Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2023

Giật mình xem ảnh giường ngủ của tỷ phú Elon Musk

 Elon Musk có tổng tài sản 188 tỷ $ Là người giàu nhất hành tinh! Và đây là giường ngủ của Elon Muk: Bạn gái cũ "vạch trần" tỷ phú Elon Musk: Giàu nhất thế giới nhưng sống "dưới mức nghèo khổ", tiếc tiền thay đệm bị thủng. Grimes cho biết trong thời gian sống chung tại căn nhà có giá gần 50 ngàn USD, cô và Elon Musk đã ăn bơ đậu phộng trong suốt 8 ngày. Grimes - cho biết hiếm khi ông sống như một tỷ phú. "Anh ấy sống như người nghèo. Thậm chí có lúc sống dưới mức nghèo khổ", nữ ca sĩ tâm sự.
<!>
Bộ đôi từng sống trong căn nhà trị giá chưa đến 50 ngàn USD tại Los Angeles, Mỹ. Grimes cảm thấy không an toàn khi ở đây vì căn nhà không có bảo vệ. Hàng xóm xung quanh có thể quay phim, chụp hình họ bất cứ lúc nào. Thậm chí khi Grimes phát hiện tấm đệm bị thủng lỗ, Elon Musk không mua đệm mới mà đã đề nghị sử dụng chiếc ở nhà Grimes để thay thế vì muốn tiết kiệm.

Nói về thời gian sống cùng Elon Musk, Grimes nói rằng nhiều người bảo cô hám danh, hám tiền, yêu Elon Musk để “nâng đẳng cấp” của mình lên, nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy. Grimes còn nhấn mạnh rằng dù Elon giàu vậy nhưng không thuê lực lượng an ninh bảo vệ ở nhà.

Trước đây, cũng có lần Elon thừa nhận mình sống đơn giản, buổi đêm có khi ngủ tại nhà máy của Tesla, mà cái ghế sofa ở đó hơi hẹp nên Elon ngủ luôn... dưới đất. Nhân viên của Tesla cũng kể, có khi họ thấy Elon nằm ngủ... dưới gầm bàn làm việc. Đến mức mà từng có người nửa đùa nửa thật kêu gọi cư dân mạng quyên góp tiền để mua tặng Elon một cái sofa rộng hơn mà nằm ngủ.

*****
'Keo kiệt' như Elon Musk: Từ chối thanh toán tiền đi công tác của các giám đốc Twitter vì không phải người phê duyệt. New York Times đưa tin tỷ phú Elon Musk đã từ chối thanh toán các hóa đơn đi công tác phát sinh tại Twitter trước khi ông tiếp quản công ty vào cuối tháng 10. Một số nhân viên hiện tại và cựu nhân viên Twitter cho biết số hóa đơn công tác của các giám đốc cấp cao trị giá hàng trăm nghìn USD và công ty đã lên kế hoạch để thanh toán chúng. Tuy nhiên, khi Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter, ông đã từ chối thanh toán khoản tiền này. Những người trong nhóm điều hành hiện tại của vị tỷ phú 51 tuổi cho biết ban quản lý trước đây của Twitter là người chấp thuận cho các chuyến đi đó chứ không phải Musk. Một số nguồn tin nội bộ cho biết, kể từ khi Twitter đổi chủ, nhân viên của Musk đã tránh nhận cuộc gọi từ các nhà cung cấp dịch vụ di chuyển, lưu trú. Twitter email gửi nhân viên rằng họ đang cắt giảm chi phí. Công ty đã "ngừng" một số phúc lợi như WiFi tại nhà, chăm sóc sức khỏe và các hoạt động nhóm hàng quý.


*****
Tỷ Phú từng giàu nhất thế giới nhưng rất tiết kiệm

Trong khi sách kỷ lục Guinness năm 1966, J. Paul Getty là người giàu nhất thế giới. Ông sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ đô la vào những năm cuối thập niên 60, đầu thập niên 70. Tuy nhiên, ông cũng được mệnh danh là tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, người từ chối khoản tiền chuộc 17 triệu đô la khi cháu mình bị bắt cóc. Đến năm 1973 vị tỷ phú này đã ly hôn 5 lần, dành phần lớn thời gian trong trang viên của mình tại Anh, đồng thời ít khi tiếp xúc với 4 người con trai.

Trong những chuyến đi công tác xa, ông cũng không sử dụng phòng sang chảnh mà thay vào đó là những hạng phòng bình thường, thậm chí là nhỏ và rẻ nhất để tiết kiệm tiền. Ông keo kiệt đến mức tự giặt quần áo thay vì thuê người khác làm hộ. So với hình mẫu tỷ phú “ngồi trên đống tiền”, ông có thói quen chi tiêu không khác gì những người với nền tảng tài chính khiêm tốn.

Thời đó, mọi người vẫn thường trao đổi qua lại bằng thư tín, J. Paul Getty tiết kiệm cả giấy viết thư. Ông tái sử dụng những tờ giấy đã viết 1 mặt và dùng trang còn lại để viết thư. J. Paul Getty lưu trữ lại mọi thứ, từ những phong bì thư đã dùng, cục tẩy dùng dở hay cái bút chì chưa dùng hết.

Ông còn keo kiệt đến mức bắt những người đến thăm lâu đài Sutton Place của mình phải trả phí. J. Paul Getty còn lắp đặt điện thoại trả phí trong chính lâu đài của mình để khi có người nào đến thăm và ở lại, họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho khoản tiền cước điện thoại của mình. Thời đó, phí gọi điện đường dài khá lớn, song chẳng là gì với người giàu nhất thế giới.

Đỉnh điểm là cháu trai của ông đã bị bắt cóc ở tuổi 16 và gia đình cần phải trả 17 triệu đô la để chuộc. Tuy nhiên, J. Paul Getty đã từ chối trả khoản tiền này. Sau đó, bọn bắt cóc đe doạ rằng nếu không trả 3,2 triệu đô la, họ sẽ không nhìn thấy đứa trẻ nữa. J. Paul Getty - người sở hữu khối tài sản khổng lồ đã đòi giảm số tiền xuống còn 3 triệu. Không những thế, ông chỉ chịu trả 2,2 triệu đô la bởi vì đây là mức lớn nhất được khấu trừ thuế lúc bấy giờ. J. Paul Getty đã cho con trai mượn 800 nghìn đô la với lãi suất 4% để thanh toán khoản tiền chuộc 3 triệu đô la.

Bởi vì tính cách của mình, dù rất giàu có, J. Paul Getty vẫn cô độc khi về già. Nhiều người cho rằng ông đã quá keo kiệt ngay cả với những người thân của mình.


Không có nhận xét nào: