Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Cuộc “di dân” khổng lồ có một không hai trong lịch sử của người TC sang Việt Nam

Khách xếp hàng dài đợi làm thủ tục xuất cảnh tại cửa khẩu Đông Hưng để nhập cảnh vào Móng Cái ngày 17/3/2017
Khách xếp hàng dài đi làm th tc xut cnh ti ca khu Đông Hưng đ nhp cnh vào Móng Cái ngày 17/3/2017Lượng khách du lch TC sang Vit Nam thông qua ca khu Móng Cái (Qung Ninh) nhng ngày qua tăng đt biến, khiến nơi đây b “tht th” vì tình trng quá ti !.
<!>
Người ta ví, lượng khách TC vào Vit Nam, ging như cuc “di dân” khng l, có mt không hai trong lch s, đây là điu đáng mng hay lo? Hin trong nước đã có quá nhiu lao đng người TC, ti các khu kinh tế trng đim. Điu này khiến người ta không khi nghi ngi, liu đây có phi chính sách “ngoi giao du lch” đ gây sc ép chính tr vi CS Vit Nam, mà trước đó TC đã tng áp dng vi Đài Loan và Hàn Quc?
Theo thng kê, năm ngoái lượng khách nước ngoài đến Vit Nam có khong 10 triu khách, trong đó khách TC có khong 2,7 triu người chiếm 30%. Năm nay ch tính đến gia tháng 3, lượng khách TC đến Vit Nam thông qua Ca khu quc tế Móng Cái (Qung Ninh) vào Vnh H Long, tăng mc k lc. Khách TC xếp thành nhng hàng người đng ch  ca khu làm th tc nhp cnh ging như Vn Lý Trường Thành vy !.Ging như  ngườii M di dân lu vào đt M, ri đây Vit Nam s tràn ngp người Trung Quc!

Dòng người xếp hàng dài dưới mưa đợi đến lượt xuất cảnh bên cửa khẩu Đông Hưng. Ảnh: Lao động.
Dòng người xếp hàng dài dưới mưa đi đến lượt xut cnh bên ca khu Đông Hưng. nh: Lao đng.

Theo gã Lương Quang S, Trưởng ban Qun lý khu Kinh tế CS ca khu Móng Cái cho hay: “Thi đim trước và sau Tết Nguyên Đán, s lượt xut nhp cnh qua ca khu Móng Cái khong 8,000-10,000 lượt/ngày, trong đó khách du lch TC khong 2,500-3,500 người. Tuy nhiên, mt tun tr li đây, s người xut nhp cnh lên ti 15,000 lượt/ngày, trong đó lượng khách du lch TC khong 5,000 người, tăng 50% so vi cùng k năm ngoái !”.
Cũng theo gã Đoàn Mnh Linh, Trưởng phòng Qun lý L hành, S Du lch CS tnh Qung Ninh, gn đây có đến 90% lượng người TC nhp cnh đ du lch. Thm chí người dân đa phương ví von rng: “Nếu cùng người nhà đi lên mt cái đo, người nhà mà b lc thì không th tìm thy, vì nó quá đông du khách TC !”.
Khách TC sang Vit Nam có nhng hành vi ngo mn,  không tôn trng phong tc tp quán, lch s văn hóa Vit Nam, thm chí h còn công khai s dng đng nhân dân t, công khai đt c tin Vit Nam CS… nhưng không h b chính quyn CS Vit Nam x pht !.


Khách Trung Quốc công khai sử dụng đồng nhân dân tệ, công khai đốt cả tiền Việt Nam khiến dư luận vô cùng bức xúc
Khách TC công khai s dng đng nhân dân t, công khai đt c tin CS Vit Nam khiến dư lun vô cùng bt mãn.

Chưa dng l đó, khách du lch TC còn có thái đ xem thường người Vit, thế nhưng li có không ít Doanh nghip Vit vì li nhun mà “dng” lên nhng ca hàng ch đphc v người TC. C th, ti ca hàng Tiến Đt Dream 2, phường Hà Khu, khi có người Vit Nam vào thì b nhân viên chn li và nói: “Ca hàng ch phc v khách ca Công ty L hành. Người Vit Nam không được vào, thăm viếng cũng không được !”. Tương t  khu Du lch quc tế Tun Châu ca đi gia Đào Hng Tuyn, mi khách TC đeo chiếc th đeo có đánh s thì được vào, còn người Vit Nam không có th thì đng mơ mà vào được đâu!.
 trong nước, người dân không ch b các Tp đoàn kinh tế ln như: FLC, Sun Group, Him Lam, Hoa Sen…cướp rung đt, xem thường tính mng thm chí đy h vào bước đường cùng, mà nay li b người TC chèn ép đ điu. Người TC đến Vit Nam được phc v như mt ông ch tht s, còn người Vit b xem như công dân hng 2, liu người Vit Nam còn ch đng ngay trên quê hương đt nước ca mình hay không?
Có ai t đt ra câu hi ti sao mi ngày có đến hơn 5.000 người TC sang Vit Nam không? Đc bit là, h đến đây dưới mt dng khuyến khích, tc được đi min phí. Bà Nguyn Th Dung, Giám đc mt khách sn ti Tun Châu (TP. H Long) cho biết: “Khách TC tăng cao do các “tour du lch 0 đng” !.
Hàng ngàn người dân được đi du lch min phí, chuyn tht tưởng như đùa, nhưng nó li xy ra ngay ti TC. Dư lun đt ra câu hi, ai đã tài tr cho hàng ngàn người dân này? Ti sao khuyến khích người dân sang Vit Nam, mà không phi là sang các quc gia khác? Liu có phi chính ph TC dùng lượng khách du lch như “lá bùa” đ gây sc ép chính tr vi CS Vit Nam, và đây là mt phn ca kế hoch “di dân” khng l ca TC sang Viêt Nam?


Khách Trung Quốc tại cảng tàu Tuần Châu, Hạ Long. Ảnh: P.V
Khách TC ti cng tàu Tun Châu, H Long. nh: P.V
Như ta đã biết, khách du lch tăng là mt trong ngun thu nhp đáng k cho mt quc gia. Vi s lượng dân hơn 1 t người, TC không ngn ngi s dng tài nguyên sn có này làm “công c” gây sc ép vi các quc gia làm pht ý h. Và các nước như Hàn Quc và Đài Loan đang là nn nhân ca chính sách này. Ông Daniel Meesak, mt Chuyên gia v du lch TC hin làm vi Đài Loan nhn đnh: “TC hin là th trường du khách ln nht thế gii, nên dĩ nhiên h s dùng li thế này đ làm công c chính tr trong quan hvi các nước láng ging”. Liu ti đây s là Vit Nam CS chăng?
Ti sao TC li chn Qung Ninh là mc tiêu tn công mà không là tnh khác? Qung Ninh được ví như mt Vit Nam thu nh, vì có c bin, đo, đng bng, trung du, đi núi, đc bit là giáp biên gii vi TC. Trong quy hoch phát trin kinh tế, Qung Ninh va thuc vùng kinh tế trng đim phía Bc, va thuc vùng duyên hi Bc phn. Li dng đa hình đc thù này, TC cho người dân sang s không mt nhiu thi gian và tin ca, đ thc hin mưu đ mt cách nhanh chóng.
Hãy cnh giác trong vic hp tác kinh tế vi TC, vì đng sau đó luôn là mưu đ chính tr. TC là cha đ ca nhng mưu kế, sách lược quân s trong Binh Pháp Tôn T, nên chúng rt đa mưu túc kế trong vic thc mưu đ dưới nhng lp v bc khác đ đt được mc đích. Vi cuc “di dân” khng l này. TC bt đu thc hin kế hoch thâu tóm Vit Nam trong đnh hướng đến năm 2020 mà dư lun đã đn đoán by lâu nay chăng? Ngàn năm Bc thuc chng l nay li tái din?



alt
Đó là bức xúc được đại diện một doanh nghiệp khách sạn ở Nha Trang chia sẻ với PV Dân trí.<!->

alt
Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Nha Trang nhu cầu phòng cho khách Trung Quốc đang trở nên gay gắt, khiến các doanh nghiệp lữ hành trở tay không kịp. Nhiều khách sạn phải tới 2.9 mới chính thức khai trương nhưng đã có 200 phòng được khách Trung Quốc đăng ký trước.
“Doanh nghiệp lữ hành Trung Quốc đặt phòng cho người dân Trung Quốc rất sớm, nên chỉ cần chậm một chút là ngay cả người Việt Nam đến Nha Trang cũng không có chỗ mà ở”, ông Phan Danh Dũng, Phó Giám đốc Khách sạn Nha Trang Palace chia sẻ.

alt
Cũng theo ông Dũng, trong một ngày có 20 chuyến bay người dân Trung Quốc tới Nha Trang du lịch, dự tính vào đợt cao điểm tháng 7,8 trong một ngày thành phố du lịch của Việt Nam này sẽ đón thêm 6 chuyến bay chở khách Trung Quốc tới Nha Trang. Đây là hiện tượng đáng “lo ngại” cho du lịch Nha Trang bởi lẽ với sự “bất thường” ấy, không ai dám chắc lượng khách này ổn định trong nhiều năm, và như thế trong quãng thời gian khách Trung Quốc “ào ạt đổ bộ” như hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp du lịch Nha Trang đang “bỏ rơi” các thị trường truyền thống khác.

alt
Lý giải về nguyên nhân vì sao Nha Trang liên tục hạ giá, thi nhau đón khách Trung Quốc vào, ông Nguyễn Hồng Đài, Giám đốc Công ty Du lịch APT cho rằng, vì từ lâu Nha Trang không có nhiều khách trong khi số lượng khách sạn mọc lên quá nhiều nên chúng ta mới phải đón khách Trung Quốc vào bằng mọi giá. Tôi tin chắc rằng mức chi tiêu của khách Trung Quốc thua xa khách nội địa chứ chưa nói đến các thị trường khách quốc tế khác. Vậy tại sao ta không tìm cách thu hút các thị trường khác ổn định và có mức chi tiêu cao mà chúng ta chỉ nhìn vào khách Trung Quốc?

alt
“Khách Trung Quốc đến Nha Trang chủ yếu ăn hải sản, tắm bùn rồi mua trầm hương chứ không chi tiêu nhiều như khách du lịch khác. Họ đến đông ồn ào, nhiều khi cả đoàn gần trăm người tắm bùn nô đùa, té nhau nhem nhuốc cả một khu, không chỉ khách quốc tế ái ngại và ngay cả khách Việt cũng không muốn đi qua những chỗ như thế” – nhân viên một khu du lịch tắm bùn tại Nha Trang cho biết.

alt
Trao đổi với PV Dân trí, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Nha Trang thừa nhận rằng, hiện nay ở đây đang tồn tại hiện tượng một số doanh nghiệp Trung Quốc núp bóng “dưới vỏ” của doanh nghiệp Việt Nam đưa khách sang Nha Trang để thu lời. Cùng với, đó hiện tượng các “nhà hàng Trung Quốc” do người Trung Quốc đứng sau cũng đang mọc lên khá nhiều ở thành phố này.

alt
Tại Nha trang, không chỉ các nhà hàng sang trọng được gắn biển có chữ Trung Quốc mà ngay cả những quán ăn bình dân cũng treo biển có tiếng Trung để mờii khách. Theo người dân ở đây, có rất nhiều đoàn người Trung Quốc không ăn nhà hàng sang mà hay ra vỉa hè ăn, nên họ làm như vậy để bán hàng...

alt
Quán phở treo biển tiếng Trung, dịch vụ thuê xe máy cũng treo biển tiếng Trung. Đây là dịch vụ hiện đang kiếm bội tiền ở Nha Trang thời gian gần đây

alt
Các sảnh khách sạn ở đây lúc nào cũng tràn ngập khách Trung Quốc

alt
Cô gái này đang làm việc tại một công ty du lịch tại Nha Trang, cô cho biết hàng ngày cô được công ty cắt cử đi theo phiên dịch cho hướng dẫn viên. Bởi tất cả các hoạt động đưa đón khách đều do HDV người Trung Quốc đảm nhiệm. Sáng 7.6 đoàn của cô chia làm hai tốp, một tốp đi mua sắm thì được HDV người Trung Quốc đưa đi, số còn lại được cô đưa đi lặn biển. Cô cho biết, hầu hết các khách Trung Quốc đều được đưa đến nhà hàng, điểm mua sắm do người Trung Quốc đầu tư ở Nha Trang chứ HDV của họ rất ít đưa đến các nơi khác.

Không có nhận xét nào: