Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Một bát canh khoai sọ, trị giá bằng cả núi tiền mua thuốc

alt Ảnh Internet
Khoai sọ là thực phẩm thường được những bà nội trợ nấu canh xương rất ngon. Nhưng ít ai biết được khoai sọ lại là một thần dược chữa được rất nhiều bệnh.<!>
Khoai sọ chế biến được rất nhiều món canh ngon như canh khoai sọ nấu sườn, canh cua khoai sọ, canh khoai sọ rau rút hoặc rau muống…Không những thế mà củ khoai sọ dân dã rẻ tiền đó lại là một vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh hiểm nghèo.
alt Khoai sọ dùng để nấu ăn những món canh rât ngon
Theo những chuyên gia đông y, khoai sọ có chứa một hợp chất giúp tái tạo tế bào, tăng sự trao đổi chất nên trong dân gian thường dùng cao khoai sọ đắp vào vị trí bị u bướu, ung nhọt. Chỉ cần kiên trì khoảng 10 ngày kiên trì đắp cao khoai sọ, thì khối u sẽ teo hết.
Khoai sọ còn có tên gọi khác là khoai môn, nhưng nhiều địa phương phân biệt là giống khoai có củ nhỏ là khoai sọ, còn giống có củ to lại được gọi là khoai môn. Trong bài viết này chúng tôi nói đến vấn đề chữa bệnh của giống khoai sọ củ nhỏ.
Theo khoa học hiện đại, thì khoai sọ có rất nhiều công dụng chữa bệnh, nhưng do dùng dưới dạng thô chưa tinh chế nên cần phải sử dụng lâu dài và hiệu quả sẽ thấy rõ rệt.
Trong khoai sọ chứa một lượng kali khá lớn, có tác dụng kiểm soát mức huyết áp và đồng thời hạn chế được nguy cơ bị cao huyết áp. Lượng chất xơ dồi dào trong khoai sọ sẽ giúp nhuận tràng, đào thải những chất cặn bã ra khỏi cơ thể nhanh chóng.
Trong 100g khoai sọ có chứa 1,5g chất xơ, đáp ứng được 27% lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể cần mỗi ngày. Chất xơ này có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ mắc những bệnh ung thư ruột, ung thư đại tràng, thải độc và làm giảm lượng cholesterol xấu có trong cơ thể
alt Ảnh Internet
Hàm lượng vitamin C và B6 có trong khoai sọ giúp cơ thể tăng sức đề kháng và chống lão hóa. Trong khoai sọ có chứa hơn 17 loại acid amin rất cần thiết cho cơ thể. Khoai sọ còn có chứa omega-3 và 6 rất tốt với hệ tim mạch, góp phần ngăn ngừa ung thư cũng như phòng tránh nhiều bệnh tật.
Khoai sọ có chứa một hợp chất giúp tăng tái tạo tế bào, làm cho cơ của tế bào hoạt động mạnh, tăng tốc độ trao đổi chất, giúp duy trì được sự tươi trẻ, làm cho da trơn láng và giữ độ ẩm. Chính vì lý do này khiến cho người Nhật Bản gọi khoai sọ là “cội nguồn của tuổi trẻ từ thiên nhiên”.
Khoai sọ còn có khả năng chữa được tất cả chứng bệnh về hệ tiêu hóa như đau dạ dày, chán ăn, đầy bụng, ợ hơi, tiêu hóa kém, đi ngoài phân lỏng, hay bị đau bụng….
Khoai sọ bổ tỳ, vị nên giúp tăng chất lượng dịch vị tiêu hóa, kết hợp với lượng chất xơ phong phú sẽ giúp quét sạch ruột, ngăn ngừa được nguy cơ ung thư đại và ung thư trực tràng.
Khoai sọ là một thần dược chữa được nhiều chứng bệnh khác nhau
Một công dụng rất đặc biệt nữa của khoai sọ chính là khả năng tán khối kết, tiêu u. Nó có công dụng tiêu độc ở những khối u nhọt nói chung và thậm chí là trong một số trường hợp nó sẽ có tác dụng đối với cả khối u ung thư.
Một trong những ứng dụng tuyệt vời của tính năng này chính là cao khoai sọ dùng để chữa những chỗ bị sưng đau, khối u, khối hạch, mịn nhọt, bó xương gãy, đắp vào chỗ bị gout, chấn thương đụng giập, bong gân, đau khớp…
Khoai sọ có những tác dụng trị chứng táo bón, nhuận tràng, chống suy nhược cơ thể, chống tiêu khát và hỗ trợ viêm thận.
Khoai sọ có chứa nhiều tinh bột, chất xơ, nhiều a-xít amin, đường, lipid, và các khoáng chất (Ca, P, Fe) tốt cho cơ thể. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người.
Trong khoai sọ có chứa nhiều chất xơ, các hạt tinh bột giúp cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Những người bị chứng táo bón thường xuyên có thể dẫn đến mắc bệnh trĩ, do đó để giúp điều trị táo bón và nhuận tràng hơn, chúng ta có thể sử dụng khoai sọ hàng ngày. Bạn có thể luộc hoặc dùng khoai sọ để nấu canh.
Theo Tapchidongy

Không có nhận xét nào: