Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

CANH TRỨNG CÀ CHUA - tka23 post

Image result for soup egg tomatoes

Giá trị dinh dưỡng của canh trứngcà chua
Trứng gà có 12,5% protid, 11,6% chất béo, các vitamin A, D1, D2, E, B và nhiều chất khoáng vi lượng. <!>

Lòng đỏ trứng, ngoài giá trị dinh dưỡng còn cótác dụngnhư chất đề kháng chống lại bệnh tật. Lòng trắng cótác dụngchống lão hóa, tăng cường lực và độ dẻo dai của  bắp thịt.
Trứng gà có tác dụng: bảo vệ gan và phục hồi nhu mô gan khi bị tổn thương, khi gan bị viêm và nhiễm mỡ, nhờ chất phosphalide có rất nhiều trong lòng đỏ. Lòng đỏ trứnggiúp tái sinh tế bào gan, tăng albumin cho huyết tương, tăng khả năng miễn dịch.
Ăn trứng gà làm chậm quá trình ôxy hóa, giúp da dẻ hồng hào, tươi trẻ, tăng tuổi thọ.
Chất lecithin trong lòng trắng cótác dụngkích thích tăng nhu động của ruột non, làm giảm cholesterol và mỡ không bám vào thành mạch, chống xơ vữa động mạch. Các vitamin nhóm B, nhất là B2 có trongtrứnggà giúp phân giải độc tố và thải trừ các chất gây ung thư. Lòng đỏtrứnggà giúp tăng cường trí nhớ và tái phục hồi trí nhớ.
Image result for soup egg tomatoes
Cà chua vừa có giá trị dinh dưỡng cao, vừa cótác dụngchống lão hóa và phòng chống ung thư. Quả cà chua chín có màu đỏ tươi tạo màu đẹp và sự ngon miệng cho các món ăn. Màu đỏ này còn chứng tỏ hàm lượng vitamin A thiên nhiên trong cà chua cao, trung bình trong 100g cà chua chín còn tươi sẽ đáp ứng được 13% nhu cầu hằng ngày về vitamin A cho cơ thể, cung cấp các vitamin B6, C, B1, B2, PP... Các chất khoáng vi lượng có trong cà chua như canxi, sắt, kali, phospho, magnesium, lưu huỳnh, nikel, cobal, iôt, các axit hữu cơ dưới dạng muối citrat và có thể có cả đồng, molibden.

Cách nấu canhtrứngcà chua ngon
Nguyên liệu:
-Trứng gà : 2-3 quả
- Cà chua: 1-2 quả
- Muối, gia vị, dầu ăn
- Các loại rau gia vị đi kèm: hành, mùi…
Thực hiện:
Bước 1: Rau gia vị, hành mùi, cà chua… nhặt sạch, bỏ rễ, và rửa sạch với nước lạnh.
Bước 2: Cà chua thái miếng cau, rau gia vị, hành thái nhỏ.Trứngđập ra bát đánh tan.
Bước 3: Đặt chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn vào nồi, thêm ít hành khô băm phi thơm, sau đó cho cà chua vào xào, nêm hạt nêm. Xào cà chua chín thì thêm lượng nước vừa đủ dùng và vặn to bếp để sôi.
Bước 4: Nước sôi, nêm nếm gia vị vừa miệng ăn, cho lòng đỏ và lòng trắngtrứngvào, ngoáy cho thật đều tay, đợi đến khi nước sôi trở lại, vặn nhỏ lửa cho sôi lăn tăn trong khoảng 1-2 phút nữa chotrứngchín hẳn, thêm rau gia vị vào rồi tắt bếp.
Image result for soup egg tomatoes
Lưu ý, bạn nên để lửa vừa cho canh sôi trở lại,trứngchín nổi thành nhiều vân nhỏ là được. Rắc hành xanh vào rồi tắt bếp.
Nên ăn nóng để cảm nhận được hết vị thơm ngậy của móntrứngnấu cà chua này!

Không có nhận xét nào: