Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Nga, Trung kêu gọi đình chỉ những vụ thử phi đạn của Bắc Triều Tiên

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phải, thứ hai) hội kiến Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) tại Điện Kremlin, Moscow, ngày 4 tháng 7, 2017.
Nga và Trung Quốc nhất trí về sự cần thiết phải đình chỉ các chương trình hạt nhân và phi đạn đạn đạo của Bắc Triều Tiên cũng như các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn của Mỹ và Hàn Quốc.
<!>Vài giờ sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công một phi đạn đạn đạo liên lục địa vào ngày thứ Ba, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo sẽ phối hợp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thúc đẩy kế hoạch của họ chống lại mối đe dọa phi đạn đang lớn dần của Bắc Triều Tiên.
"Chúng tôi đã nhất trí ủng hộ mạnh mẽ sáng kiến chung của chúng tôi để tìm ra một giải pháp cho vấn đề Bắc Triều Tiên dựa trên chương trình từng bước của Nga và những ý tưởng của Trung Quốc về việc đồng thời đình chỉ hoạt động hạt nhân của CHDCND Triều Tiên, cũng như những cuộc diễn tập quân sự chung lớn của Hoa Kỳ và Hàn Quốc," ông Putin phát biểu tại một cuộc họp báo sau cuộc hội kiến giữa hai nhà lãnh đạo ở Moscow.
Bắc Triều Tiên cho biết họ đã phóng thành công một phi đạn đạn đạo liên lục địa, một bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực phát triển năng lực vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng bất chấp những cảnh cáo liên tục của cộng đồng quốc tế.
Phi đạn này, được phóng từ một sân bay gần biên giới đông bắc của Trung Quốc với Bắc Triều Tiên, đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, khiến giới chính trị ở Tokyo chấn động và một lần nữa cho thấy Bắc Kinh không thể kiểm soát được Bình Nhưỡng.
Sau đó trong tuần này, Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ba bên bên lề hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 Quốc gia ở thành phố Hamburg, Đức. Hai nhà lãnh đạo của Nga và Trung Quốc dự kiến sẽ tham dự.

Không có nhận xét nào: