Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 7, 2017

Lá thơ của Trịnh-Xuân-Thanh tố cáo Tham nhũng từ khai thác dầu khí tại VN.


Image result for hình Trịnh xuân Thanh
   Kính gửi bà con Cộng đồng mạng.
   Tôi tên là Trịnh-Xuân-Thanh.
     - Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch hội đồng quản trị Tổng công ty xây lắp Dầu Khí.
     - Phó chủ tịch UBND tỉnh hậu Giang.
     - Đại biểu quốc hội khoá 2016-2021..<!>
   Trong suốt thời gian làm việc tại tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt-Nam, tôi đã phát hiện ra nhiều hành vi ăn cắp bán dầu thô trên biển! Nhưng vì tất cả các hành vi đó đều được sự bao che của thủ tướng các đời từ Võ-Văn-Kiệt, Phan-Văn-Khải, Nguyễn-Tấn-Dũng… Nên tôi sợ không dám tố cáo, vì tôi biết rằng nếu mình tố cáo thì chắc chắn sẽ bị thủ tiêu!!!
   Nay tôi đã định cư tại Châu-Âu với lệnh truy nã của CAVN về tội làm thất thoát tài sản 3.200 tỷ của nhà nước! Vấn đề này, tôi đã nói nhiều trên trang Facebook của "Người Buôn Gió"! Nên tôi không nói ra ở đây nữa!!!
   Tôi viết đơn tố cáo này không hy vọng được giảm nhẹ tội, mà tôi chỉ muốn nói ra để bà con ta hiểu rằng sống trong chế độ này thì sẽ “Không ai cho ta làm người lương-thiện“! Vì tất cả lãnh đạo đều là tham nhũng trá hình!!! Chỉ có điều khi phe cánh đấu đá nhau, tranh ăn nhau thì ai bị lộ ai không bị lộ mà thôi!!!
   Tôi tin rằng với những hành vi ăn cắp này, thì tất cả các uỷ viên Trung-ương đảng, Bộ chính-trị đều biết, nhưng không hiểu do ăn chia thế nào; mà không ai dám nói ra sự that? Để 1 lượng lớn tiền bán dầu thô cứ chảy vào túi các quan chức từ Bộ chính-tri,̣ cho đến các lãnh-đạo trong tập đoàn Dầu khí Việt-Nam???
   Tôi cũng mong các bạn trên Facebook! Nếu đọc được những dòng chữ này thì xin hãy chia sẻ cho nhiều người cùng đọc, để cho nhân dân biết được tình trạng tham nhũng, ăn cắp của đảng csVN nó nguy hại đến đất nước như thế nào???
   Trước hết, nói về quy trình bán dầu thô ngoài biển Vũng-Tàu như sau cho bà con biết:
   Dầu thô từ các giàn khoan được bơm về các tàu chứa dầu “Chí-Linh", ”Chi-Lăng“, “Ba-Vì“, “Vietsopetro 01“…  Rồi sau đó được xuất bán cho các tàu chở dầu của nước ngoài vào mua dầu.
Đoàn cán bộ bán dầu gồm Công-an, Hải-Quan, Dầu-khí, Đại-lý tàu biển… Sẽ đi từ trong bờ ra.
Vào những ngày biển êm, thì đoàn này đi ra bằng máy bay trực thăng, đáp xuống các tàu chứa dầu, rồi sau đó chuyển qua tàu mua dầu bằng tàu dịch vụ!!!
   Tàu mua dầu được Hoa tiêu dẫn đường sẽ buộc vào sau đuôi tàu chứa dầu, rồi nối ống vào và dầu thô được bơm từ tàu chứa qua!!!
   Khoảng 1, 2 ngày sau khi bơm hàng xong, thì tàu mua dầu tách ra và các cán bộ của VN lại được tàu dịch vụ đón chở về tàu chứa dầu và từ đó lên máy bay trực thăng về bờ!!!
   Vào mùa biển động, sóng to gió lớn, thì không thể chuyển người trên biển được! Nên tàu mua dầu phải chạy vào Vũng-Tàu rồi đoàn cán bộ VN sẽ được tàu dịch vụ chở ra leo lên tàu mua dầu và đi ra giàn khoan...
   Từ những ngày bán lô dầu thô đầu tiên đến nay, đã gần 30 năm và có hàng trăm triệu tấn dầu thô được bán ngoài biển như thế!
   Tuy nhiên, có 1 thông báo miệng từ thời Võ-Văn-Kiệt là tất cả các vụ tham nhũng trong ngành Dầu khí thì công an, báo chí… Đều không được phép điều tra, và những nghi vấn về ăn cắp dầu ngoài biển đều không ai được nói đến!!!
   Với khách hàng mua dầu là Nhật hay Châu-Âu, thì có lẽ chuyện mua bán là sòng phẳng, có hoá đơn chứng từ rõ ràng, theo giá dầu thế giới và tiền bán dầu có lẽ được chuyển vào nhà nước công khai minh bạch, có đóng thuế… Và cũng không thể gian lận được!
   Nhưng với khách hàng Trung-Quốc, thì hoàn toàn khác! Ví dụ xuất bán 100.000 tấn dầu, thì họ chỉ trả 70.000 tấn qua ngân hàng có hoá đơn, còn 30.000 tấn thì họ trả bằng tiền mặt ngay trên tàu với giá chỉ bằng 50% giá thị trường, và khoản tiền này không được đưa vào sổ sách(dầu thô giá 100 đô/thùng thì họ trả bằng tiền mặt chỉ 50/đô/thùng và hai bên cùng có lợi)!!!
   Tôi đã chứng kiến từng đoàn cán bộ VN với ba-lô căng phồng tiền đô, vừa lên bờ là có công an và người của Hà-Nội đón và đưa đi đâu không rõ… Nhưng chắc chắn là tiền mặt mà Trung-Quốc trả trên tàu sẽ vào túi của các quan chức từ Trung-ương đến các lãnh đạo của tập đoàn Dầu khí!!!
   Đặc biệt từ ngày ông Nguyễn-Tấn-Dũng và Đinh-La-Thăng lên, thì giá dầu thô tăng vọt! Nên số tiền thu được do bán lậu dầu này cũng tăng lên rất nhiều!!!
   Từ đó, đời sống của lãnh đạo tập đoàn dầu khí vô cùng xa hoa, lãng phí! Chỉ cần 1 cán bộ cấp trưởng phòng, hay giàn trưởng… Cũng có thể có hàng chục triệu đô, và chuyện mua nhà bên Mỹ hay châu Âu đối với họ là chuyện“Cái móng tay“!!!
   Từ ngày ông Nguyễn-Tấn-Dũng lên làm thủ tướng và ông Đinh-La-Thăng lên làm chủ tịch tập đoàn Dầu khí! Thì khách hàng mua dầu khoảng 70% là Trung-Quốc! Trong thời gian này giá dầu thô cũng leo lên rất cao, có lúc hơn 120 đô/thùng tức là khoảng 850 đô/tấn!!!
   Chỉ tính trong 10 năm ông Nguyễn-Tấn-Dũng làm thủ tướng, mỗi năm Việt-Nam xuất bán 20 triệu tấn dầu thô! Với lượng dầu thô ăn cắp khoảng 30% tức là khoảng 6 triệu tấn/năm! Mỗi tấn tính rẻ 600 đô, như vậy là băng đảng ông Nguyễn-Tấn-Dũng và Đinh-La-Thăng đã ăn gọn là 10 x 6 x 600 = 36 tỷ đô-la!!!
   Đó là chưa kể đến hàng trăm khoản tham nhũng khác, từ ngành Dầu khí như mua sắm thiết bị, vật tư, chi phí khai thác, mua sắm tàu bè!!!
   Tất cả những cái này, tôi sẽ lần lượt nêu ra trong các lá đơn sau.
   Tôi mong bà con share rộng rã̉i lá đơn này, ai giỏi thì có thể dịch ra tiếng Anh, và phổ biến trên mạng cho toàn thế giới biết THAM-NHŨNG ở VN là trầm trọng như thế nào???
   Xin chân thành cảm ơn đồng bào!
© Trịnh-Xuân-Thanh (FB Hiếu-Bùi)


💥 English version 💥

LETTER FROM TRỊNH XUÂN THANH

(On the event of Đinh La Thăng being recommended for disciplinary action)

   To: People of the Internet communities,
         My name is Trịnh Xuân Thanh.
          - Former CEO and Chairman of the Board of Directors, Petrolimex.
          - Vice Chairman, People Committee, Hậu Giang Province.
          - Parliament Representative, 2016-2021 term.

   During my time of service at Petrolimex, I have come across many activities of crude oil theft off shore. Since all these activities were well protected by the prime ministers in such Võ Văn Kiệt, Phan Văn Khải, and Nguyễn Tấn Dũng era, I therefore am afraid to bring them to light for I know that I would be silenced if I ever did.

   Now I have settled in Europe amid the “wanted order” issued by the Vietnamese police for the crime committed in the disappearance of the country’s 3,200 billion dong asset. I have addressed this topic many times on Người Buôn Gió’s Facebook, so there’s no need for me to do it again here.

   I write this letter of accusation not to expect the mitigating of the crime committed, but to reveal it so that people would realize that “no body would let us live a life of an honest person,” because the government leaders are all corrupt in disguise. It’s just that as opposing factions are fighting each other for their own gain, only the incautious is being revealed.

   I believe that all these theft activities are well aware by members in the Central Political Committee, but they dare not tell the truth probably because of the unknown trade-off practice used among them to let massive amount of crude oil revenue to continue flowing into the pockets of the officials ranging from those in the Political Committee to those at high level in Vietnam Petrolimex.

   I also expect friends on my Facebook to share this article to many if they happen to read it first so that everyone would be aware of how detrimental the corruption and theft committed by the Vietnamese Communist Party to the country.

   First, I’d like to talk about the process of selling crude oil off shore of Vũng Tàu as follows so that you would comprehend:
   Crude oil from oil drilling rigs are first, pumped into the oil containers such as “Chí Linh,” “Chi Lăng,” “Ba Vì,” “Vietsopetro01,” then later are sold to the foreign countries’ oil containers that came. Team of cadres from Police, Customs, Petrolimex, and marine ship agents will come to the ship from land. On the calm days, this team normally come by helicopter that lands on the oil container ships then later they are transferred to the buying container ship by a service ship. The oil buying container ship guided by a navigator ship will be tied to the oil container ship, and then connected by a pipe for crude oil to be pumped into it from the oil container ship. About 1 or 2 days after the crude oil pumping has been completed, the oil buying ship will be detached from the crude oil container ship, and then the team of Vietnamese cadres will be carried back to the crude oil container ship by a service ship, from which they will be taken back to land by helicopter.

   In the violent sea season with high tides and strong winds, people can not be transferred from ship to ship, so the oil buying ships have to move to Vũng Tàu sea port, where team of Vietnamese cadres is to be carried to the oil buying ship by a service ship then move to the oil drilling rig.

   Since the day of the first crude oil lot sale to now, it has been nearly 30 years, and there have been hundreds of millions tons of such crude oil sold off shore. However, there was a verbal announcement in Võ Văn Kiệt’s era that police and media were banned from conducting any investigation into any corruption case in petroleum area, and any inquiry into off-shore crude oil theft by any one was completely banned.

   As to the crude oil buyer who is Japanese or European, the transaction is probably fair, in which invoice and receipt are made known according to the world crude oil price, and the oil revenue is probably transferred into the government account publicly and transparently with taxes collected, and can not be cheated as well. But to the Chinese buyer, it is completely different. For example, for a sale of 100,000 tons of crude oil, they only pay for 70,000 tons through the bank transaction with invoice, and for the remaining 30,000 tons, they would pay cash right on the ship with a price that is only 50% of the market price, and this amount of payment is not recorded in the book (they pay 50 dollars/barrel in cash for a 100 dollars/barrel, and both side would benefit from it).

   I myself have seen each team of Vietnamese cadres with their backpacks fully stuffed with US dollars, who were picked up by men from Hà Nội, and taken to the unknown destination. But, it is certain that cash paid by the Chinese on the ship will go into the pockets of officials ranging from the Central Committee to those in Petrolimex. Especially, when Mr. Nguyễn Tấn Dũng and Mr. Đinh La Thăng ascended to their post, the crude oil prices also sky rocketed, so their revenues taken from these illegal crude oil sales also increased many folds.
   Since then, life of the Petrolimex leaders became so lavish and extravagant. It only takes a cadre who is a office head or oil rig chief to get tens of million US dollars, and to them buying house in the U.S. or in Europe is only considered as tiny as “a finger tip.”

   Since the day Mr. Nguyễn Tấn Dũng became prime minister and Mr. Đinh La Thăng became chairman of Petrolimex Corp., approximately 70% of crude oil buyers were Chinese. During this period, crude oil prices also sky rocketed, where sometimes it reached 120 US dollars/barrel, which is approximately 850 US dollars/ton. If we only account for 10 years, in which Mr. Nguyễn Tấn Dũng served as prime minister, each year Vietnam sold 20 million tons of crude oil, 30% of which was pilfered, which is approximately 6 million tons/year. If each ton is accounted at a cheap rate of 600 US dollars/ton, the gang of Mr. Nguyễn Tấn Dũng and Đinh La Thăng must have neatly swallowed 10 x 6 x 600 = 36 billion US dollars. That excludes hundreds of other corruptions from petroleum activities such as purchases of equipments and supplies, development costs, ships acquisition costs.
   All of these will be presented one by one in my next writing.
   I wish you all share this letter of disclosure more widely, and anyone who is good in English could translate it into English and disseminate it throughout the Internet for the whole world to know how critical the corruption in Vietnam is.

  I am sincerely thankful to all of you.
   © Trịnh Xuân Thanh (FB Hiếu Bùi)

Không có nhận xét nào: