Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Hoa Kỳ xin lỗi chính phủ Anh về lời tố cáo gián điệp

Hoa Kỳ xin lỗi chính phủ Anh về lời tố cáo gián điệp
Cali Today News – Hoa Kỳ đã ngõ lời xin lỗi chính phủ Anh về việc Mỹ đã tố cáo một cơ quan điệp báo của Anh đã theo dõi TT Donald Trump theo lệnh của cựu TT Obama.
<!>
Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R.McMaster đã nói chuyện với người tương nhiệm trong chính phủ Anh về lời nhận định của tùy viên báo chí Sean Spicer hôm qua là hãng tin Fox News nói “ngành tình báo Anh đã giúp trong việc cày đặt thiết bị nghe lén tại tòa nhà Trump Tower”
Một viên chức của Tòa Bạch Ốc cho hay cuộc điện đàm đã diễn ra trong “tình thân hữu” và ông McMaster mô tả những gì mà ông Spicer nói là “không cố ý”.
Viên chức này cũng cho hay có ít nhất 2 cú gọi từ các viên chức Anh hôm qua và viên Đại Sứ Anh tại Hoa Kỳ cũng gọi điện cho ông Spicer nhằm chất vấn về những gì mà ông Spicer đã nói.
Một viên chức Mỹ cao cấp khác cũng cho báo chí hay là cả ông Spicer và ông McMaster đều ngõ lời xin lỗi, nhưng đến thứ sáu 17/3 thì một phát ngôn nhân của nữ Thủ Tướng Anh Theresa May cho hay các viên chức cao cấp của Anh đã phàn nàn với chính phủ Mỹ về vụ tố cáo này.
Cơ quan gián điệp Anh bị Mỹ tố cáo nghe lén ông Trump là cơ quan GCHQ, tương đương với cơ quan US National Security Agency. Các nhà quan sát cho là qua giọng điệu phản đối, chính phủ Anh có vẻ giận dữ về lời tố cáo này.
Trần Vũ (CNN)

Không có nhận xét nào: