Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 17 tháng 3, 2017

Những rắc rối khi TT Trump tiếp nữ Thủ Tướng Đức Merkel

Những rắc rối khi TT Trump tiếp nữ Thủ Tướng Đức Merkel
Cali today News – Sau khi bị dời lại 3 ngày do bão tuyết, hôm thứ sáu 17/3 TT Donald Trump sẽ đón tiếp nữ Thủ Tướng Angela Merkel của Đức ở Tòa Bạch Ốc và đây là lần đầu tiên lãnh tụ hai siêu cường đồng minh gặp nhau trực tiếp.
<!>
Cuộc nói chuyện chắc chắn sẽ được báo chí thế giới theo dõi vì bà Merkel là chính khách bị ông Trump công kích khá nhiều suốt năm 2016, khi ông còn vận động tranh cử, nhất là lời tố cáo “bà Merkel làm tàn rụi nước Đức”
Lỗi “nặng nhất” của bà, theo lời ứng cử viên Trump, là để cho gần 1 triệu di dân được nhập vào Đức. Vào tháng 8 năm 2016 tại Virginia, ông Trump còn nói: “Tôi luôn cho bà Merkel là một lãnh tụ xuất sắc, cho đến khi bà làm chuyện này, tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra cho bà”
TT Trump còn tấn công bà Merkel nặng nề khi gọi đối thủ của ông, bà Hillary Clinton, là muốn trở thành “một Angela Merkel của Hoa Kỳ” và khi tuần báo Time bình chọn bà Merkel là nhân vật của năm 2015, ông Trump cũng đả kích báo Time tơi bời.
Trong các cuộc nói chuyện hôm nay, chắc chắn vấn đề NATO sẽ không tránh được, cũng như vấn đề người nhập cư Hồi giáo, chuyện chống khủng bố quốc tế và chiến sự tại Ukraine cũng sẽ được hai lãnh tụ bàn bạc.
Tòa Bạch Ốc luôn khẳng định Đức là đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ ở Châu Âu, nhưng các quan sát viên cho là ông Trump sẽ gặp một thủ lĩnh “khó xơi” vì bà Merkel nổi tiếng thân thiết với cựu TT Obama và bà là lãnh tụ không chối cãi của cả khối Châu Âu do uy tín của mình.
Trần Vũ (Yahoo News)

Không có nhận xét nào: