Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

CSVN phản đối Hoa Kỳ vinh danh blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh

Danlambao - Vào khoảng 5 giờ chiều ngày 30/03/2017 đồng loạt các báo lề đảng đã đăng tin phản ảnh thái độ của nhà cầm quyền CSVN đối với sự kiện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cùng với phu nhân tổng thống vinh danh blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là 1 trong 13 người phụ nữ dũng cảm của thế giới năm 2017.<!>
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình tuyên bố rằng:

“Việt Nam cho rằng Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì hành vi vi phạm pháp luật Việt Nam là một hành động thiếu khách quan, không phù hợp và không có lợi cho việc phát triển quan hệ hai nước”.

Nhà cầm quyền CSVN không thể im lặng trước sự kiện một công dân Việt Nam tranh đấu để bảo vệ môi trường, bảo vệ Tự do ngôn luận và cổ xúy Nhân quyền đã được một cường quốc thế giới vinh danh. Tuy nhiên, Lê Hải Bình không thể nói gì được khác hơn về những hoạt động của Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về Nhân quyền ngoài câu kinh điển quen thuộc:

“Chính sách nhất quán của Việt Nam là luôn luôn bảo vệ và thúc đẩy quyền cơ bản của người dân, trong đó có quyền của phụ nữ. Các nỗ lực và thành tựu của Việt Nam trong việc không ngừng đảm bảo và cải thiện quyền con người trong thời gian qua đã được cộng đồng quốc tế ghi nhận và đánh giá cao”.

Tuy nhiên, ngay sau tuyên bố trên của Lê Hải Bình, thì chính báo lề đảng đã đăng câu sau:

“Từ năm 2009 đến năm 2016, bà Quỳnh đã bị bắt giữ nhiều lần do tham gia các hoạt động dân sự, đòi dân quyền, và biểu tình phản đối Trung Quốc chiếm biển đảo tại Biển Đông, phản đối Công ty Formosa trong vụ việc cá chết hàng loạt tại miền Trung. Bà là điều phối viên của Mạng lưới Blogger Việt Nam, thành viên của các tổ chức “Người Việt yêu nước” và “Tuyên bố công dân tự do”. (1)

Rõ ràng chính báo chí lề đảng đã tố cáo Lê Hải Bình nói láo.

Không riêng gì Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trao giải cho blogger Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh. Với sự dấn thân và hoạt động không ngừng nghĩ, trong những năm qua Mẹ Nấm đã được vinh danh với những giải thưởng cao quý như:

- Năm 2010, được tổ chức Human Rights Watch trao giải thưởng Hellman/Hammett nhằm tôn vinh lòng can đảm trong các nỗ lực bảo vệ nhân quyền.

- 2015, là người Châu Á đầu tiên được trao tặng giải thưởng cao quý mang tên “Người Bảo vệ Dân Quyền” của tổ chức Civil Rights Defenders

- 2016, Mạng Lưới Blogger Việt Nam do Mẹ Nấm là người điều hợp, đồng sáng lập viên đã được vinh dự nhận giải thưởng Nhân quyền Việt Nam do Mạng lưới Nhân quyền Việt Nam có trụ sở tại Hoa Kỳ trao tặng vì các thành tích tranh đấu cho nhân quyền. 

- 2017, được chọn là một trong 13 phụ nữ và là người Á Châu duy nhất được Giải thưởng Những Người Phụ Nữ Quốc Tế Dũng Cảm.

Trong khi đó chính nhà cầm quyền CSVN mới là những kẻ vi phạm nhân quyền, chà đạp mọi công ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết khi bắt giam một công dân yêu nước và không cho Mẹ Nấm được gặp gia đình hay tiếp xúc với luật sư.

30.03.2017

Không có nhận xét nào: