên 40.000 mẫu máu đông lạnh của các bệnh nhân ung thư.

Được biết, phương pháp này sử dụng các phân tử vi ARN không mã hóa, còn gọi là miARN để tìm kiếm tế bào ung thư trong mạch máu. Lý thuyết này dựa trên ý tưởng rằng tế bào ung thư muốn phát triển sẽ cần đến máu, và tế bào ung thư sẽ đi vào máu từng chút một. Việc sử dụng miARN là để tìm được các tế bào này.

alt

Hiện tại, chưa có bất cứ phương pháp xét nghiệm nào có thể xác định được nhiều loại ung thư một lúc. Vậy nên, có thể nói phương pháp thử máu này - nếu được chấp thuận - sẽ trở thành một bước đột phá trong ngành y học.

Tất nhiên, chúng ta cũng nên lưu ý một lần nữa, rằng phương pháp này chưa được xét nghiệm lâm sàng chi tiết trong các trường hợp thực tế. Nhóm chuyên gia không loại trừ khả năng kết quả xét nghiệm sẽ bị ảnh hưởng bởi yếu tố máu đông lạnh, hoặc một số yếu tố không rõ ràng khác.

Nhưng dù sao các bệnh nhân ung thư cũng có quyền hi vọng. Bởi vì việc phát hiện ung thư sớm được ngày nào, cơ hội khỏi bệnh cao hơn ngày ấy.

Nguồn: Japan News

Không có nhận xét nào: