Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

ỦY BAN TÌNH BÁO THƯỢNG VIỆN BÁC BỎ ĐỀ NGHỊ XIN MIỄN TỐ CỦA CỰU TƯỚNG MICHAEL FLYNN

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của TT Donald Trump bị đuổi vì liên lạc bất hợp pháp với Nga.  VietPress USA (31/3/2017): Ủy ban Tình báo Thượng viên Hoa Kỳ hôm nay đã bác bỏ đề nghị "Miễn tố" của cựu Tướng Michael Flynn, Cố vấn An ninh Quốc gia của nội các TT Donald Trump đã bị sa thải sau 24 ngày giữ chức vụ tại Tòa Bạch Ốc về tội liên lạc với Nga và nói láo với Phó Tổng thống Mike Pence ki được hỏi về vấn đề liên lạc riêng với Đại sứ Nga Sergey Kislyak tại Hoa Kỳ.

<!>
Trong những ngày vừa qua, những vụ đi đêm móc ngoặc với TT Nga Vladimir Putin và tình báo Nga của nhiều nhân vật trong ban tham mưu bầu cử của ông Donald Trump đã bị FBI và Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ dần dần đưa ra ánh sáng. Ngay cả con rễ gốc Do Thái của TT Trump là Jared Kushner cũng dã bị phát giác và phải trả lời trước Ban Điều tra đặc biệt của Ủy Ban Tình Báo Thượng viện Hoa Kỳ.

Thấy tình trạng bất ổn, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Michael Flynn đã nhờ luật sư riêng là  
Robert Kelner nói: "Tướng Flynn chắc chắn có một câu chuyện để nói ra, và ông rất muốn nói, nếu hoàn cảnh cho phép". Luật sư Robert Kelner nói: "Khách hàng của chúng  tôi "có câu chuyện muốn nói ra", nhưng cần được đảm bảo việc "không bị truy tố" (https://www.yahoo.com/news/michael-flynns-request-immunity-trump-151300471.html). 

Ủy ban Tình Báo Thượng viện Hoa Kỳ sáng nay Thứ Sáu 31/3 đã bác bỏ đề nghị nấy của Michael Flynn khi nói rằng sẽ trả lời chất vấn về vụ Nga cấu kết phá rồi cuộc bầu cử năm 2016 giúp Donald Trump thắng cử với điều kiện Michael Flynn được cam kết sẽ hoàn toàn không truy tố trước pháp luật.


Một nhân vật cao cấp Quốc hội cho NBC biết rằng Ủy ban Tình Báo Thượng viên đã thông báo cho Luật sư của Michael Flynn biết rằng đề nghị quyền được Miễn tố như thế là quá đáng và hiện chưa có giải pháp nào như thế trên bàn làm việc và cũng không nhất thiết là loại trừ quyền được Miễn Tố vì biết đâu một ngày nào đó trong tương lai sẽ có bởi cuộc điều tra đang tiếp tục.

Tổng thống Donald Trump đã ủng hộ quyết định của cựu Cố vấn An ninh Quốc gia của ông để tìm kiếm sự miễn tố nhằm trao đổi lời khai của Michael Flynn trong các cuộc điều tra của Quốc hội về những mối liên hệ có thể có giữa chiến dịch tranh cử của Donald Trump và Nga.

TT Donald Trump hôm nay đã viết trên Tweet rằng: "Mike Flynn nên được yêu cầu miễn tố trong vụ nầy vì đây là một cuộc săn lùng phù thủy (cáo buộc vì bị thua lớn trong cuộc bầu cử), do Truyền thông và Đảng Dân Chủ bày ra về tỷ lệ lịch sử!

Michael Flynn
Luật sư của Michael Flynn nói rằng thân chủ của ông sẽ bảo vệ chống lại "sự truy tố không công bằng" nếu ông được làm chứng trước các Ủy ban Tình báo của Thượng viện Hoa Kỳ và Hạ viện Hoa Kỳ. Luật sư Kelner khẳng định rằng các cuộc thảo luận đã diễn ra với Ủy ban Tình báo của Hạ viện và Ủy ban Tình báo Thượng viện và nói "Tướng Flynn chắc chắn có một câu chuyện để kể, và ông ta rất muốn nói ra."

Tuy nhiên, ông Kelner nói rằng "không tôn trọng" đối với các Ủy ban, vì ông và khách hàng của ông sẽ không bình luận về các chi tiết của cuộc thảo luận với các ủy ban. Sau đó Luật sư Kelner xây qua đả kích Truyền thông Báo chí "tràn ngập những cáo buộc vô căn cứ, tuyên bố thái quá về phản bội và lăng mạ luẩn quẩn".

Thượng nghị sĩ Angus King, một thành viên của Uỷ ban Tình báo Thượng viện, cho biết là quá sớm để thảo luận về sự miễn tố cho ông Flynn. Một viên chức chính phủ có trách nhiệm trực tiếp về vụ việc nói với Reuters rằng Luật sư của ông Flynn đã đưa ra yêu cầu miễn tố cách đây 10 ngày với các đại diện của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Lời khai của ông Flynn có thể giúp làm sáng tỏ các cuộc đối thoại mà ông đã có với Đại sứ Nga tại Hoa Kỳ là Sergey Kislyak trong khi ông Flynn được chọn làm Cố vấn An ninh Quốc gia cho Donald Trump trong chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump.

Các ủy ban của Quốc hội và Văn phòng Điều tra Liên bang FBI cũng đang xem xét các cáo buộc về sự can thiệp của Nga vào chiến dịch bầu cử. Nga đã phủ nhận cáo buộc rằng Nga tấn công tin tặc các Email của các Đảng Dân Chủ và công bố thông tin sai lạc để giúp ông Trump thắng cử.
TNS Angus King đáp trả đối với những nhận xét của ông Trump hôm nay về vấn đề Michael Flynn xin miễn tố rằng: "Đây không phải là một cuộc săn đuổi phù thuỷ ... Đây là một nỗ lực để đạt được sự thật về một số câu hỏi rất quan trọng. Không có nghi ngờ gì về việc người Nga đứng đằng sau nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta".  Ông King nói với CNN: "Tiếp tục phủ nhận điều đó - nó càng bay vào mặt phơi bày mọi thực tế".


Trong khi đó, viên chức cao cấp của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ hôm nay công bố có đủ bằng chứng điện Kremlin của Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trả tiền thuê  hơn 1.000 người chuyên tung tin giả thất thiệt về bà Ứng cử viên Hillary Clinton, đặc biệt tại các Tiểu bang tranh chấp cử tri giữa hai Đảng. 

Thương Nghị sĩ Mark Warner, đảng viên Niên trưởng của Đảng Dân Chủ, hiện là Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thượng viện, đã cùng Thương Nghị sĩ Cộng Hòa Richard Burr cùng thuộc Ủy Ban Tình Báo Thượng viện, đã xuất hiện chung trước cuộc họp báo hôm nay cùng với một nhân chứng có mặt. 

TNS Dân chủ Mark Burner
TNS Mark Warner nói rằng: "Chúng tôi biết về việc tin tặc, và sự rò rỉ có chọn lọc, nhưng những gì thực sự làm tôi quan tâm là một cựu nhân vật công nghệ cao cho ra một số báo cáo - và chúng tôi đã xem xét từ đáy cùng của báo cáo nầy và thấy rằng hằng nghìn người Nga làm việc trong ngành Internet ở một cơ sở Nga chuyên tiếp nhận các dữ liệu từ các máy tính - rằng có lên trên Ngàn internet trolls làm việc trong một cơ sở ở Nga, có hiệu lực tiếp nhận một loạt các máy tính mà sau đó được gọi là botnet, mà có thể tiếp tục tạo ra tin tức xuống đến các khu vực cụ thể sau đó gọi là Botnets rồi tạo tin giả tung ra các khu vực được lựa chọn.

"Tôi được báo cáo rằng chúng ta đã tìm ra mọi dấu vết, theo đó các khu vực bị ảnh hưởng gồm Wisconsin, Michigan, Pennsylvania, nơi mà các nhà cung cấp dịch vụ không rõ ràng ai lại ai để cho Trump chống lại Hillary trong những ngày cuối cùng của cuộc tranh cử, nhưng thay vào đó, họ tung tin "Hillary Clinton bị bệnh năng... Hillary nhận tiền của ai đó..  Hoàn toàn là tin giả..!"

"Một đối thủ nước ngoài bên ngoài đã tìm cách hi-jack một tiến trình dân chủ quan trọng nhất, việc bầu Tổng thống và trong quá trình đó đã quyết định ủng hộ một ứng cử viên khác."

Các tiểu bang chủ chốt như Wisconsin, Michigan và Pennsylvania mà ông Warner kể tên đều đã bị sụp đổ đối với Hillary Clinton và hoàn toàn bất ngờ thắng cử đối với Donald Trump.

Ủy Ban Tình báo Thượng viện hiện đang điều tra các chứng cứ để xem chiến dịch tranh cử của Donald Trump có cấu kết với Nga để thuê đoàn quân tung tin thất thiệt và đột nhập mạng của Đảng Dân Chủ và Ủy ban Vận động trung ương của bà Hillary Clinton hay không.

TNS Warner và TNS Burr muốn nhấn mạnh rằng họ đã thống nhất trong cuộc điều tra, mặc dù cho thấy hai nhân vật thuộc hai đường lối chính trị khác nhau. TNS Burr nói rằng ông không muốn "chụp ảnh nhanh" về nơi cuộc điều tra đã diễn ra, nhưng đã gợi ý rằng Ủy ban đã nói chuyện với cựu Tướng Michael Flynn, nguyên Cố Vấn An ninh Quốc gia của TT Trump, người đã từ chức sau khi mối quan hệ với các chính phủ nước ngoài đã bị phát hiện và tiết lộ .

Một cuộc điều tra song song đang diễn ra tại Hạ viện, kêu gọi Chủ tịch Devin Nunes từ chức vì những cáo buộc ông đang hợp tác với Tòa Bạch Ốc.

TNS Cộng hòa Richard Burr
Một cuộc thăm dò của CBS cho thấy một nửa số người Mỹ giờ đây tin rằng người Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử để giúp ông Trump, trong khi 10% tin rằng có sự can thiệp của Nga nhưng nó không được thiết kế đặc biệt để làm lợi cho ông Trump.

Chủ tịch Hạ viện Paul Ryan nói rằng Hoa Kỳ có trách nhiệm với phần còn lại của thế giới để đạt được tận đáy sâu của sự can thiệp của Nga vì "Họ đang làm điều này với các nước khác ngay bây giờ", ông nói.

"Tất cả chúng ta đều biết điều này trước cuộc bầu cử, tất cả chúng ta đều biết Nga đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng ta, và chúng ta đã biết ngay bây giờ họ đang cố gắng làm điều đó với các nước khác."

Có 7 thành viên của Trump đang bị điều tra, trong dó có con rễ của Donald Trump là Jared Kushner đã đồng ý ra  trả lời trước Ủy Ban Tình báo Thượng viên nhưng không rõ ông sẽ xuất hiện có tuyên thệ hay trên máy thu hình.

Nhà báo Adam Chen, hiện nay là biên tập viên của tờ New Yorkernhưng là một chuyên gia tự do khi ông điều tra những can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ, tuyên bố trong một podcast với Longform rằng một số lượng lớn những Hackers tạo Nick giả (gọi là Troll) của Nga đã ủng hộ ông Trump. Adam Chen nói rằng: "Tôi đã tạo ra danh sách những tụi Trolls nầy của Nga khi tôi đang nghiên cứu. Và tôi kiểm tra nó một lần trong một thời gian, vẫn còn. Và rất nhiều người trong số họ đã trở thành những tài khoản bảo thủ, giống như những người bảo thủ giả mạo. Tôi không biết chuyện gì đang xảy ra, nhưng tất cả họ đang tweet về Donald Trump và những thứ khác ".

Đã có ít nhất 20 người đã được mời đến trước Ủy ban Tình Báo...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

1 nhận xét:

Blogger nói...

I have used AVG protection for a couple of years, and I would recommend this product to everyone.