Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 26 tháng 7, 2017

Đồng hồ Patex Philippe tiền tỉ: Nữ đại gia Việt có 11 chiếc và cái chết của 2 trùm giang hồ

Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 1
Ảnh vị lãnh đạo một quận ở TP.HCM dùng điện thoại Vertu và đeo đồng hồ giống của hãng Patex Philippe khiến dân mạng xôn xao mấy ngày nay. Tìm hiểu kỹ, chúng ta sẽ biết nhiều câu chuyện li kỳ và rùng mình về những chiếc đồng hồ Patex Philippe đắt giá bậc nhất thế giới.<!>
Từ hơn nửa thế kỷ nay, trong giới thượng lưu Sài thành có những làn sóng ngầm săn lùng đồng hồ Patek Philippe dòng độc mà dân chơi gọi là đồng hồ PP. Loại đồng hồ quý tộc này được mệnh danh là "vua" của các loại đồng hồ trên thị trường toàn thế giới suốt hàng trăm năm qua. Nhiều đại gia quốc tế, dù có thật nhiều tiền cũng khó có thể mua được nó. Chỉ có người tài danh, giàu có mới được hãng Patek Philippe duyệt bán.
Chỉ dành cho giới quý tộc
Theo ANTG, chỉ riêng khoảng thời gian 35 năm, từ 1951 đến 1986, có những dòng sản phẩm chỉ 349 chiếc được hãng sản xuất tung ra thị trường. Điều đó có nghĩa là, trung bình mỗi năm, hãng PP chỉ tung ra thị trường khoảng 10 chiếc đồng hồ loại này. Cho đến nay, Thierry Stern - chủ sở hữu hiện tại của hãng Patek Philippe vẫn giữ nguyên tắc: Muốn mua đồng hồ, khách hàng phải gửi hồ sơ đăng ký trực tiếp với hãng. Hãng sẽ xét bán theo thứ tự ưu tiên: Danh nhân thế giới; Chính khách quyền lực; Nghệ sĩ nổi tiếng và cuối cùng là giàu có. Mỗi chiếc đồng hồ được xuất xưởng, chắc chắn sẽ mang sứ mệnh phục vụ cho một bậc danh tài của thế giới.
Vì thế, Patek Philippe không xây dựng bất cứ một đại lý nào trên toàn thế giới mà chỉ bán trực tiếp cho khách hàng.
Mỗi khi hoàn tất một chiếc đồng hồ, hãng thực hiện một buổi lễ khai sinh và đặt tên. Vì vậy, mỗi chiếc đồng hồ đều có "nhân thân" riêng biệt. Bộ giấy "khai sinh" của mỗi chiếc được lưu trữ nghiêm cẩn trong tàng thư của hãng. Trung bình giá xuất xưởng mỗi chiếc đồng hồ Patek Philippe đều không dưới 15.000 USD. Cứ mỗi năm tuổi, chiếc đồng hồ loại này càng tăng thêm giá, càng cũ giá càng cao.
Những khách hàng VIP của Patek Philippe có thể kể gồm: Vua Christian IX và Công chúa Louise của Đan Mạch, Vua Victor Emmanuel III của Italia, Hussein Kamel - lãnh đạo Hồi giáo Ai Cập (1914-1918), gia đình Saddam Hussein…
Một số quan chức Chính phủ Nga được biết cũng đam mê Patek Philippe, chẳng hạn như Tổng thống Putin. Ông đeo luân phiên 2 chiếc, trong đó có 1 chiếc Calatrava trị giá 120.000 USD và 1 chiếc có lịch trị giá 60.000 USD.
Chủ tịch Ngân hàng Alpha, Peter Aven, đeo một chiếc đồng hồ lịch năm bằng kim loại trắng trị giá hơn 19.000 USD. Thị trưởng Moscow, Yuri Luzkhkov, sở hữu một chiếc Patek Philippe Calatrava 18.000 USD. Ngoài ra, ông còn có một chiếc khác chạm chân dung nhà thơ Alexander Puskin trên mặt sau. Chiếc này do Công ty Breguet tặng nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh Đại thi hào Nga. Nicolas Sarkozy - cựu Tổng thống Cộng hòa Pháp cũng sở hữu một chiếc đồng hồ Patek Philippe.
Người sở hữu đồng hồ Patek Philippe nhiều nhất Việt Nam
Có người đặt dấu hỏi: Làm cách nào để nhận biết chiếc đồng hồ Patek Philippeđã từng thuộc quyền sở hữu của ai?
Như một cơ duyên, tình cờ chúng tôi được gặp bà K.H - Á khôi áo dài năm 1972 tại Sài Gòn. Tuy sắc nước hương trời đã tàn phai ít nhiều do tuổi tác nhưng nét sang trọng của một mệnh phụ vẫn còn phảng phất trong dáng điệu lẫn cách trò chuyện của bà.
Có lẽ bà K.H là người duy nhất ở Việt Nam sở hữu đến 11 chiếc Patek Philippe. Trong đó có 3 chiếc đã từng thuộc về gia đình Saddam Hussein và 1 chiếc từng thuộc quyền sở hữu của tiến sĩ Nguyễn Xuân Oánh (phu quân của Nghệ sĩ Ưu tú Thẩm Thúy Hằng). Không chỉ là người sở hữu đồng hồ Patek Philippe nhiều nhất Việt Nam, bà K.H còn sưu tầm số lượng túi xách da, giày da có tiếng ở khu vực châu Á.
Bà K.H cho hay chiếc đồng hồ mang nhãn Patek Philippe đầu tiên có được, do một tướng chế độ cũ tặng. Kể từ đó, bà mới tìm hiểu loại đồng hồ quý tộc này và trở nên mê mẩn nó.
Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 2
Bà K.H (năm 1978), người sở hữu 11 chiếc đồng hồ PP chính hãng. Trong đó có 3 chiếc đã từng là của gia đình Saddam Hussein.
Sau năm 1975, nghe tin bà Cecile Trần Thị Tạo - vợ ông Cao Văn Viên, nguyên là Đại tướng, Tổng Tham mưu trưởng VNCH giai đoạn 1967-1975 muốn bán một chiếc đồng hồ Patek Philippe loại bỏ túi. Vốn là bạn cũ, bà K.H. đến tận nơi mua với giá 7.000 USD. Sau khi mua xong, bà K.H. gửi hồ sơ sang hãng Patek Philippe để xin xác lập giấy khai sinh. Hãng Patek Philippe đã từ chối cung cấp khai sinh vì chiếc đồng hồ đó sản xuất ở Trung Quốc.
Năm 2003, chính quyền của Saddam Hussein - Tổng thống Iraq (giai đoạn 1979 - 2003) bị lật đổ. Thông qua vài người bạn tham tán Đại sứ quán Mỹ tại Trung Đông, bà K.H được biết gia đình của Saddam Hussein có ý định bán bớt một số tài sản, trong đó có 4 chiếc đồng hồ Patek Philippe. Không chần chừ, bà K.H đặt vé máy bay đến Trung Đông. Sau một tuần dò tìm người môi giới, cuối cùng bà K.H. cũng mua được 3 chiếc với giá 70.000 USD/chiếc. Chiếc còn lại, một người khác ở TP.HCM đã nhanh tay mua trước. Sau này, nhiều lần bà liên lạc với người này để mua lại với giá 40.000 USD nhưng bị từ chối.
Được biết cả 3 chiếc đồng hồ Patek Philippe của gia đình Saddam Hussein mà bà K.H. đang sở hữu đều sản xuất vào năm 1969. Còn chiếc đồng hồ PP của ông Nguyễn Xuân Oánh được bà K.H mua lại với giá 30.000 USD.
Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 3
Theo lời bà K.H, chiếc Patek Philippe này nguyên là của gia đình Saddam Hussein và được chế tác bằng bạch kim.
Bà K.H cho biết: "Mỗi chiếc đồng hồ bán ra, hãng Patek Philippe đều lưu trữ hồ sơ, trong đó có rất nhiều thông tin gồm: Ngày xuất xưởng, tên riêng của đồng hồ, số sêri, tên khách hàng... Sau khi mua được 1 chiếc Patek Philippe, tôi đều gửi thư yêu cầu đến hãng đề nghị xác minh. Tôi phải nộp phí cho hãng với giá 2.200 USD, bao gồm tiền vệ sinh bảo quản, tiền trích lục in sao giấy khai sinh và một số chi phí khác. Sau khi hoàn tất thủ tục xác minh, hãng giao đồng hồ lại cho tôi trong một chiếc hộp bảo quản. Hộp bảo quản nằm trong một chiếc hộp lớn hơn. Điều quan trọng là hãng cung cấp cho tôi một giấy khai sinh. Cũng nhờ thủ tục xác minh này, tôi phát hiện chiếc PP của bà Cecile không có hồ sơ".
Với cách bảo quản hồ sơ như thế, khi bị mất trộm, khách hàng chỉ cần thông báo cho hãng Patek Philippe. Dù đi loanh quanh thế giới đến hàng trăm năm sau, nó cũng sẽ phải lộ diện.
Bà K.H rút ra kinh nghiệm xương máu rằng chỉ riêng giá xác minh nhân thân đồng hồ Patek Philippe đã là 2.200 USD thì chỉ có đồng hồ Patek Philippe dỏm mới bán dưới giá 10.000 USD/chiếc.
Đeo chiếc Patek Philippe trên tay không chỉ mang cả một gia tài đồ sộ mà còn mang cả giá trị danh gia vọng tộc. Bởi thế, rất nhiều người khao khát sở hữu chiếc đồng hồ huyền thoại Patek Philippe. Không mua được hàng xuất xưởng, nhiều đại gia đã săn ngầm những chiếc đồng hồ đã qua sử dụng. Với dân sưu tầm, những vật dụng bình thường, nếu có "tiểu sử thuộc sở hữu" của một nhân vật nổi tiếng đã là hàng hiếm. Đằng này, mỗi chiếc đồng hồ hiếm Patek Philippe đã được chính hãng sản xuất trao cho nó một số mệnh của người nổi tiếng.
Vẫn chưa hài lòng với vị trí "đỉnh của đỉnh", năm 2014, hãng Patek Philippe chỉ xuất xưởng có 7 chiếc đeo tay có tên khai sinh là Grandmaster Chime 5175. Đây là loạt sản phẩm kỷ niệm 175 năm ngày thành lập và Patek Philippe đã mất đến 8 năm để chế tác các "tác phẩm điêu khắc có chức năng xem thời gian" này. Hãng chỉ giao 6 chiếc Grandmaster Chime 5175 cho khách hàng. Chiếc còn lại sẽ được lưu giữ trong bảo tàng của hãng. Giá mỗi chiếc Grandmaster Chime 5175 tương đương 60 tỉ đồng tiền Việt!
Tên tuổi 6 vị khách hàng được hãng Patek Philippe giấu kín tuyệt đối. Chỉ cần hãng nêu tên, chắc rằng, kẻ sở hữu sẽ điêu đứng sự nghiệp. Thử ví dụ, trong số khách hàng đó có tên cựu Tổng thống Obama, một ủy ban điều tra liên bang sẽ được thiết lập ngay để tìm hiểu ông này dùng nguồn tiền nào để mua Patek Philippe. Từ xưa đến nay, 90% những chiếc Patek Philippe được đặt mua đều có liên quan đến những phi vụ tặng quà.
Mai Phương Thúy và Minh Nhựa cũng dùng đồng hồ Patek Phillipe
Ngoài bà K.H, ở Việt Nam từng thấy hai người nổi tiếng khác đeo đồng hồ Patek Philippe và lên báo. Đó là đại gia Minh Nhựa và Hoa hậu Mai Phương Thúy.
Xuất hiện trong Chung kết Bước nhảy Hoàn vũ 2016 tối 16.4.2016 tại TP HCM, Mai Phương Thúy gây chú ý khi đeo đồng hồ Patek Phillipe có giá khoảng 65.000 USD.
Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 4
Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 5
Mai Phương Thúy đeo đồng Patek Philippe giá 65.000 USD.
Cuối tháng 8.2016, sau sự cố tự tử bất thành và màn đón vợ hoành tráng với dàn xe Range Rover, đại gia Minh Nhựa khoe trên trang cá nhân sở hữu chiếc đồng hồ Patek Philippe Geneve Sky Chart 6103G có giá khoảng 560.000 USD. Vào thời điểm đó, đây là chiếc Patek Philippe Geneve Sky Chart 6103G duy nhất tại Việt Nam.
Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 6
Chiếc Patek Philippe Geneve Sky Chart 6103G mà Minh Nhựa sở hữu năm ngoái.
Patek Philippe Geneve Sky Charty 6103G của Minh Nhựa được thiết kế với phần vỏ được làm từ vàng trắng 18K kết hợp cùng dây da cá sấu, trang trí 38 viên kim cương vòng quanh mặt đồng hồ và 22 viên kim cương khác ở phần khóa chốt an toàn. Ngoài những giá trị xa xỉ của vàng và kim cương, Patek Philippe Geneve Sky Charty 6103G có thiết kế thể hiện bầu trời rất đặc trưng của vùng Geneve, Thụy Sĩ - quê hương của dòng đồng hồ xa xỉ này.
Facebooker nổi tiếng kể chuyện giang hồ chết thảm sau khi đeo đồng hồ Patex Phillipe
Gần đây, dân mạng xôn xao vì ảnh vị lãnh đạo một quận ở TP.HCM dùng điện thoại Vertu và đeo đồng hồ giống của hãng Patex Phillippe.
Theo Facebooker nổi tiếng Hoàng Linh, cán bộ công chức đeo Patex Phillippe không hề bình thường. Hoàng Linh cho biết Patex Phillippe là đồng hồ của đỉnh cao quyền lực và sự bi thảm, đồng thời kể cho mọi người nghe những câu chuyện rùng mình về những chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới. Nội dung như sau:
Không phải chỉ vì đắt tiền, đắt tiền là đương nhiên rồi nhưng vấn đề là bạn có đủ khí độ đế vương để mang nó không?
Mảnh giấy mà bạn xem chính là giấy chứng nhận đồng hồ Patex Phillipe của dòng họ Saddam Hussen, kết cục bi thảm của họ chắc ai cũng rõ. Hiện đồng hồ này đang thuộc quyền sở hữu của một người chơi đồng hồ ở Sài Gòn (bà K.H.).
Dong ho Patex Philippe tien ti: Nu dai gia Viet co 11 chiec va cai chet cua 2 trum giang ho - Anh 7
Giấy "khai sinh" chiếc đồng hồ nguyên của gia đình Saddam Hussein.
Tôi nhìn thấy Patex Phillippe lần đầu tiên ngoài đời thực là tại tiệm cắt tóc của Thiên hạ đệ nhất kéo Thìn trên đường Hai Bà Trưng. Hôm đó tôi ngồi cạnh một gã đẹp như tượng, Thìn chỉ tôi cái đồng hồ vương giả đó, đơn giản mà đẹp mê hồn, nếu chỉ nhìn trong ảnh thì bạn không thể hình dung được đâu. Patex Phillippe được chế tác bằng tay bởi những nghệ nhân tài hoa cùng những lời nguyền gắn vào nó bởi bùa chú?!
Gã kia là Cu Lý, ông trùm giang hồ trên cơ cả Năm Cam, tiền chất như núi nhưng kết thúc lãng nhách bằng cái chết khó hiểu khi đang trong tiệm gội đầu ở Hải Phòng. Lúc cô thợ đang dùng cái lông gà làm nhột mặt gã thì phát hiện gã ngừng thở. Còn nguyên nhân thì không biết.
Trước đó mấy tháng, Cu Lý tặng cái Patex Phillippe này cho Năm Cam. Năm Cam nhận về rồi mới hối hận, sợ xui không dám đeo nhưng cũng không dám vứt đi vì tiếc.
Một gã chỉ đeo Patex Phillippe này một lần duy nhất để “thử cảm giác” cũng bị chết thê thảm, đó là Hùng Phở. Hùng Phở là dân Hải Phòng định cư ở Mỹ. Lần đầu về Việt Nam, Hùng pPhở xênh xang lắm, đến thăm Năm Cam cho mấy cục xà bông Camay, quần jean Levis và mấy cây 3 số. Nghe đồn Năm Cam có Patex Phillippe, hắn nằng nặc đòi lấy ra coi rồi đeo thử vào tay. Kết quả thấy liền luôn.
Hùng Phở ở khách sạn oách nhất lúc đó là Bến Thành (Rex), đứng trên phòng, mở cửa sổ nhìn mấy em Sài Gòn đẹp quá liền hứng chí lấy tiền rải xuống đất. “Xui cho Lan”, lúc Phó tổng biên tập báo Công an lái xe đi qua và điện thoại cho an ninh đến làm việc trục xuất Hùng phở ra khỏi Việt Nam.
Về Mỹ cũng chẳng yên, mấy tháng sau, người ta phát hiện xác Hùng phở trong một khu nghĩa trang, người ghim đầy đạn súng ngắn.
Theo ANTG, ở Việt Nam, có lẽ dòng đồng hồ vương giả này chỉ xuất hiện vào khoảng năm 1955. Người đầu tiên sở hữu là Ngô Đình Thục. Không ai biết làm cách nào ông Thục có được chiếc đồng hồ này. Ông Thục đã tặng chiếc Patek Philippe này cho ông Diệm.
Ông Diệm đã đeo chiếc Patek Philippe trên tay cho đến ngày bị nhóm quân nhân đảo chính giết chết. Không ai biết chiếc đồng hồ của ông Diệm bị ai tháo mất khỏi tay. Khi xe thiết giáp chở thi thể ông Diệm và ông Nhu về trụ sở Bộ Tổng tham mưu thì người ta không còn trông thấy chiếc đồng hồ Patek Philippe nữa. Có lẽ, kẻ giết ông Diệm đã lấy?
Giới săn đồng hồ Sài thành sau đó đã treo giá mua chiếc đồng hồ đó 200.000 USD. Dù vậy, nó vẫn bặt vô âm tín.
Nhân Hoàng (tổng hợp)

Không có nhận xét nào: