Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2023

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của 30 con đường độc đáo trên thế giới - ST


1. Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha
]Nằm ở phía Nam Tây Ban Nha, Setenil de las Bodegas là một thị trấn nhỏ với khoảng 3.000 cư dân sinh sống. Điều làm nên vẻ đẹp của con phố này không phải là những ngôi nhà sơn trắng bình dị mà nhờ những tảng đá tự nhiên lạ mắt bắc ngang qua các con đường. Đến thăm thành phố này, du khách không thể bỏ qua những cảnh quan độc lạ từ những con đường nằm khuất mình dưới “vòm đá” này.
<!>

2. Brooklyn, New York
Tại khu phố Dumbo của Brooklyn, người dân địa phương và khách du lịch có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của cây cầu dài nhất nối giữa Manhattan và Brooklyn. Tầm nhìn trở nên ấn tượng với các tòa nhà đối xứng hai bên khi đứng ở điểm giao nhau giữa đường Washington và Water Street.



3. Paris, Pháp
Trở về những thế kỷ trước, khu phố Montmartre là cái nôi quan trọng của nền văn hóa nhân loại. Pierre-Auguste Renoir, Pablo Picasso và Amedeo Modigliani là những danh họa nổi tiếng một thời ở đất nước nghệ thuật này. Ngày nay, Montmartre vẫn mang đậm dấu nét của dân nghệ sĩ và trở thành một trong những khu phố quyến rũ nhất Paris.

Đặc biệt ấn tượng nhất là hành trình khám phá từ giữa hai tuyến đường Rue de l’Abreuvoir và Rue des Saules – địa điểm đáng ghé thăm nhất khi du khách tới nơi đây với những tòa nhà màu sắc và dàn cây thường xuân bám quanh các bức tường.


4. Mykonos, Hy Lạp
Du khách sẽ khó có thể cưỡng lại vẻ đẹp đầy mê hoặc từ những con đường của khu phố Mykonos. Những con đường lát đá uốn lượn quanh các ngôi nhà quét vôi trắng dẫn tới khung cảnh tuyệt diệu của bờ biển sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khi đến đây.



5. Águeda, Bồ Đào Nha
Dự án trang trí Bầu trời ô tại các con đường của khu phố Águeda là một phần của Lễ hội nghệ thuật Ágitagueda tổ chức thường niên tại thành phố Bồ Đào Nha. Mỗi mùa Hè, khi trời trở nên oi ả, Bầu trời ô này sẽ đem đến cho du khách những tán ô đầy màu sắc phản chiếu lên các tòa nhà.



6. Pretoria, Nam Phi
Cuối tháng 9 là thời điểm ý tưởng nhất cho những chuyến du lịch tới đất nước Nam Phi. Đây cũng là mùa mà loài cây phượng tím nở rực nhất. Hòa mình vào bức tranh thiên nhiên tráng lệ với những nhành cây màu tím nghiêng mình bên đường sẽ là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này.



7. Thành phố Quebec, Canada
Một trong những vẻ đẹp ấn tượng nhất của Quebec là khung cảnh thơ mộng của con đường Rue du Petit Champlain.....Rue du Petit Champlain mang nét đẹp duyên dáng hiện đại lẫn phong cách cổ kính của châu Âu cùng những cửa hàng độc đáo ven đường, sẽ đem đến những trải nghiệm thú vị cho du khách.


8. Colmar, Pháp
Colmar nằm gần biên giới nước Đức, là một trong những thành phố quyến rũ nhất của châu Âu. Tuy nhiên, để có thể ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên độc đáo này, du khách nên ghé qua các con đường của Thị trấn Cổ với những công trình kiến trúc cổ xưa cùng với các khung cửa gỗ đầy màu sắc.



9. Thành Đô, Trung Quốc
Thời điểm tốt nhất để hòa mình vào vẻ đẹp kỳ diệu của khu Phố Jinli là dịp Tết Nguyên đán. Trong thời gian diễn ra lễ hội, người dân địa phương sẽ thắp sáng các khu phố, tạo nên khung cảnh lộng lẫy cùng với hiệu ứng ánh sáng tuyệt đẹp.



10. San Miguel De Allende, Mexico
Khu Phố Aldama lịch sử đầy màu sắc ở San Miguel De Allende là địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào đặt chân đến thành phố Mexico. Cách khoảng 170 dặm về phía Bắc của Mexico, San Miguel De Allende xứng đáng được bình chọn là “Thành phố tốt nhất thế giới năm 2013” của Tạp chí Du lịch Travel + Leisure. Phủ lên mình nét đẹp kiêu sa của ánh hoàng hôn, những tòa nhà sắc màu ở hai bên con đường sẽ là kỳ quan tuyệt diệu nhất khiến du khách phải trầm trồ.



11. Budapest, Hungary
Budapest, thủ đô của Hungary, là một thành phố xinh đẹp bị chia cắt bởi sông Danube. Khi tản bộ trên Phố đi bộ nằm kề đường Zrinyi Utca, du khách sẽ có cơ hội nhìn ra góc đẹp nhất của Nhà thờ Thánh Stephen nổi tiếng của Hungary.



12. Tehran, Iran
Các dãy núi Alborz hùng vĩ ở phía Bắc Tehran tạo nên một bức tranh hoàn hảo với các tòa nhà dân cư đối xứng hai bên đường hầm Tohid nổi tiếng – đường hầm dài nhất thứ ba ở Trung Đông. Ở hậu cảnh của bức tranh, khách ghé thăm có thể dễ dàng ngắm nhìn tòa tháp Milad – tòa tháp cao thứ sáu trên thế giới và cao nhất ở Iran.



13. Bruges, Bỉ
Cùng với Amsterdam, Bruges, Bỉ cũng được coi là “Venice của phương Bắc”. Thành phố lịch sử Bruges nhờ sự bảo tồn cẩn thận mà có thể duy trì hình tượng cổ điển đến ngày nay. Vẻ quyến rũ của thành phố này đến từ những con đường lát đá cuội cùng hình ảnh phản chiếu của các tòa nhà thời trung cổ trên các kênh đào.



14. Burano, Ý
Nhìn ra ngoài khơi Venice, nằm gần vùng cửa sông, du khách sẽ thấy một loạt các hòn đảo nhỏ. Giống như thành phố biển nổi tiếng của Ý, những hòn đảo nhỏ này có nhiều kênh đào chạy dọc theo các con đường. Và Burano xứng đáng với danh hiệu là con đường có kênh đào đẹp nhất ở Venice.



15. Kyoto, nhật bản
Tetsugaku no michi là con đường dài gần 2 km và nằm trong thành phố Kyoto của Nhật Bản. Con đường rợp bóng cây anh đào này chạy song song với một con kênh, cắt ngang qua đền Ginkaku-ji, một trong những di sản thế giới được công nhận bởi UNESCO. Thời gian thích hợp nhất để ghé thăm Tetsugaku no michi là vào tháng 4, khi những nhánh cây hoa anh đào bắt đầu nở rộ.



16. Lệ Giang, Trung Quốc
Là di sản thế giới của UNESCO, Phố cổ 1.000 năm tuổi ở Lệ Giang luôn thu hút du khách với những kênh đào nên thơ. Phong cảnh hữu tình và cảnh sắc cổ xưa đã tạo nên những vẻ đẹp nên thơ giàu truyền thống cho thị trấn cổ Lệ Giang – “Venice của phương Đông”.



17. York, Anh
Các tòa nhà nằm dọc theo đường Shamles ở thành phố York được xây từ thế kỷ 14. Những tòa nhà khung gỗ duyên dáng hòa mình vào con đường lát đá uốn cong tạo thành cảnh quan hết sức độc đáo và cổ kính cho thành phố này.



18. Cordoba, Tây Ban Nha
Nằm trong thành phố Cordoba, Calleja de las Flores là một con đường hẹp chạy thẳng đến tòa nhà quảng trường phía trước. Với nhiều chậu hoa xinh xắn treo xung quanh những bức tường trắng, con đường này đã góp phần tạo nên nét quyến rũ đặc trưng của đường phố Tây Ban Nha.



19. Buenos Aires, Argentina
Những ngôi nhà nhiều màu nằm dọc khu phố La Boca của thủ đô Buenos Aires là những chứng nhân lịch sử còn sót lại trong giai đoạn cuối thế kỷ 19 của Argentina. Khu phố màu sắc này ra đời khi những người nhập cư châu Âu đến từ thành phố Genève của Ý tham gia làm việc ở bến tàu. Với số thu nhập ít ỏi, họ đã dựng nhà bằng các mảnh kim loại mỏng từ bến cảng, và sau đó phủ sơn lên cho đến khi màu sơn đó hết rồi mới thay màu mới.



20. San Francisco, California
Phố Lombard của San Francisco đã trở thành một trong những địa điểm được ghé thăm nhiều nhất khi du khách đến thành phố này. Ở đây, khách du lịch thường tập trung để quan sát các tài xế đi qua các ngã rẽ quanh co. Nhìn từ phía dưới, con đường này giống như một khu vườn màu sắc với các chú bọ hung khổng lồ chậm rãi len qua từng ngóc ngách.



21. Havana, Cuba
Dọc bên con đường xung quanh Công viên trung tâm của Hanava là những tòa nhà lịch sử khoác lên những chiếc áo có màu lạ như màu xanh coban, màu vàng chuối và màu hồng cháy nắng. Ở đây, mọi người có thể thong thả tản bộ và tận hưởng những công trình kiến trúc đầy cảm hứng của các tòa nhà với vòm và ban công mang màu sắc tươi sáng.



22. Chefchaouen, Morocco
Các đường phố của Chefchaouen từ lâu đã nổi tiếng là bức tranh đặc sắc thể hiện các sắc thái khác nhau của màu xanh. Được thành lập vào năm 1471, thành phố này từng được sử dụng như một pháo đài cho những người lưu vong từ Tây Ban Nha. Trong nhiều thế kỷ, nhiều người Do Thái chuyển đến Chefchaouen mang theo niềm tin cổ xưa rằng màu xanh là màu sắc đại diện cho quyền năng của Chúa.



23. Kyoto, Nhật Bản
Tọa lạc phía Tây Nam Tokyo, Kyoto là một trong những thành phố xinh đẹp nhất của vùng Viễn Đông. Trước kia, Kyoto là thủ đô cũ của Nhật Bản, nơi chứa đựng những viên ngọc văn hóa. Đặc trưng nhất là rừng Tre Sagano với những con đường tản bộ cùng hàng tre rậm rạp hai bên sẽ tạo nên trải nghiệm khó quên cho những khách bộ hành tại đây.



24. Lisbon, Bồ Đào Nha
Từ khi thành lập, Thành phố Elevador da Bica ở Lisbon luôn nổi tiếng với những con đường cao tốc có vẻ đẹp ấn tượng. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh kỳ dị và mới lạ của các dây cáp treo trên đường ray hay những xe điện được vẽ bởi các nghệ sĩ đường phố địa phương. Ngoài ra, góp phần vào bức tranh lộng lẫy này chính là con sông Taurus huyền ảo nằm ở phía xa.



25. Jerez de la Frontera, Tây Ban Nha
Nằm ở Tây Ban Nha, thành phố Jerez de la Frontera vốn luôn được biết đến với những loại rượu vang hảo hạng. Ngoài ra, một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua của thành phố chính là con đường rợp bóng nằm dưới dàn lá nho dọc theo các bức tường xung quanh này.



26. Bonn, Germany

Trong hai đến ba tuần mỗi mùa Xuân, đường hầm ma thuật với hàng cây hoa anh đào nở rộ sẽ tạo nên một khung cảnh vô cùng đặc sắc cho Đại lộ Cherry Blossom ở Đức.



27. Ballymoney, Bắc Ireland
Đường Bregagh ở Ballymoney thuộc Bắc Ireland là một con đường tươi xanh và có vẻ huyền bí được xây dựng vào thế kỷ 18. Nếu là người hâm mộ cuồng nhiệt của bộ phim Game of Thrones (Trò chơi Vương Quyền), bạn không nên bỏ lỡ cơ hội đặt chân đến con đường Dark Hedges này.



28. Paris, Pháp
Champs-Élysées của Paris là một trong những con đường nổi tiếng nhất thế giới với hàng cây được cắt tỉa tỉ mỉ nằm dọc đại lộ, được trải dài từ Place de la Concorde đến Arc de Triomphe.



29. Amsterdam, Hà Lan
Các kênh đào của Amsterdam luôn là địa điểm thưởng ngoạn thu hút khách du lịch trong nhiều thời đại. Nhưng hơn cả, con kênh Brouwersgracht, nằm cách nhà ga xe lửa trung tâm nửa dặm về phía Tây Bắc mới là con kênh đẹp nhất ở thủ đô Hà Lan. Tại đây, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp mỹ miều cùng những hình ảnh phản chiếu lộng lẫy của tòa nhà trên con kênh này.



30. San Francisco, California
Nổi tiếng trong bộ phim Mrs. Doubtfire (Quý cô nghi ngờ, 1993) và chương trình truyền hình Full House (1987-1995), dãy nhà trên phố Steiner gần kề Quảng trường Alamo ở San Francisco đã trở thành một địa danh lịch sử, thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Tạo nên vẻ cổ điển đặc trưng của khu phố là những ngôi nhà theo phong cách Victoria và Edwardian được sơn bằng nhiều màu pastel khác nhau.

Không có nhận xét nào: