Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Cà phê xanh giảm cân - Hồng Bảo Thạch

Inline images 1
Trong cuộc sống có nhiều cách giảm cân như: Tập thể dục, ăn kiêng, uống các loại thuốc giảm cân… trong đó có loại thuốc giúp giảm cân chiết xuất từ cà phê xanh (Green coffee).
<!>
Trong những bài thuyết trình trên TV năm 2012 về sức khỏe, tiến sĩ OZ, nhà y học thuyết giảng trên truyền hình Mỹ, trong phần thuyết trình về đề tài “Green Coffee Bean Extract: The Fat Burner That Works!”, đã nhìn nhận chất chiết xuất từ cà phê xanh có thể đốt cháy chất béo trong người giúp chúng ta giảm cân.Nhiều nhà khoa học cũng đồng ý với nhận xét của Dr OZ. Họ cho rằng chất  chiết xuất từ hạt cà phê xanh hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, đánh tan mỡ thừa, lấy lại vóc dáng mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe, phù hợp với quý ông và quý bà.
 alt
  1. Cà Phê xanhgiảm cân
Hạt Cà phê ban đầu màu xanh nhưng sau khi chế biến (rang) chúng biến thành màu nâu. Thuốc giảm cân được chiết xuất khi hạt cà phê chưa rang, lý do vì sau khi rang, chất có tác dụng giảm cân trong cà phê xanh không còn nữa.
Trong hạt cà phêcó hai thành phần chính:
CaffeineMột chất trong y họcđược ứng dụng như một loại thuốc chữa bệnh khá quen thuộc với nhiều người.
Chlorogenic Acid: Một chất chỉ có trong cà phê xanh và mất đi trong quá trình chế biến (tức là không có trong cafe đen), chất này được các nhà khoa học cho là có thể hỗ trợ giảm cân.
  1. Tác dụng giảm cân
Để có thể trả lời câu này, cần phân tích các tác dụng của những thành phần trong hạt cà phê xanh: 
Tác dụng của Caffeine
Caffeine được dùng làm thuốc trong y học (mặc dù ứng dụng của nó không lớn lắm), dưới đây là một số tác dụng của chất này trong cơ thể con người:
Kích thích lên vỏ não làm giảm cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ, làm tăng tính hưng phấn của vỏ não từ đó làm tăng khả năng làm việc, làm việc minh mẫn hơn. Đây là tác dụng rất nhiều người uống cà phê mong muốn! Tuy nhiên khi dùng với liều cao sẽ gây hiện tượng ngược lại, nhưng với những người uống cà phê bình thường thì sẽ chẳng bao giờ đạt được!
Làm tim đập nhanh, mạnh hơn, tăng lưu lượng tim. Nhiều người sẽ thắc mắc liệu nó có làm thay đổi huyết áp không, câu trả lời là “Không” nếu dùng với liều lượng bình thường.
Đối với hệ tiêu hóa: Làm giảm nhu động ruột gây táo bón, tăng tiết dịch vị. Nói chung là không có lợi mấy!
Đối với thận: Có tác dụng lợi tiểu (hiểu đơn giản là bạn đi tiểu nhiều nhiều hơn), mặc dù không mạnh mấy.
Ngoài ra nó còn làm tăng chuyển hóa, tăng hoạt động của cơ. Theo nghiên cứu, caffeine làm tăng chuyển hóa lên thêm 3-11%.
Đọc qua phần trên có thể thấy caffeine không có quá nhiều tác dụng giảm cân, vậy thì thành phần có tác dụng chính làChlorogenic Acid.
alt
Tác dụng của Chlorogenic Acid
Các kết quả dưới đây đều được nghiên cứu bởi các nhà khoa học, tuy nhiên những nghiên cứu này được tài trợ bởi những công ty bán cà phê tươi. Mặc dù vậy, độ chính xác cũng đủ để tin tưởng, vì cũng có rất nhiều tổ chức kiểm định, người tiêu dùng đã công nhận tác dụng của nó.
Giảm hấp thu cacbonhydrat qua đường tiêu hóa, từ đó làm giảm lượng chất này trong máu. Kiểu này giống như ăn vào nhưng không hấp thụ được!
Giảm hấp thụ mỡ, giảm dự trữ mỡ trong gan cải thiện chức năng của hoocmon adiponectin (một hoocmon đã được chứng minh tác dụng của nó trong quá trình chuyển hóa của tế bào mỡ-nói ngắn gọn là liên quan mật thiết với mập phì và bệnh mạch vành) trong việc đốt cháy mỡ.
Chuyển hóa Glucose và làm hạ huyết áp. Có ích cho người có nguy cơ bị tiểu đường và tăng huyết áp.
Qua những tác dụng trên chúng ta có thể rút ra một câu ngắn gọn về tác dụng của Chlorogenic Acid: Giảm hấp thụ đường, chất béo qua đường tiêu hóa, tăng cường chuyển hóa chất béo (đốt cháy mỡ). Một số thống kê cho thấy nó có tác dụng giảm béo tốt.
Tổng hợp tác dụng của cả hai thành phần chính trong cà phê xanh, ta thấy có 2 tác dụng giúp giảm cân:
  • Tăng chuyển hóa của cơ thể lên thêm 3-11%.
  • Giảm hấp thụ đường và chất béo, tăng cường quá trình đốt cháy mỡ.
alt
Tác dụng phụ từ hạt cà phê
Bất kỳ một sự vật, sự việc nào cũng có hai mặt của nó. Loại thuốc nào, chất nào hay sản phẩm nào cũng vậy. Tất nhiên, cà phê  cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, theo nhiều nghiên cứu, tính an toàn của nó khá cao. Dưới đây là một số tác dụng không mong muốn của nó:
  • Đau đầu, chóng mặt do dùng quá liều caffeine, cũng có thể do dị ứng với caffeine hoặc do các chất phụ gia gây nên.
  • Dùng với số lượng lớn có thể bồn chồn, lo lắng, tim đập nhanh hoặc gây táo bón, tiêu chảy.
  • Caffeine thuộc danh mục các chất kích thích nên không thể dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em hay bất kỳ trường hợp nào có chống chỉ định với chất kích thích.
  • Hiện nay nồng độ tối ưu khi sử dụng chưa được công bố, nhưng thông thường khoảng 240-3000 mg cafe/ngày.

Tác dụng giảm cân từ hạt cà phê xanh
Những thành phần tuyệt vời có trong hạt cà phê xanh chắc chắn giúp ích rất nhiều trong quá trình giảm cân.
Giá trịORAC (Oxygen radical absorbance capacity) cao: Đây là phép đo của chất chống oxy hóa trong hạt cà phê xanh có tác dụng làm đẹp da và giữ dáng thon hiệu quả.
Giảm cảm giác thèm ăn: Trong hạt cà phê xanh có chứa crominum một loại vitamin B giúp giảm cảm giác thèm ăn ngọt, giảm lượng glucose trong máu và giảm nồng độ insulin, điều này càng thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh chóng đạt kết quả.
Sinh nhiệt: Hạt cà phê xanh giúp cơ thể tự sinh nhiệt từ đó làm tăng quá trình trao đổi chất, tăng khả năng đốt cháy chất béo nhanh hơn bằng cách ngăn ngừa sự hấp thụ chất béo, kiểm soát lượng calo nhưng đồng thời cung cấp nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động trong suốt cả ngày.
Tốt cho sức khỏe: Hạt cà phê xanh chứa các hợp chất cụ thể để cải thiện chức năng dẫn truyền thần kinh trong não, làm tăng khả năng tập trung, đầu óc minh mẫn và sảng khoái hơn. Ngoài ra, một trong những lợi ích chính của hạt cà phê xanh đối với sức khỏe là giảm căng thẳng và giảm huyết áp nhờ hợp chất  Chlorogenic Acid.
Đốt cháy chất béo nhanh: Chất cafeeine có trong hạt cà phê xanh giúp acid béo trong máu chuyển hóa thành các năng lượng dễ tiêu thụ, nói một cách khác, một tách cà phê có thể thúc đẩy đốt cháy chất béo trong cơ thể. Cafeine còn có tác dụng lợi tiểu, có thể làm cơ thể giải thoát bớt độc tố nhờ thế giúp giảm béo.
Tóm lại, viên thuốc chiết xuất từ hạt Cà phê xanhlà lựa chọn hoàn hảo dành cho người bận rộn, phù hợp cho cả nam và nữ, người ngồi nhiều ít vận động giảm cân.
Hiện nay trên thị trường Hoa Kỳ, Canada có nhiều loại thuốc giảm cân chiết xuất từ hạt cà phê xanh, trong đó SLIM BODY Green Caffee của AMIDA LIFE – Natural Supplement chiết xuất từ hạt cà phê xanh được bào chế tại Hoa Kỳ nên phẩm chất bảo đảm. Có thể nói SLIM BODY Green Caffee là món quà quý cho quý ông, quý bà, thân hữu và gia đình.

  Hồng Bảo Thạch

Không có nhận xét nào: