Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

TT Trump: ”Dân chúng đang đau khổ vì Obamacare, tại sao Quốc hội lại không?”


The Hill – Hôm thứ hai 31/7 TT Donald Trump vẫn tiếp lên tiếng công kích Obamacare, nói là “chương trình này làm đau khổ nhiều người” và chất vấn Quốc Hội lẫn các công ty bán bảo hiểm y tế.Trên trang mạng Tweeter, ông Trump viết: “Nếu Obamacare đang làm dân chúng đau khổ, mà thật sự như vậy, thì tại sao Obmacare lại không gây đau khổ cho các công ty bảo hiểm và tại sao Quốc hội không trả giá như dân chúng?”
<!>
Trong tuần qua, các cố gắng của phia Cộng Hòa nhằm lột bỏ Obamacare bị ‘sụp đổ’ ở Thượng Viện, khi có 3 TNS Cộng Hòa đứng cùng chiến tuyến với phía Dân Chủ bỏ phiếu bác luôn dự luật ‘skinny bill’ với vài điều khoản sửa đổi.
Vì thế từ vài ngày qua, TT Trump dùng Tweeter liên tục đả kích Obamacare và thúc giục các nhà lập pháp Cộng Hòa ‘đừng bỏ cuộc trong cuộc chiến hủy diệt Obamacare và sau đó thay thế chương trình này
Thậm chí hôm thứ bảy, ông Trump còn tăng cưởng sức ép của mình với lời de dọa sẽ chấm dứt không cung cấp tài chính cho một số đề mục quan trọng của Obamacare và hủy bỏ luôn các phúc lợi bảo hiểm y tế của một số nhà lập pháp.
TT Trump viết như sau: “Nếu một dự luật y tế mới không được chấp thuận một cách nhanh chóng thì chúng ta sẽ chấm dứt luôn tài trợ cho các hãng bán bảo hiểm và chấm dứt tài trợ cho các nhà lập pháp được hưởng bảo hiểm”. Ở đây TT Trump đề cập tới các ‘benefits’(phúc lợi) về y tế mà các nhà lập pháp Hoa Kỳ được hưởng.

Trường Giang

Không có nhận xét nào: