Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 4, 2023

Nhạc: SÀI GÒN NIỀM NHỚ KHÔN NGUÔI - NGUYỆT ÁNH - 24-9-2021 - thienthuntth

 

30 Tháng 4 đen 2023

Cùng xem lại...

 

Sau 4 năm ờ lại, 2 giờ sáng ngày 30-4-1979 tôi quyết định phải ra đi...

lìa xa gia đình... để không phải làm một điều mà tôi không muốn...


Đó là phải tập họp trước Dinh Độc Lập (DĐL) đúng 5 am ‘cái ngày đen thui ấy’ để cầm cờ đỏ sao vàng đi chào mừng 'cái ngày gọi là: "Cách Mạng thành công!”' hay nói cho đúng hơn là cái ngày quân đội khát máu CSBV và quân GPMN tràn vào DĐL Sài Gòn và một số bộ đội đã thò cả chân mang dép râu vào hồ nước trong sân DĐL để rửa sáng 30-4-1975 !!!


Chị cả tôi (chồng đang 'tù cải tạo’), chở tôi ra bến xe Miền Tây bằng xe đạp. Em gái kế chở giỏ nhỏ của tôi đi đường khác để tránh công an theo dõi. Bố Mẹ tôi không đủ can đảm xuống lầu để tiễn tôi đi... Các em tôi không biết là tôi đi vượt biên, vẫn ngủ say... 


Khi xe đò lăn bánh, em gái tôi vẫn chưa đến để trao giỏ quần áo và vài thứ lặt vặt cho tôi... Thế là tôi đã ra đi... với hai bàn tay không và nước mắt cộng thêm nỗi buồn lo khôn tả: 'Có lẽ em tôi đã bị công an bắt rồi...' !!!


44 Năm lặng lẽ qua đi ! Dù ở đây, tôi đã có những gì tôi muốn... cả vật chất lẫn tinh thần... nhưng tôi vẫn nhớ Sài Gòn khôn tả, nơi đã cho tôi 20 năm yên bình sau ngày di cư vào Nam: 

- Nơi đây đã cho tôi cuộc sống ấm no bên cha mẹ và 10 chị em gái +trai. 

- Nơi đây đã cho tôi kiến thức căn bản sau 17 năm (Tiểu-Trung-Đại học);    đã chuẩn bị cho tôi đủ hành trang để mạnh dạn bước vào đời và trả lại

những gì tôi đã nhận ở Miền Nam trong công việc chung tay với các bậc đàn Anh, đàn Chị đã tốt nghiệp trước... thì CSBV tràn vào Sài Gòn... !!!


Họ đã làm những trò quái quỷ gì thì người Miền Nam, ai cũng đã biết... Riêng gia đình tôi thì nếm đủ mùi CS tanh hôi lẫn cả máu và nước mắt !


Ngày 30 tháng 4 đen 2023 ... cũng là NGÀY GIỖ lần thứ 48 của những chiến sĩ QLVNCH đã tuẫn tiết, đã hy sinh và của rất nhiều người dân Miền Nam vô tội đã chết tức tưởi khi CS pháo kích vào Sài Gòn và nhiều nơi khác. Riêng tôi, tôi nhớ quê nhà quay quắt từng ngày suốt 44 năm qua (1979-2023) và còn tiếp tục... dù tôi không còn người thân nào ở VN !!!


Cá nhân tôi, xin kính gửi vạn nén tâm hương đến từng người Miền Nam, QUÂN-DÂN-CÁN-CHÍNH VNCH đã nhắm mắt, xuôi tay qua nhiều cách khác nhau trước/trong/sau ngày đen tối: 30-4-1975 !!! 


Nhạc phẩm: SÀI GÒN NIỀM NHỚ KHÔN NGUÔI

Với tiếng hát của chính tác giả: Nguyệt Ánh

   Video 2021: https://youtu.be/lGWmXX3AZ_k

 

K/T mời cùng xem, cùng nghe và chia sẻ...

th

thienthuntth - YouTube

 


Không có nhận xét nào: