Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Cuộc chiến nội bộ Toà Bạch Ốc

Washington (NBC News) – Cuộc chiến giữa hai cố vấn cao cấp tại Toà Bạch Ốc bước vào giai đoạn căng thẳng sau khi Giám đốc Truyền thông Anthony Scaramucci cáo buộc Chánh văn phòng Reince Priebus rò rỉ thông tin.
<!>

Mọi việc bắt đầu vào tối thứ tư hôm qua, sau bài tường trình bản khai tài chánh của ông Scaramucci được đăng trên tờ Politico. Ông Scaramucci lập tức lên Twitter tuyên bố sẽ liên lạc với FBI và Bộ Tư pháp về vấn đề rò rỉ này, và không quên đính kèm trương mục của ông Preibus vào mẩu tweet. Điều này khiến nhiều người nghĩ Giám đốc Truyền thông đang ám chỉ Chánh văn phòng Toà Bạch Ốc là người rò rỉ tin ra ngoài.
Ông Scaramucci sau đó đã xoá ý kiến này, và đến 1h sáng hôm nay thì đăng mẩu tweet mới. “Sai! Ý kiến trên Twitter muốn công khai lưu ý những người rò rỉ thông tin rằng, tất cả các viên chức cao cấp trong nội các đều đang giúp ngăn chặn việc tuồn tin bất hợp pháp ra bên ngoài. @Reince45,” Scaramucci ghi.
Theo tờ Politico, bản khai tài chánh không bị rò rỉ mà có thể được truy cập công khai nếu yêu cầu.
Photo Credit: AP
“Khi tôi đăng ý kiến trên Twitter đính kèm tên Reince nên mọi người đều cho rằng tôi muốn nói đến ông ấy vì các ký giả biết ai là người rò rỉ tin,” Giám đốc Truyền thông Toà Bạch Ốc cắt nghĩa trong chương trình New Day của CNN. “Vì vậy nếu Reince muốn giải thích mình không phải là người đưa tin ra ngoài thì cứ để ông ấy giải thích,” Scaramucci nói. Tuy nhiên, ban đầu ông Scaramucci thừa nhận giữa hai người có sự khác biệt và không mấy dễ chịu với nhau. “Trên bục tuần trước, khi tôi bảo chúng tôi là anh em vì cả hai tương đối cứng đầu với nhau, anh em giống như Cain và Abel vậy,” ông Scaramucci trích dẫn câu chuyện kinh thánh, trong đó Cain giết Abel.
Scaramucci và Priebus được biết đến chẳng ưa gì nhau. NBC News trước đây có tường trình việc ông Priebus không muốn mướn Scaramucci vào Toà Bạch Ốc. Priebus thậm chí cầu viện đến cả Phó Tổng thống Mike Pence, theo hai nguồn tin cho biết vào tuần trước, nhưng không được ông Pence ủng hộ. Ông Priebus không công khai đề cập đến vấn đề này.
Tại buổi họp báo thường lệ hôm nay, phát ngôn nhân Toà Bạch Ốc, bà Sarah Huckabee Sanders không trả lời thẳng câu hỏi liệu Tổng thống còn niềm tin vào ông Chánh văn phòng hay không?!
Cùng lúc, Bộ Tư pháp hôm thứ 5 gởi ra không báo, bày tỏ đồng tình với ông Scaramucci. “Chúng tôi thấy sự gia tăng đáng kinh ngạc các vụ rò rỉ thông tin mật quốc gia trong những tháng gần đây. Chúng tôi đồng tình với Anthony Scaramucci rằng, những vụ rò rỉ như vậy đang làm suy yếu khả năng hoạt động và bảo vệ quốc gia của chính phủ,” Phát ngôn nhân Sarah Isgur Flores ghi. “Như Tổng Chưởng Lý nói. “Bất cứ khi nào có hồ sơ, chúng tôi sẽ xem xét tống ai đó vào tù, và chúng tôi sẽ theo đuổi các vụ rò rỉ tới cùng,” bà Flores cho biết thêm.
Trong buổi phỏng vấn với CNN sáng hôm nay, Scaramucci tiết lộ đã nói chuyện với ông Jeff Sessions về rò rỉ, và “Tôi sẽ gọi bạn bè thân quen bên FBI.”
Ông Scaramucci thừa nhận, bản khai tài chánh mà Politico đăng có thể được truy cập công khai. “Tôi hiểu luật, bản khai tài chánh của mình có thể được tiết lộ công khai nhưng bực mình vì tiến trình, thủ tục khiến cho rò rỉ vẫn diễn ra, không bị ngăn chặn.”
Cố vấn cao cấp của Tổng thống Donald Trump, bà Kellyanne Conwaycho rằng, ý kiến trên Twitter của ông Scaramucci nói rõ, có người không muốn ông ta làm việc ở Toà Bạch Ốc. “Tôi nghĩ, phần quan trọng nhất trong mẩu tweet của Anthony là khi ông ấy nói về FBI và Bộ Tư Pháp. Ông ấy nói rõ, mặc dù những tài liệu này được công bố công khai nhưng ai đó không muốn ông ta có mặt ở đây,” bà Conway tuyên bố với Fox News. “Và ai đó đang muốn ngáng đường, muốn doạ cho ông ta sợ. Đây là một lỗi lớn,” bà Conway nhấn mạnh.

Hương Giang (Theo NBC News)

Không có nhận xét nào: