Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú

Vietnam – Cali Today news – Chiều ngày 31/7/2017, trên website Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh (sinh ngày 13/2/1966, có hộ khẩu thường trú tại nhà 24-C2 Ciputra, quận Tây Hồ Hà Nội)-người bị chính quyền CSVN truy nã gần một năm nay đã đến Trực ban hình sự Cơ quan An ninh điều tra thuộc Bộ Công an để đầu thú.
<!>
Theo phía Bộ Công an, ông Thanh chỉ ra trình diện để đầu thú vào chiều 31/7/2017.
Trong khi đó, sáng ngày 30/7/2017, trên Facebook của nhà báo Trương Huy San (tức Huy Đức) có đăng một status ngắn cho biết ông Trịnh Xuân Thanh đã về Việt Nam.

Cũng trong ngày 30/7/2017, sau khi status trên của nhà báo Trương Huy San được đăng lên, tờ báo Pháp luật Thành phố đã đặt câu hỏi với ông Tô Lâm-Bộ trưởng Công an về việc có tin nói rằng, Trịnh Xuân Thanh đã được dẫn độ về Việt Nam để phục vụ công tác điều tra. Trả lời báo Pháp luật Thành phố, ông Tô Lâm cho biết:
“Hiện tôi chưa có thông tin gì”
Cũng từ đó, tin đồn về việc ông Trịnh Xuân Thanh bị dẫn độ về Việt Nam được lan tỏa trên khắp mạng xã hội Facebook. Từ những nguồn tin chưa được kiểm chứng cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh đã bị người của chính quyền CSVN dẫn dụ qua Ba Lan và bị bắt ở đó.
Bên cạnh đó, những tin đồn khác còn cho biết rằng, ông Thanh đã bị dẫn độ về Việt Nam từ khi xảy vụ Nguyễn Phú Trọng-Tổng bí thư đảng CSVN ‘xử’ Ủy viên Bộ Chính trị, cựu Bí thư Thành ủy Sài Gòn Đinh La Thăng.

Trên tờ Thoibao.de cho hay, em họ của ông Trịnh Xuân Thanh hiện đang ở Đức cũng không đưa ra bình luận nào về việc này.
Điều đáng ngạc nhiên là ngay cả một bộ trưởng công an như ông Tô Lâm trong ngày 30/7 “vẫn chưa có thông tin gì” về việc Trịnh Xuân Thanh đã bị dẫn độ về Việt Nam. Điều này cho thấy quyền lực của ông này ngày càng trở nên mờ nhạt.
Ông Trịnh Xuân Thanh được cho là đã bỏ trốn khỏi Việt Nam từ cuối tháng 7/2016. Trước đó, ông này đã gửi đơn xin nghỉ phép để đi trị bịnh. Sau đó, ông lại gửi thêm một lá đơn để xin ra nước ngoài trị bịnh rồi từ đó không rõ tông tích.
Ông Thanh là một bị can trong vụ án “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” trong thời gian còn giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng Công ty Xây lắp dầu khí (PVC). Cũng nằm trong vụ án với ông còn có nhiều lãnh đạo khác đã bị khởi tố, như: Vũ Đức Thuận, nguyễn Tổng Giám đốc; Nguyễn Mạnh Tiến, nguyên phó Tổng giám đốc; Trương Quốc Dũng, nguyên phó Tổng giám đốc; Phạm Tiến Đạt, nguyên Kế toán trưởng PVC.
Sau khi bị điều tra, ông Trịnh Xuân Thanh đã nhanh chóng trốn ra nước ngoài. Đến tháng 9/2017, Bộ Công an CSVN chính thức truy nã ông này trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trên website của Interpol (Cảnh sát quốc tế) không hề có tên Trịnh Xuân Thanh trong danh sách truy nã.
Trịnh Xuân Thanh được cho là một chiêu bài mà phe cánh của Nguyễn Phú Trọng dùng để đánh bật đối thủ chính trị của mình, người mà Nguyễn Phú Trọng hướng đến không ai khác chính là cựu thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Trong tiến trình hất cẳng những người thuộc phe nhóm của Nguyễn Tấn Dũng đã có rất nhiều quan chức bị kỷ luật. Một trong số đó là cựu Bí thư Thành ủy Sài Gòn Đinh La Thăng.

Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: