Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Nam giới văn minh hóa việc đi tiểu trên đuờng phố Ba-gi

alt
Một công ty Pháp - Faltazi đã sáng tạo ra những bồn tiểu (cho nam giới) thân thiện với môi trường (trang trí bằng hoa) để chống lại nạn tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng.<!>
Hai bồn tiểu thân thiện với môi trường vừa được lắp đặt tại Gare de Lyon, thuộc quận 12 Paris.
Công ty Faltazi cho biết với phát minh này, họ muốn "văn minh hóa việc đi tiểu" khi kết hợp một nơi để tiểu và một hộp đầy hoa.

Sản phẩm mới này được gọi là "Uritrottoir", một từ ghép trong tiếng Pháp gồm bồn tiểu và vỉa hè.
Từ điển học them: "Uritrottoir" = nỗ lực "văn minh hóa việc đi tiểu" kiểu Pháp (Faltazi) ) 
Thùng thu thập nước tiểu có chứa những vật liệu khô như rơm hay gỗ vụn, sau này sẽ được chuyển thành phân trộn để bón cho hoa tươi tốt.

alt
Vật liệu khô trong thùng giúp làm giảm mùi khai không cần nước và biến thành phân bón cho cây sau đó.

Bồn tiểu Uritrottoir lớn nhất có sức chứa lên đến 600 lần người bình thường đi tiểu. Khi thùng đầy, một tín hiệu sẽ được gửi đến một công ty để công ty này đến và thay thế các vật liệu khô trong đó.
Hệ thống bồn tiểu thân thiện môi trường này không chiếm quá nhiều không gian, lại giúp ngăn mùi khai của nước tiểu, và không sử dụng nước. Mỗi Uritrottoir có giá bán khoảng 500 đến 600 euro.

Sau Paris, Nantes sẽ thử nghiệm Uritrottoir trong mùa xuân này. Nếu kết quả thu thập được tốt đẹp, công ty đường sắt quốc gia Pháp SNCF sẽ cho lắp đặt một loạt Uritrottoir ở các trạm xe lửa khác trên cả nước.

Không có nhận xét nào: