Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

10 QUỐC GIA LẠNH NHẤT THẾ GIỚI !

Coldest Countries
Thời tiết lạnh giá không hẳn là điều tồi tệ và vì hầu hết các nước trên Trái Đất đều trải qua những tháng mùa đông, chúng tôi quyết định sẽ thêm một chút buốt ở sống lưng với danh sách 10 quốc gia lạnh nhất thế giới dưới đây.
<!>
Trong khi nhiều người thích tắm mình trong nắng ấm, một số khác thích thả mình trong khoảng không gian trầm mặc với sương, khói, tuyết và một ít ánh nắng chiều hiu hắt hay thong dong trượt trên một mặt hồ đóng băng.
Nếu bạn là một người yêu tuyết, hãy xem bài viết này như một trải nghiệm tuyệt vời và một danh sách những nơi nhất định phải đến thăm. Nếu không, hãy tránh xa 10 điểm đến dưới đây nhé!

10) Mông Cổ

Bạn sẽ sống như thế nào ở một quốc gia có nhiệt độ có thể xuống đến -20 độ C? Vâng chính xác đó là những gì sẽ xảy ra trong mùa đông ở Mông Cổ. Nó khắc nghiệt đến độ người dân phải mặc thêm rất nhiều quần áo giữ ấm.

9) Estonia

Coldest Countries
Tiếp theo trong danh sách là Estonia, nổi bật không phải vì sự lạnh lẽo mà là vì lượng tuyết dày quá mức cho phép. Không những thế, Estonia có mưa quanh năm và hơi ẩm siêu lạnh. Đây là một trong những yếu tố chính gây khó khăn cho đời sống sinh hoạt của người dân.

8) Phần Lan

Coldest Countries
Phần Lan là một trong những quốc gia của băng giá với nhiệt độ thấp hơn -20 độ C. Gió mạnh và tuyết rơi dày sẽ bao phủ miền đất này trong vòng bốn tháng.

7) Iceland

Coldest Countries
Hãy nhớ rằng đây là một chuyên mục địa lý và Iceland thực sự ấm hơn Greenland một chút. Tuy nhiên, đừng vì thế mà bạn đánh giá thấp khả năng nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C của nó nhé.

6) Hoa Kỳ

Coldest Countries
Giấc mơ Mỹ không hề ấm áp như mọi người vẫn nghĩ. Hoa Kỳ có thể bị lạnh quá mức đặc biệt là ở các vùng đồi núi như Colorado và vùng Đông Bắc New England, các tiểu bang như Connecticut, Massachusetts, Maine, Vermont và New Hampshire. Tại những nơi này, nhiệt độ đôi khi trở nên đáng sợ một cách cực đoan.

5) Canada

Coldest Countries
Canada lạnh đến như vậy sao? Đây là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, sau Liên bang Nga, và nằm ở cực bắc của Bắc Mỹ.
Lãnh thổ Canada trải dài từ Đại Tây Dương ở phía đông sang Thái Bình Dương ở phía tây, và giáp Bắc Băng Dương ở phía bắc. Vì thế không mấy ngạc nhiên khi nói quốc gia này có những vị trí đặc biệt gần biên giới với nhiệt độ – 40 độ C.

4) Greenland

Coldest Countries
Quốc gia có cái tên rất xanh mát này hoàn toàn không có mùa hè và đây được xem là điểm đến cuối cùng của những ai yêu thích giá rét.

3) Nga

Coldest Countries
Nga là một quốc gia nằm ở cực Bắc nổi bật với cái lạnh lẽo từ nhiệt độ đến con người. Ngay cả trong mùa hè, bạn vẫn có thể tìm thấy những khoảng thời gian có nhiệt độ dưới 0 độ C.

2) Kazakhstan

Coldest Countries
Tiếp theo trong danh sách là một nước láng giềng của Nga, cũng chia sẻ một nhiệt độ lạnh không kém. Kazakhstan sẽ trở lạnh đột ngột ở những thời điểm nhất định với một tốc độ kinh khủng. Nếu bạn đang ở một vị trí khá cao ráo, bạn sẽ cảm nhận gấp đôi cái lạnh kinh khủng đó.

1) Nam Cực

Coldest CountriesMặc dù về mặt tên gọi, nó không phải là một quốc gia, nhưng thực tế mà nói nó nên đứng đầu danh sách của mọi thứ liên quan đến cái lạnh. Nhiệt độ ở Nam Cực đã được ghi nhận thấp hơn âm 100 độ C.

Không có nhận xét nào: