Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Hà Nội chấp thuận kế hoạch cấm xe máy từ năm 2030

Tư liệu - Người tham gia giao thông chen chúc trên đường La Thành vào giờ cao điểm ở Hà Nội, ngày 21 tháng 5, 2012.
Hà Nội hôm thứ Ba đã thông qua kế hoạch cấm xe máy trong nội thành từ năm 2030 nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm, trang web của Ủy ban Nhân dân Thành phố cho biết.
<!>Nhà chức trách thủ đô lần đầu tiên cân nhắc ban hành lệnh cấm xe máy vào năm ngoái vì lo sợ những đường phố chật hẹp sẽ bị quá tải khi dân số tăng mạnh và tầng lớp trung lưu mua xe hơi nhiều kỷ lục.
“Sự gia tăng của phương tiện giao thông đã ở mức báo động, nếu không có các biện pháp quản lý kịp thời thì trong tương lai, tình trạng ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường sẽ trở nên nghiêm trọng,” Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Vũ Văn Viện được dẫn lời nói khi trình bày dự thảo nghị quyết.
Thống kê của nhà chức trách Hà Nội cho biết trên địa bàn thành phố hiện có khoảng 5,2 triệu xe máy và gần 486.000 xe hơi, chưa kể 1,2 triệu phương tiện từ các tỉnh, thành phố khác tham gia giao thông.
Theo kế hoạch, chính quyền thành phố sẽ dần dần hạn chế hoạt động của xe máy ở một số vùng phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, và từ năm 2030 sẽ dừng hoạt động đối với xe máy trên địa bàn các quận nội thành.
Nhưng có những lo ngại về tính khả thi của kế hoạch này.
Những người đi xe máy nói rằng việc cấm người dân sử dụng phương tiện giao thông mà họ đã quen thuộc từ lâu là điều không thể, đặc biệt là khi hệ thống vận tải công cộng của thành phố còn kém cỏi.
Một số chuyên gia về giao thông vận tải được VnExpress dẫn lời trước đó đều tỏ ra hoài nghi về kế hoạch này và khuyến nghị nhà chức trách tập trung phát triển cơ sở hạ tầng giao thông trước rồi tiến tới hạn chế xe máy.
Các chuyên gia này nói rằng khoảng thời gian 13 năm từ đây đến năm 2030 là quá ngắn ngủi để kế hoạch này có thể trở thành hiện thực.
“10 năm các cụ không làm xong nổi 1 tuyến đường sắt trên cao, 10 năm mà có mỗi 1 tuyến bus BRT làm cũng không nên hồn, thế mà đòi cấm xe máy,” một người tên Vũ Khắc Ngọc chia sẻ trên Facebook.

Không có nhận xét nào: