Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Hải quân Mỹ ra mắt vũ khí vô hình vô thanh

Click image for larger versionName: 16.2.jpgViews: 0Size: 44.2 KBID: 1072603
    
Click image for larger versionName: 16.1.jpgViews: 0Size: 399.8 KBID: 1072604










Hải quân Mỹ đã triển khai hệ thống vũ khí laser trên tàu USS Ponce. Như vậy thực sự hệ thống vô hình vô thanh không còn là khoa học viễn tưởng, và cũng không còn thử nghiệm. <!>
Thuyền trưởng Christopher Wells tuyên bố: “Nó bắn chính xác hơn các viên đạn. Nó không phải là một hệ thống vũ khí chuyên dụng cho các mục tiêu không quân hay mục tiêu mặt đất. Đây là loại vũ khí rất linh hoạt, nó có thể được sử dụng với nhiều mục tiêu khác nhau”.

Vũ khí Laser có lợi thế hơn hẳn các loại vũ khí được chế tạo trước đây. Nó di chuyển với tốc độ ánh sáng. Để so sánh, tốc độ này gấp 50.000 lần tốc độ bắn của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM)

Chuyên gia vũ khí laser, sỹ quan Cale Hughes, nói: “Nó bắn ra một lượng quang tử lớn vào các mục tiêu. Không phải lo lắng về tốc độ gió, không phải lo lắng về khoảng cách, không phải lo lắng bất cứ điều gì. Chúng ta có thể nhắm vào các mục tiêu bằng tốc độ ánh sáng”.

Phóng viên CNN đã chứng kiến vụ bắn thử trên tàu USS Ponce. Mục tiêu đưa ra là một thiết bị bay không người lái (drone) đang được dùng phổ biến ở Iran, Triều Tiên, Trung Quốc, Nga,..

Vũ khí Laser trên tàu Hải quân Mỹ. (Ảnh: Youtube)

Ngay lập tức, đội vũ khí đã nhắm đúng mục tiêu. Sỹ quan Hughes nói: “Chúng tôi không phải tìm mục tiêu. Chúng tôi làm việc này bằng tốc độ ánh sáng vì vậy chỉ cần nhắm vào và bắn”.

Trong phút chốc, cánh của chiếc drone đã bốc cháy, nhiệt độ nóng đến hàng ngàn độ, và rơi xuống biển. Vụ bắn hạ diễn ra không có âm thanh và không nhìn thấy.

Sỹ quan Hughes nói: “Nó hoạt động trong một giải quang phổ điện vô hình, vì vậy bạn không nhìn thấy tia sáng. Nó cũng không gây ra âm thanh, hoàn toàn không tiếng động và như là vũ khí vô hình”.

Đồng thời vũ khí này có độ chính xác rất cao, hạn chế các thiệt hại gián tiếp trong chiến tranh”.

Hệ thống vũ khí laser này trị giá 40 triệu USD, và cần nguồn điện để hoạt động, bằng máy phát điện nhỏ. Không cần các tên lửa hàng triệu USD đi kèm, không cần đạn dược.

Chi phí mỗi lần bắn là bao nhiêu? Sỹ quan Hughes nói: “Khoảng 1 USD cho 1 lần bắn”.

Hiện nay hệ thống này nhằm vô hiệu hóa hoặc phá hủy các mục tiêu tàu thuyền hoặc máy bay. Tuy nhiên Hải quân Mỹ đang phát triển một hệ thống thế hệ thứ 2 để chống lại các tên lửa.

Therealtz © VietBF
Advertisement

Không có nhận xét nào: