Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Đà Nẵng: “Chúng nó quánh nhau to rồi”

Đà Nẵng: “Chúng nó quánh nhau to rồi”
Cali Today News – Đó là lời của ông Trần Văn Minh, cựu phó Ban Tổ chức Trung ương, người từng là Chủ tịch thành phố Đà Nẵng khi nói về thực trạng hiện nay. Lời ta thán ấy phần nào cho thấy sự tranh quyền, đoạt lợi trong nội bộ lãnh đạo chính quyền thành phố Đà Nẵng đã hết sức gay gắt.
<!>
Ngày 27/3/2017, tại buổi họp báo định kỳ của Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân thành phố đã khẳng định với báo giới rằng, tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ là đúng trình tự pháp luật. Việc kê khai này diễn ra từ năm 2014, trước khi ông được đề cử vào chức Chủ tịch thành phố Đà Nẵng.
Ông Trần Văn Minh-cựu Chủ tịch thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Internet
Trước đó, ông Huỳnh Đức Thơ-Chủ tịch thành phố Đà Nẵng bị tố cáo có số tài sản khổng lồ, gồm nhiều bất động sản, biệt thự và cổ phần tại các doanh nghiệp. Rất nhiều lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã lên tiếng yêu cầu phải làm rõ khối tài sản này từ đâu mà có. Trong số đó có ông Nguyễn Đăng Lâm, người từng là cấp trên của ông Huỳnh Đức Thơ. Dù không nói thẳng ra, nhưng ông Lâm nghi ngờ tài sản mà ông Thơ có được là có từ việc vơ vét, nhũng nhiễu.
Cũng cần phải nói thêm, những tin tức về khối tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ rò rĩ ra bên ngoài không phải được đăng tải trên những tờ báo chính thống, mà nó xuất hiện trên các blog, Facebook cá nhân thuộc “lề trái”. Từ đó, như nhận được lệnh, một loạt tờ báo trong nước liền cho đăng lại tin tức nói trên, đi cùng với đó là đoạn phỏng vấn đòi phải làm rõ những tài sản mà ông Thơ đang sở hữu.
Trước những luồng dư luận liên tục hướng vào mình, ngày 22/3/2017, Huỳnh Đức Thơ cùng đệ tử đã đáp chuyến bay sớm ra Hà Nội. Mục đích của ông là tìm đến những người có kinh nghiệm làm truyền thông, lãnh đạo để bịt miệng báo chí, luồng lái dư luận đi theo hướng khác.

Ngày 27/3, thay vì phải điều tra tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ, nhất là số cổ phần mà ông này đang sở hữu tại nhà máy thép Dana Ý (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) liên tục gây ô nhiễm, phiền hà người dân thì ông Trần Đình Quỳnh nói rằng, chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ giao cho cơ quan có trách nhiệm truy tìm nguyên nhân vì sao bản kê khai tài sản của ông Thơ lại lọt ra ngoài.
Chắc chắn, bản kê khai của ông Huỳnh Đức Thơ không phải bỗng dưng mà những trang blog, Facebook “lề trái” lại có được. Nó phải được cung cấp bởi chính những người “đồng chí” của ông Thơ. Bản kê khai tài sản được tung ra là nhằm đánh vào ông Thơ, nó phải xuất phát từ những người muốn ông Thơ rớt chức.
Ông Huỳnh Đức Thơ đang đứng trước những cơn sóng dữ, Đà Nẵng được mệnh danh là “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” bỗng nổi lên với những nhiều vụ tai tiếng. Từ việc bán đảo Sơn Trà bị băm nát, hàng chục căn biệt thự được xây dựng không phép, cho đến chuyện Ủy ban nhân dân thành phố bị Tập đoàn Trung Nam đòi nợ. Rất nhiều sự việc liên tiếp đổ ập đến cho thấy đang có đánh nhau rất to giữa hai thế lực đang nắm quyền tại đây. Một bên là ông Nguyễn Xuân Anh-Bí thư thành ủy, còn bên kia là Huỳnh Đức Thơ-Chủ tịch thành phố, người được ông Trần Thọ dựng lên để bảo đảm quyền lợi cho mình.
Trên báo, tờ Giáo dục Việt Nam vẫn đang làm nhiệm vụ là mũi tiêm kích nhắm vào ông Huỳnh Đức Thơ, khi trên tờ này liên tục cho đăng tải những bài viết chống lại ông này. Từ việc phỏng vấn một loạt lãnh đạo cho đến phanh phui những sai phạm của nhà máy thép Dana Ý, nơi ông Thơ có cổ phần rất lớn, và nhà máy này trúng thầu rất nhiều hợp đồng béo bỡ cho việc cung cấp thép cho những công trình tại thành phố này.

Ông Huỳnh Đức Thơ-Chủ tịch thành phố Đà Nẵng. Ảnh:Zing News
Nếu ông Nguyễn Xuân Anh-Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bị bẽ mặt vì việc đi lại trên chiếc xe Camry có giá vài tỷ đồng cho doanh nghiệp tặng, thì đến nay, ông Huỳnh Đức Thơ đang phải chịu đợt đánh phá kinh hoàng từ cả “lề trái” lẫn “lề phải”. Vụ băm nát bán đảo Sơn Trà để xây biệt thự chắc chắn phải liên quan đến ông Thơ, với tư cách là người lãnh đạo về mặt chính quyền.
Ông Bí thư trẻ tuổi đang muốn thể hiện quyền lực, chứng tỏ rằng ông mới đích thị là ông vua của miền Trung. Trước khi vụ đấu đá nổ ra, người ta thấy ông Xuân Anh ra Hà Nội để bàn bạc cùng với Nguyễn Phú Trọng. Có thể những màn đấu đá từ Thanh Hóa đến Đà Nẵng, hay việc ông Trịnh Văn Lâu (cựu Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long, Tây Ninh) gửi thư đến Nguyễn Phú Trọng, yêu cầu phải xử lý Nguyễn Văn Bình, ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban kinh tế Trung ương; cùng với đó là ông Trầm Bê, đại gia ngân hàng và tướng Trần Quốc Liêm, em vợ thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là kế hoạch mà Tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng bày ra để thanh trừng vây cánh của cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng còn sót lại trước thềm Hội nghị Trung ương V.
Nguyễn Xuân Anh-Bí thư Thành ủy Đà Nẵng. Ảnh: Internet
Màn đấu đá vẫn tiếp tục và chúng ta vẫn phải chờ đợi kết cục, nhưng xem chừng cuộc chiến ở Đà Nẵng phần thượng phong đang thuộc về Nguyễn Xuân Anh. Ông Chủ tịch Thơ đang phải gồng mình chống trả. Liệu với sức già, ông Thơ có thể chống cự được bao lâu? Câu hỏi chỉ có thời gian mới trả lời được.
Nguoi Quan Sat

Không có nhận xét nào: